Đậu phụ là một chế phẩm từ đậu nành hay còn gọi là đậu tương, trong thành phần có chứa các loại vitamin B1, B2, B6 và vitamin E giúp dưỡng da sáng màu nhanh.

Dưỡng da trắng sáng cực hiệu quả từ đậu phụ

Thùy Vân | 15/02/2017, 12:40

Đậu phụ là một chế phẩm từ đậu nành hay còn gọi là đậu tương, trong thành phần có chứa các loại vitamin B1, B2, B6 và vitamin E giúp dưỡng da sáng màu nhanh.

Đặc biệt, dùng đậu phụ là cách làm đẹp an toàn, tiết kiệm mà nhiều phụ nữ Nhật Bản áp dụng từ xa xưa đến nay, giúp họ có được một làn da mịn màng và sáng đẹp.

Thế nên, ngoài việc tận dụng để chế biến thành những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, thì chị em có thể dùng nguyên liệu này tạo nên các loại mặt nạ làm trắng da tại nhà.

Mặt nạ đậu phụ

Bạn lấy 1 miếng đậu phụ vừa đủ, bỏ vào 1 cái chén sạch rồi lấy thìa dằm thật nhuyễn. Sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt bạn dùng hỗn hợp bỏ vào miếng gạt sạch, rồi nhẹ nhàng đắp đều lên khắp mặt, thư giãn khoảng 15-20 phút sau thì rửa mặt lại với nước ấm.

Với cách này, thực hiện thường xuyên mỗi tuần 3 lần, làn da bạn sẽ được nuôi dưỡng để trở nên mềm mịn, sáng màu và khỏe mạnh hơn.

Mặt nạ đậu phụ, bột mì, mật ong

Nếu có thời gian, bạn có thể kết hợp cùng các nguyên liệu tốt cho da khác như bột mìvà mật ong để tăng hiệu quả. Nếu như bột mìvới thành phần rất dồi dào các loại vitamin B có tác dụng làm trắng da, thì mật ong lại giúp chống oxy hóa, se khít lỗ chân lông và tăng độ ẩm, nên rất phù hợp với da khô sần thiếu sức sống.

Lấy 1 lượng đậu phụ, bột mì và mật ong bằng nhau, trộn thật đều thành hỗn hợp sền sệt. Khi da mặt đã được làm sạch bằng sữa rửa mặt, bạn đắp mặt nạ đã chế biến trong vòng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước. Dùng mỗi tuần 3 lần, nhanh chóng bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt trên da của mình..

Tắm trắng toàn thân bằng đậu phụ, cám gạo, mật ong

Đậu phụ sau khi mua về bạn bỏ vào bát rồi dùng thìa nghiền nát. Bỏ cám gạo và mật ong vào rồi khuấy đều tay đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Cách sử dụng:

- Tắm sạch cơ thể bằng sữa tắm và nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và các nang lông giãn nở.

- Thoa đều hỗn hợp lên da, rồi dùng tay massage nhẹ nhàng chừng 3-5 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào các tế bào, loại bỏ các hắc tố dễ dàng nhất.

- Lưu lại hỗn hợp trên da thêm 20-25 phút đến khi hỗn hợp khô lại.

- Tắm sạch lại cơ thể bằng nước sạch để kết thúc quá trình.

Sau khi tắm sạch cơ thể bạn thấy da của bạn trắng hẳn lên, mềm và mịn nữa đấy. Áp dụng công thức này 2 lần/tuần da sẽ lên 2 thậm chí 3 tone, mụn, sẹo thâm cũng cứ thế mà biến mất.

Cùng với công thức này, bạn cũng nên tẩy da chết 2-3 lần/tuần, da chết bám trên da chính là nguyên nhân khiến da bạn bị xỉn màu.

Yên Hoa (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dưỡng da trắng sáng cực hiệu quả từ đậu phụ