Tại khu chợ 586, phường Phú Thứ, quận Cái Răng có một tục lệ lạ hoa Tết bán xuyên đêm, xong giao thừa mới chấm dứt họp chợ.

Cần Thơ: Hoa Tết bán xuyên đêm giao thừa

Văn Kim Khanh | 31/01/2022, 20:46

Tại khu chợ 586, phường Phú Thứ, quận Cái Răng có một tục lệ lạ hoa Tết bán xuyên đêm, xong giao thừa mới chấm dứt họp chợ.

Đây là quầy hàng hoa vạn thọ của chị Nguyễn Thị Bông. Chị Bông nhà ở khu tái định cư khu dân cư 586. Chị Bông cho biết: “Dãy bán hoa vạn thọ ở đường số 8 hiện nay có 3 chủ. Năm nào cũng vậy, chúng tôi xuyên đêm giao thừa luôn. Chúng tôi có khách mua hàng hoài, đến giao thừa cũng hết hàng”

cho-hoa-xuyen-giao-thua.jpg
Quầy bán hoa vạn thọ Pháp của chị Nguyễn Thị Bông ở chợ 586. Ảnh: Văn Kim Khanh

Buổi sáng 29 Tết, trên phố 586, những quầy bán hoa nối dài hơn 200m, hoa kiểng còn đầy. Trao đổi với anh Quang, công an khu vực về khả năng ế hàng hoa kiểng, anh cho biết: “Ở đây chúng tôi cho bán tới chiều, thậm chí tới giao thừa. Vì vậy, sẽ có những người còn hàng họ bán đến khuya”

586-sang(1).jpg
Sáng 29 Tết, chợ hoa kiểng 586 còn đầy. Ảnh: Văn Kim Khanh

Kỳ lạ, cho tới 8 giờ tối chợ hoa xuyên đêm vẫn có khách mua liên tục. Giá lúc trưa 200 nghìn đồng/1 cặp thì bây giờ những chủ hàng giảm xuống còn 150 nghìn đồng/cặp vạn thọ Pháp.

cho-hoa-xuyen-dem-giao-thua.jpg
Chợ này họp đến xong Giao thừa mới giải tán. Ảnh: Văn Kim Khanh

Toàn cảnh chợ hoa Tết Cần Thơ năm nay khá lạ, chỗ buôn bán nhộn nhịp, chỗ thì người bán hoa ngồi chờ khách. Đặc biệt, mai Tết ở chợ Cần Thơ năm nay bán rất chậm. Nhiều người nói đùa nhưng rất đúng sự thật “Cần Thơ năm nay mai Tết chờ người”.

cho-hoa-tran-van-hoai.jpg
Chợ hoa đường Trần Văn Hoài. Ảnh Văn  Kim Khanh

Chợ hoa nhộn nhịp nhất vẫn là chợ hoa kiểng đường Trần Văn Hoài, quận Ninh Kiều. Trong khi đó nhiều chợ hoa, mai vàng truyền thống ở chợ Tân An, quanh bến Ninh Kiều thì lại bán lèo tèo.

mai-rat-dep-nhung-khach-ngam-qua-nhieu-mua-it.jpg
Chợ mai vàng đường Ngô Gia tự năm nay  không đắt hàng. Ảnh: VKK

Anh Thư, một người bán mai kiểng gốc đến từ Bình Minh cho biết: “Tôi đem trưng bày mấy mươi cây mai gốc, tuy nhiên, số lượng bán được quá ít so với hy vọng của mình”. Theo anh Thư, giá bán mỗi cây mai từ vài triệu cho đến vài chục triệu đồng. Tuy nhiên khách mua “thiện chí” ít ỏi quá. Có thể do ảnh hưởng dịch bệnh.

cay-mai-duy-hieu-120-tr.jpg
Cây mai của anh NGuyễn Duy Hiếu giá 120 triệu. Ảnh: Văn Kim Khanh

Mai vàng bán Tết ở Cần Thơ giá cao từ 120 triệu đồng đến 1-2 tỷ đồng/cây. Anh Nguyễn Duy Hiếu - Cần Thơ, người bán mai vàng cho biết: “Tôi treo giá bán cây mai 120 triệu đồng. Giá để bán được, không thách, cây mai cao 4m, tàng bung 4 mét, dáng đẹp, gốc 4,5 tấc. Tuy nhiên, khách chỉ hỏi chứ chưa có khách muốn mua”

Đến 10 giờ 29 Tết, những người bán mai ở đường Ngô Gia Tự lần lượt dọn về. Một chủ vườn mai ở Cần Thơ than “năm nay khách du lịch vắng. Khách sộp chơi mai vàng cũng hiếm nên người kinh doanh mai vàng không có Tết lớn được. Chúng tôi chỉ bắt cọp con”

mai-vang-kieng-goc-e-hang.jpg

Nhận xét về thị trường hoa Tết Cần Thơ năm nay, ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công thương Cần Thơ cho rằng: “Thị trường hoa Tết Cần Thơ năm nay số lượng không nhiều bằng các năm trước, do ảnh hưởng dịch bệnh. Các chợ hoa kiểng Cần Thơ bắt đầu sôi động từ 27 Tết. Tuy nhiên, năm nay các loại kiểng có giá trị cao từ vài triệu cho đến vài chục triệu đồng như mai vàng, kiểng cổ… bán không bằng các năm trước do dịch bệnh, ảnh hưởng tài chính gia đình, nên phần lớn bà con vui Tết với tinh thần tiết kiệm, đầm ấm...”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Hoa Tết bán xuyên đêm giao thừa