Ngày 30.3, Đoàn giám sát của Quốc hội do Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dẫn đầu đã làm việc với UBND TP.Cần Thơ. Đoàn cũng đã đặt câu hỏi về trường hợp Vũ Minh Hoàng, từng là Vụ phó được bổ nhiệm siêu tốc.

Đoàn giám sát của Quốc hội hỏi về vụ bổ nhiệm Vũ Minh Hoàng

Hồ Hùng | 30/03/2017, 13:49

Ngày 30.3, Đoàn giám sát của Quốc hội do Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dẫn đầu đã làm việc với UBND TP.Cần Thơ. Đoàn cũng đã đặt câu hỏi về trường hợp Vũ Minh Hoàng, từng là Vụ phó được bổ nhiệm siêu tốc.

Cụ thể, bà Cao Thị Xuân, Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đặt vấn đề: Vì sao Trung tâm Xúc tiến đầu tư -thương mại và hội chợ triển lãm TP.Cần Thơ đã có 4 phó giám đốc mà vẫn bổ nhiệm thêm Vũ Minh Hoàng (từng là Vụ phó Vụ Kinh tế - Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ - PV) làm phó giám đốc nữa?

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, cho biếtvì Hoàng lúc đó đang là Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế (Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ) nên tiếp nhận về phải bố trí vị trí tương ứng. Ngoài ra, TP thấy Hoàng có học thức cao, có ngoại ngữ, rất cần cho công việc tại trung tâm.

"Vấn đề đúng sai, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có đoàn vào kiểm tra nhưng chưa kết thúc nên chưa có kết luận sau cùng. Bộ Nội vụ cũng đã cử đoàn vào làm việc và đã báo cáo Thủ tướng. Hôm qua tôi có nhận văn bản của Văn phòng Chính phủ, về cơbản vẫn là chủ động chờ kết quả làm việc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương”, ông Thống nói.

Như Một Thế Giới từng thông tin, Vũ Minh Hoàng (SN 1990, quê Bắc Ninh), được nhận về Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ không qua thi tuyển, thể hiện qua quyết định số 540 ngày 19.5.2014 về việc thành lập hội đồng xét tuyển công chức; biên bản số 34 ngày 20.5.2014 họp và thống nhất gửi Ban Tổ chức Trung ương về việc xét tuyển ông Hoàng vào làm việc không qua thi tuyển công chức…

Sau đó, ông Hoàng đi học chứ không làm việc ở Ban này. Nhưng đến ngày 14.1.2016, văn phòng Ban này có tờ trình gửi Đảng ủy cơ quan về việc bổ nhiệm cán bộ và được sự thống nhất. Mộtngày sau, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ có quyết định số 824 điều động và bổ nhiệm ông Hoàng - chuyên viên phòng Nghiên cứu - Tổng hợp giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế.

Đến ngày 17.2.2016, UBND TP.Cần Thơ có công văn số 517 về việc đề nghị điều động ông Hoàng về UBND công tác. Ngay trong ngày hôm đó, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ có quyết định số 2 chấp nhận cho ông Hoàng về UBND TP.

Sau đó, ông Hoàng được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư -thương mại và hội chợ triển lãm TP.Cần Thơ, dù nơi đây đã có đến 4 phó giám đốc.

Thanh Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn giám sát của Quốc hội hỏi về vụ bổ nhiệm Vũ Minh Hoàng