Mới đây, một đường dây làm giả chứng từ, con dấu của cơ quan nhà nước rồi rao bán qua mạng và thuê dịch vụ GrabBike giao hàng đã sa lưới pháp luật.

Đường dây làm giả giấy tờ giao dịch bằng GrabBike sa lưới

Hồ Phước Đông | 30/03/2017, 19:01

Mới đây, một đường dây làm giả chứng từ, con dấu của cơ quan nhà nước rồi rao bán qua mạng và thuê dịch vụ GrabBike giao hàng đã sa lưới pháp luật.

Chiều 30.3, Công an quận Thủ Đứccho biết vừa triệt phá đường dây mua bán, làm giả các loại giấy tờlớn. Đường dây này rao bán giấy tờ giả trên cáctrang mạng với những giao dịch ở nhiều tỉnh thành.

Cầm đầu đường dây là Dương Hoàng Long, còn gọi Bờm (SN 1984, ngụ TP.Vũng Tàu). Cùng làm với Long có Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1991, cũngngụ TP.Vũng Tàu),đượcLong thuêlàm giả giấy tờ.Đại lý cấp 1 của đường dây này là Nguyễn Vũ Huy, còn gọi là Tài nhớt (SN 1994, hộ khẩu thường trú ởBiên Hòa, Đồng Nai, tạm trú ở thị xã Dĩ An, Bình Dương).

Qua điều tra ban đầu cho thấyHuy là đầu mối dưới của Long.Người này làm nhiệm vụ trung gian giữa Long và các đối tượng cần mua giấy tờ giả bán kiếm lời. Huy khai nhận từng giao dịch với các đối tượngVõ Phạm Thiện, Đỗ Vương Phi Hải, Lâm Quang Vinh thông qua trang Chợ tốt.Các đối tượng này mua lại xe của nhữngtên trộm cắp vànhờ Huylàm giả giấy tờđể mang xe đi bán. Qua lời khai của Huy, công an tiến hành bắt 3 người trên và thu giữ nhiều xe máy bị mất trộm tại địa bàn quận Thủ Đức và tỉnh Đồng Nai trong thời gần đây.

Tang vật vụ án tại cơ quan cảnh sát điều tra quận Thủ Đức

Ngày 21.3, Công an quận Thủ Đức phối hợp với Công an TP.Vũng Tàu đãbắt quả tang Long và Vũ đang làm giấy tờ giả, chuẩn bị bán cho đối tượng khác. Tại cơ quan điều tra, Long và Vũkhai nhận bắt đầu hoạt động từ tháng 7.2016. Trong suốt quá trình này, hai đối tượngđã làm khoảng 1.000 giấy tờ các loại nhưbằng lái xe, cà vẹt xe, bằng đại học, giấy chứng minh, bằng tốt nghiệp… Long và Vũmua phôi trên máy tính, sử dụng máy tính để chỉnh sửa, in màu và làm giả giấy tờ như thật.

Công an tiếp tục truy bắt Nguyễn Văn Tuyền (ngụ Đồng Nai) và thu giữ 12 giấy đăng kýxe mô tô. Tuyền cũng là 1 trong những mắc xích thường đặt mua của Long từ 400.000 - 500.000 đồng/giấy tờ giả. Tính đến nay Tuyền đã đặt mua gần 70 giấy tờ giả các loại.

Tiếp tục mở rộng điều tra, công an bắt được Phan Nhật Huy, Mai Đức Công, Trần Đình Hùng, Nguyễn Thành Công, Phạm Minh Tạo. Phan Nhật Huykhai nhận rằng thông qua Nguyễn Vũ Huy đã đặt mua 10 biển số xe giả để bán lại, kiếm lời từ 500.000 - 1.200.000 đồng/biển số.

Đáng chú ý, để tránh sự truy bắt của công an, băng nhóm này có 1 quy định ngầm rằng bất cứ người nàotrong băng nhóm mất liên lạc đến 11 giờđêm thì hệ thống các trang mạng giao dịch này sẽ tự động khóa, các đối tượng trong băng nhóm sẽ chủ động tẩu thoát.Các đối tượng chỉ giao dịch qua mạng, điện thoại rồi lợi dụng dịch vụ GrabBike để giao hàng.

Công an đã bắt được 14 đối tượng liên tỉnh TP.HCM, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Lâm Đồng và Gia Lai; thu giữ 16 xe máy các loại, gồm 1 xe ô tô và nhiều giấy tờ giả các loại. Được biết đường dây này còn liên quan đến một số đối tượng ở các tỉnh phía Bắc, do đó công an sẽ tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường dây làm giả giấy tờ giao dịch bằng GrabBike sa lưới