Sau 2 tháng bị ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng nhắc nhở và yêu cầu bổ sung các thủ tục tại biệt thự không phép, nhưng ông Ngọ không thực hiện được nên công trình phải đình chỉ thi công.

Dừng xây dựng biệt thự không phép của TGĐ cấp nước Sóc Trăng

Duy Khang | 18/04/2017, 20:30

Sau 2 tháng bị ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng nhắc nhở và yêu cầu bổ sung các thủ tục tại biệt thự không phép, nhưng ông Ngọ không thực hiện được nên công trình phải đình chỉ thi công.

Liên quan vụ việc, chiều 18.4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã yêu cầu ông Đặng Văn Ngọ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cấp nước tỉnh Sóc Trăng (Soc Trang Waco) giải trình về việc xây biệt thự "khủng" không phép. Khi nào nhận được giải trình và biết lý do, Đảng ủy khối doanh nghiệp sẽ báo cấp trên hướng xử lý.

"Ngày 9.2, các ngành kiểm tra phát hiện ông Ngọ xây biệt thự không phép nên nhắc nhở, yêu cầu bổ sung các giấy tờ cần thiết trong thời gian 2 tháng. Ngày 24.2, ông Ngọ làm đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất nhưng thành phố không thể giải quyết vì khu đất này không nằm trong kế hoạch chuyển đổi đất ở năm 2017", ông Võ Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng, nói.

Từ việc không giải quyết chuyển đổi được mục đích sử dụng đất cho ông Ngọ, UBND TP Sóc Trăng không thể cấp giấy phép xây dựng cho biệt thự của Tổng giám đốc Soc Trang Waco.

Ngôi biệt thự của lãnh đạo doanh nghiệpcấp nướctỉnh Sóc Trăng vào thời điểm này vẫn đang còn xây dựng, nhưng đã sắp hoàn thiện và chỉ còn các phần việc lặt vặt… Biệt thự tọa lạc trên khu đất rộng 6.500m2, nằm cạnh đường Kênh Thị Đội, thuộc khóm 7, phường 8, TP.Sóc Trăng.

Muốn vào ngôi biệt thự này phải đi qua 1 cây cầu bán nguyệt bắc qua kênh Chông Chác; xung quanh có tường rào kiên cố cao khoảng trên 2m, bên trên có hàng rào sắt 3 lớp nhọn hoắt, trong đó có 2 lớp cong chĩa ra ngoài và chĩa vào trong, còn lớp giữa đâm thẳng lên trời.

Bên trong biệt thự trồng rất nhiều cây xanh, mỗi cây cao hàng chục mét. 1 người dân gần đó cho biết, bên trong tường rào có nhiều gian nhà rộng, trong đó có nhà làm bằng gỗ quý, có cả hồ nuôi cá…

Chiều 18.4, ông Nhàn, cho biết các ngành chức năng của thành phố đã kiểm tra công trình biệt thự không phép của ông Ngọ. Và sau cuộc họp nhanh, UBND TP.Sóc Trăng quyết định đình chỉ thi công công trình này trong 3 tháng.

"Nếu chúng tôi chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho ông Ngọ là sai thẩm quyền. Hồ sơ chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất ở tại khu vực này đang được Sở Tài nguyên - Môi trưởng Sóc Trăng thẩm định", người đứng đầu chính quyền thành phố Sóc Trăng nói.

"Anh Ngọ là cán bộ thuộc diện tỉnh quản lý nên phải báo cáo về vấn đề tài sản liên quan. Chúng tôi điện thoại cho anh Ngọ nhưng anh ấy chưa nghe máy, nhắn tin cũng không thấy trả lời", 1 cán bộ Tỉnh úy Sóc Trăng nói.

Chiều cùng ngày, phóng viên có mặt tại biệt thự đang xây dựng không phép của ông Ngọ. Nhiều nhóm thợ đang thực hiện các phần việc cuối cùng để biệt thự này đưa vào sử dụng…

Cụ thể, căn nhà gỗ tiền sảnh và biệt thự phía trong đã hoàn thành. Nhóm thợ gỗ đang thực hiện phần trang trí trên trần của nhà bếp. Ở góc trái phía sau, căn nhà ăn sàn gỗ, lợp tôn kèm lớp cách nhiệt sắp hoàn thành. Nhà ăn có hầm phía dưới nằm cạnh phía sau biệt thự cũng cơ bản hoàn thành.

Đối với công trình hồ cá cũng đã hoàn thiện bê-tông và hàng rào trang trí xung quanh. Nhóm công nhân nữ đang trồng cỏ quanh ao, dưới gốc các cây xanh. Diện tích đất khá rộng bên trái biệt thự được ông Ngọ trồng hàng trăm cây sao và cổng rào thép kiên cố được chạm trổ đã lắp xong.

Một số hình ảnh tại căn biệt thự:

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dừng xây dựng biệt thự không phép của TGĐ cấp nước Sóc Trăng