Đường hoa Tết Ất Mùi là công trình đường hoa thứ 12 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền TP.HCM, trong suốt nhiều năm đây như một điểm đến, một nét văn hóa đặc trưng của Sài Gòn - TP.HCM.

Đường hoa Hàm Nghi nôn nao chờ Tết đến

Một Thế Giới | 10/02/2015, 15:24

Đường hoa Tết Ất Mùi là công trình đường hoa thứ 12 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền TP.HCM, trong suốt nhiều năm đây như một điểm đến, một nét văn hóa đặc trưng của Sài Gòn - TP.HCM.

Tuy nhiên, khác với mọi năm, Đường hoa Xuân Ất mùi năm 2015 được thực hiện trên Hàm Nghi thay vì đường Nguyễn Huệ. Hiện tại hơn 80% công trình đang dần hoàn thành. 
Đường hoa năm nay được chia thành 3 phân đoạn chính: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt Nam và Vinh quang Việt Nam, như một cách đánh dấu 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. 
Duong hoa Tet At Mui 2015, san sang chao Xuan moi-hinh-anh-1Duong hoa Tet At Mui 2015, san sang chao Xuan moi-hinh-anh-2
 
Duong hoa Tet At Mui 2015, san sang chao Xuan moi-hinh-anh-3
Duong hoa Tet At Mui 2015, san sang chao Xuan moi-hinh-anh-4
 Công trình đang đi vào hoàn thiện trước ngày khai mạc 16.2.2015 
Đường hoa Xuân 2015 đang được tiến hành trên con đường Hàm Nghi với chiều dài 580m từ đường Phó Đức Chính đến Hồ Tùng Mậu. 
Hiện tại, công tác thi công đang được UBND TP.HCM chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ để đường hoa kịp khai mạc phục vụ khách thăm quan từ 28 âm lịch đến hết ngày mùng 4 Tết. 
Theo Ban tổ chức, lần đầu tiên, mã hiệu hoa sẽ được sử dụng trên đường hoa để trang trí và thể hiện tính công nghệ của thời đại. Đường hoa sẽ sắp đặt một chỗ có hình tượng (icon) của một số loại hoa; du khách có điện thoại, iPad... kết nối Internet khi chụp ảnh những icon này thì máy sẽ quét mã hiệu hoa để được kết nối với trang web của đường hoa. 
Duong hoa Tet At Mui 2015, san sang chao Xuan moi-hinh-anh-5
 MC Nguyên Khang lần đầu tiên vinh dự được chọn làm người dẫn khai mạc đường hoa Ất Mùi 2015. 
Lễ khai mạc đường hoa Tết Ất Mùi 2015 sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 16.2 tới đây. Chương trình năm nay được MC trẻ Nguyên Khang dẫn dắt thay vì như mọi năm là các MC của Đài truyền hình TP.HCM đảm nhận. 
Chia sẻ về vinh dự này, Nguyên Khang cho biết: “Năm nay Khang rất vui khi được Ban tổ chức mời tham gia chương trình khai mạc đường hoa xuân, với Khang đường hoa xuân có rất nhiều kỉ niệm và đã trở thành một thứ không thể thiếu đối với người TP HCM bấy lâu nay. Mùa xuân là mùa vui, mùa hạnh phúc cho nên được tham gia chương trình đã là điều hạnh phúc và Khang rất háo hức chờ đợi chương trình diễn ra. Hi vọng, với những đổi mới cũng như sự chăm chút cho đường hoa mỗi năm mỗi đẹp hơn, hoành tráng hơn, Khang tin thành phố mình sẽ ngày càng phát triển và phồn vinh”.
Theo quan sát, tính tới chiều ngày 10.2, khoảng 80% công trình đường hoa đang đi vào hoàn thiện. 
Linh Linh - Ảnh: BTCcc


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường hoa Hàm Nghi nôn nao chờ Tết đến