Hàng chục hộ dân tại một xã nông thôn mới ở Bạc Liêu đang mong chờ chính quyền địa phương sớm sửa chữa lại con đường hư hỏng từ nhiều năm qua, để bà con thuận tiện trong việc đi lại.

Đường hư hỏng, người dân xã nông thôn mới ở Bạc Liêu mỏi mòn chờ sửa chữa

Trần Khải | 23/03/2022, 19:20

Hàng chục hộ dân tại một xã nông thôn mới ở Bạc Liêu đang mong chờ chính quyền địa phương sớm sửa chữa lại con đường hư hỏng từ nhiều năm qua, để bà con thuận tiện trong việc đi lại.

Tuyến đường nói trên thuộc ấp 16B, xã Phong Tân, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu). Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, tuyến đường này có chiều dài khoảng 2 km, hiện đã hư hỏng trầm trọng. Mặt đường một số nơi bị bong tróc lớp đá dăm khiến cho việc đi lại rất khó khăn và nguy hiểm.

1-xa-phong-tan-dat-chuan-nong-thon-moi-nhung...-1-.jpg
Tuyến đường này có chiều dài khoảng 2 km

Người dân địa phương cho biết vào mùa nắng thì việc đi lại tương đối dễ dàng, nhưng khi đến mùa mưa, nước ứ đọng trong các ổ gà, ổ voi kết hợp với lớp đá bong tróc khiến xảy ra không ít vụ tai nạn.

Nhìn con đường nhựa trước nhà xuống cấp, bà Huỳnh Thị Láng (62 tuổi, ngụ ấp 16B, xã Phong Tân, thị xã Giá Rai) lắc đầu nói: “Con đường này còn gì nữa đâu. Bây giờ vào mùa mưa bà con đi lại cực lắm. Tôi không hiểu vì sao tới giờ đường này chưa được sửa chữa, trong khi quanh đây đường lộ được làm khang trang hết rồi”.

2-...duong-sa-thi-van...cu.jpg
Lớp đất đá bong tróc tràn ra trên bề mặt đường

Theo bà Láng, bà cùng nhiều hộ dân ở ấp 16B đều nghe được thông tin địa phương sẽ sớm tu sửa con đường, nhưng đến nay vẫn chưa có gì thay đổi.

“Tôi nghe thông tin chính quyền sẽ sửa chữa con đường này lâu rồi mà tới nay chưa thấy động tĩnh gì. Nguyện vọng của người dân là mong muốn cơ quan chức năng sớm sửa chữa đường cho bằng phẳng để mấy đứa nhỏ đi học dễ dàng, người dân đi lại cũng thuận tiện”.

3-duong-vao-ap-16b-da-hu-hong-nang-tu-nhieu-nam-qua.jpg
Tuyến đường vào ấp 16B

Ông Phạm Văn Long (80 tuổi, một cán bộ hưu trí) cho biết: “Địa phương hứa sẽ sữa con đường này lâu lắm rồi, cũng khoảng 6 năm nay chứ không ít. Hết Tết này đến Tết khác bà con đều mong ngóng có đường mới để đi”.

4-vao-mua-nang-duong-lom-chom-da-va-bui-ban.jpg
Con đường lởm chởm đá và bụi bẩn vào mùa nắng

“Vào mùa nắng thì việc đi lại còn dễ, nhưng đến mùa mưa thì nước đọng lầy lội. Nhìn cảnh học sinh đi học khó khăn, trượt té khiến người lấm lem bùn đất thấy mà đứt ruột. Tôi kiến nghị địa phương hoài, mà gặp thì họ nói có dự án rồi nhưng còn đợi vốn. Địa phương cũng hứa Tết này sẽ làm mà đến giờ chưa thấy động tĩnh gì”, ông Long cho hay.

5-con-duong-duoc-xay-dung-hon-20-nam-nhung-chua-mot-lan-duy-tu-sua-chua.jpg
Con đường xây dựng hơn 20 năm nhưng chưa một lần sửa chữa

Khi PV phản ánh những bức xúc của người dân với cơ quan chức năng, một lãnh đạo Ban QLDA thị xã Giá Rai khẳng định: “Tuyến đường này hiện đang nằm trong kế hoạch đầu tư trung hạn của thị xã và thuộc một nhánh của dự án khép kín khác nên đang trình UBND tỉnh Bạc Liêu thẩm định chủ trương đầu tư. Tuyến đường này chúng tôi sẽ làm, hiện đã đưa vào danh mục đầu tư công rồi”.

6-nguoi-dan-mong-cho-con-duong-moi-truoc-khi-mua-mua-den-de-viec-di-lai-thuan-tien.jpg
Người dân mong chờ có đường mới trước khi mùa mưa đến để việc đi lại thuận tiện

Với những vất vả của người dân địa phương trong việc đi lại, nhất là ở một xã nông thôn mới như Phong Tân, thiết nghĩ việc đầu tư, nâng cấp con đường nên được sớm tiến hành. Mong rằng các cấp chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ, sớm sửa chữa con đường để nó không còn là nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi mùa mưa đến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
14 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường hư hỏng, người dân xã nông thôn mới ở Bạc Liêu mỏi mòn chờ sửa chữa