Đường phố Cà Mau trước thời khắc chuyển giao năm cũ Tân Sửu để đón năm mới Nhâm Dần thật nhộn nhịp, dòng người từ các huyện đổ về trung tâm TP.Cà Mau càng lúc càng đông, lực lượng CSGT phải có mặt tại các chốt đèn đỏ để điều tiết, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đường phố Cà Mau nhộn nhịp trước thời khắc đón năm mới Nhâm Dần

Trần Khải | 31/01/2022, 22:37

Đường phố Cà Mau trước thời khắc chuyển giao năm cũ Tân Sửu để đón năm mới Nhâm Dần thật nhộn nhịp, dòng người từ các huyện đổ về trung tâm TP.Cà Mau càng lúc càng đông, lực lượng CSGT phải có mặt tại các chốt đèn đỏ để điều tiết, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Ghi nhận của PV Một Thế Giới lúc 9 giờ tối ngày 31.1 (tức 29 tháng Chạp – ngày cuối cùng của năm Tân Sửu) tại các tuyến đường lớn ở trung tâm TP.Cà Mau như Phan Ngọc Hiển, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, Nguyễn Trãi, Nguyễn Tất Thành…lượng người tham gia giao thông đông nghẹt. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên tỉnh Cà Mau đã chủ trương không bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Dù vậy, vẫn có hàng nghìn người từ các huyện lân cận như Đầm Dơi, Cái Nước, Trần Văn Thời, Thới Bình… ùn ùn đổ về trung tâm TP.Cà Mau để đón giao thừa.

1(2).jpg
2(1).jpg
3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg
7.jpg
8.jpg
Đường phố Cà Mau đông đúc trước thời khắc giao thừa

Tại khu vực phố đi bộ (thuộc trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau) lượng người tụ tập rất đông để chụp ảnh lưu niệm, các hàng quán quanh đây đều chật kín ghế ngồi. Tất cả đều ngồi san sát nhau, dường như họ đã quên mất dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa được khống chế, chẳng một ai đeo khẩu trang để phòng dịch bệnh.

15.jpg
16.jpg
17.jpg
18.jpg
19.jpg
20.jpg
Khư vực phố đi bộ, quán ăn lề đường đông đúc người chụp ảnh lưu niệm và thực khách ăn uống nhưng không tuân thủ các quy định về phòng chống địch bệnh COVID-19

Chị Tuyết Ly, ngụ TP.Cà Mau cho biết, chiều nay chị định chở các con một vòng quanh TP rồi về, nhưng nào ngờ hôm nay người đi đón giao thừa đông quá khiến cho nhiều tuyến đường gần như bị tắc. Năm nay không bắn pháo hoa mà người dân các huyện đến TP.Cà Mau quá đông. Hơn nữa, dù là “vùng xanh” được tổ chức mua bán nhưng tại các hàng quán nhiều người ăn uống không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh là rất nguy hiểm, tiềm ẩn lây lan dịch bệnh ra cộng đồng là rất lớn.

11.jpg
12.jpg
13.jpg
14.jpg
Nhộn nhịp người mua kẻ bán tại chợ hoa kiểng TP.Cà Mau

9 giờ 40 phút, tại khu vực chợ hoa nhiều gian hàng vẫn tấp nập người mua kẻ bán, nhiều người hối hả lựa chọn cho mình một loại hoa ưng ý, nào là mai vàng, hoa giấy, vạn thọ hay cúc mâm xôi để kịp về chưng trong những ngày Tết. Những cánh mai vàng nở đúng vào dịp Tết Nhâm Dần khiến không khí xuân mới càng thêm hối hả, tất bật. Dẫu vậy, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên lượng hoa bày bán tại khu vực chợ hoa kiểng TP.Cà Mau không nhiều và giá cả thì cũng không biến động. Thậm chí, đêm 29 tháng Chạp, nhiều tiểu thương còn bán thao hoa cảnh để kịp về đón Tết với gia đình. Những tiểu thương ở xa như Đồng Tháp, Bến Tre thì xem như lỡ hẹn với gia đình vào ngày đầu năm mới.

15(1).jpg
Một nhà vườn ở Chợ Lách (Bến Tre) bên gốc mai vàng vào chiều 31.1 (tức ngày 29 tháng Chạp)

Ông Mạnh, một nhà vườn ở làng hoa Chợ Lách (Bến Tre) cho biết, dịp này ông đem từ Chợ Lách xuống Cà Mau khoảng 50 gốc mai vàng để bán Tết. Thông thường khoảng 26 – 27 tháng Chạp là hết hàng rồi, nhưng năm nay bán chậm quá, đến giờ này mà ông còn hơn một nữa chưa bán được. Công chăm sóc suốt thời gian dài bây giờ coi như bỏ phí. Giờ bán rẻ luôn chứ biết làm sao.

2(3).jpg
1(5).jpg
Nhiều bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm đọ sắc bên vườn hoa làm tô thêm vẻ đẹp tươi tắn của người phụ nữ

Quanh các gian hàng hoa kiểng, được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm điểm chụp ảnh, những thiếu nữ tươi tắn, lung linh đọ sắc bên những đóa cúc mâm xôi, mai vàng càng tô thêm vẻ đẹp dịu dàng, tưới thấm của người phụ nữ. Dọc các ngã đường dòng người vẫn ngược xuôi để đón thời khắc giao thừa. Tại các khu vực nông thôn nhà nhà đang bày biện trà bánh để cũng giao thừa. Tất cả đều háo hức để đón xuân mới Nhâm Dần với nhiều điều may mắn, nhất là dịch COVID-19 sẽ được khống chế trong năm 2022.

Bài liên quan
Cà Mau: Mặt đường bê tông bỗng dưng nhô cao bất thường
Chiều 20.4, người dân sinh sống ven tuyến kênh xáng Lương Thế Trân thuộc ấp Ông Muộn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết họ khá bất ngờ khi một đoạn đường bê tông trước nhà bỗng nhiên nhô cao bất thường, chưa rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường phố Cà Mau nhộn nhịp trước thời khắc đón năm mới Nhâm Dần