Nhiều người nghĩ rằng trà túi không có giá trị gì sau khi sử dụng và vứt bỏ chúng ngay. Nhưng những túi trà này có nhiều tác dụng cực kỳ hữu ích mà nếu biết được bạn sẽ thấy tiếc vì đã lãng phí chúng bấy lâu.

Đừng vội vứt bỏ bã trà túi lọc vì những công dụng này

La Hường | 05/01/2020, 06:36

Nhiều người nghĩ rằng trà túi không có giá trị gì sau khi sử dụng và vứt bỏ chúng ngay. Nhưng những túi trà này có nhiều tác dụng cực kỳ hữu ích mà nếu biết được bạn sẽ thấy tiếc vì đã lãng phí chúng bấy lâu.

Loại bỏ mùi hôi của giày, tủ lạnh...

Bước đầu tiên để thực hiện quy trình khử mùi chính là phơi khô túi trà. Đừng ngại phiền phức vì chúng sẽ hỗ trợ bạn rất đắc lực. Tủ lạnh, lò vi sóng là những nơi dễ dàng phát sinh những mùi khó chịu, hãy cho các túi trà đã phơi khô này vào, chúng sẽ hút sạch các mùi hôi rất hiệu quả.

Đối với những người ra nhiều mồ hôi chân, các đôi giày sẽ cần khử mùi lập tức. Rất dễ dàng, hãy cho các túi trà này vào trong giày. Các túi trà sẽ có tác dụng khử mùi hôi ở môi trường xung quanh nó.

Làm dịu da bị cháy nắng

Bất chấp nỗ lực tránh nắng của bạn, đôi khi mặt trời vẫn khiến làn da ửng đỏ. Nhưng đừng lo, vì trà túi lọc sẽ giúp bạn làm dịu đi những vết cháy đó. Bạn chỉ cần nhúng khoảng 3 túi trà vào nước nóng rồi đợi đến khi nước còn âm ấm thì bôi nước trà đó lên vết cháy và đừng rửa đi.

Khi da khô lại bôi lên đó lần nữa và để qua đêm. Sáng hôm sau mới rửa. Vết cháy không hoàn toàn biến mất nhưng bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều.

Làm sạch dụng cụ nấu nướng bị rỉ sét

Một hợp chất được gọi là tannis trong trà sẽ phủ lên dụng cụ nấu bằng một lớp bảo vệ, tránh bị rỉ sét bị gây ra trong quá trình oxy hóa. Xoa dụng cụ nấu của bạn bằng túi trà đã sử dụng ngay sau khi nấu nướng.

Làm sạch cửa kính

Chỉ cần pha lại túi trà đã qua sử dụng và phun dung dịch lên bề mặt kính như cửa sổ và gương để làm sạch bụi bẩn và sau đó lau sạch.

Làm giảm quầng thâm dưới mắt

Trà túi lọc sẽ giúp bạn giảm quầng thâm mắt hiệu quả và an toàn. Để túi trà đã dùng vào tủ lạnh cho mát rồi đặt lên trên mắt để nhờ tác dụng của caffeine trong trà, các mạch máu quanh mắt se nhỏ lại, từ đó làm giảm quầng thâm. Chất chống ô xyhóa cũng khiến tuần hoàn máu tốt hơn.

Nuôi dưỡng cây cảnh

Túi trà hoặc lá trà dùng rồi có thể tiếp tục sử dụng để thúc đẩy cây cảnh phát triển. Trà chứa nitro-là phân bón rất tốt cho lá cây. Do đó, hãy tận dụng nước trà đã nguội để tưới cây, hoặc đổ trực tiếp lá trà vào gốc cây như một nguồn phân xanh cho cây cảnh.

Tẩy vết bám dầu mỡ

Với những loại bát đĩa, hộp đựng, nồi, chảo dính nhiều dầu mỡ, khó có thể làm sạch với nước rửa bát, thì hãy dùng bã trà để xử lý. Bạn hãy ngâm phần bát đĩa này trong chậu nước nóng, thả thêm vài túi trà (đã dùng), rồi để qua đêm. Chất tannin có trong trà sẽ đánh bay vết dầu mỡ, đến sáng hôm sau bạn chỉ cần rửa lại bằng nước rửa bát là sẽ sạch bong.

Làm dịu vết côn trùng cắn

Cách dùng bã trà túi lọc để đắp lên vết côn trùng cắn có thể áp dụng cho cả vết muỗi đốt, ong đốt hoặc kiến đốt. Chất tannin trong trà sẽ làm dịu vết cắn, đồng thời còn giúp kéo ngòi ong lên trên bề mặt da để bạn dễ rút ra. Nên đắp bã trà túi lọc khoảng 10 phút là vừa đủ.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng vội vứt bỏ bã trà túi lọc vì những công dụng này