Những ngày này, đường phố TP.HCM trở nên vắng lặng khi người dân ít ra đường giữa diễn biến của đại dịch COVID-19 ngày càng phức tạp.

Đường phố TP.HCM vắng lặng giữa đại dịch COVID-19

Hồ Đông | 30/03/2020, 19:22

Những ngày này, đường phố TP.HCM trở nên vắng lặng khi người dân ít ra đường giữa diễn biến của đại dịch COVID-19 ngày càng phức tạp.

Trước đại dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, TP.HCM đã khuyến cáo người dân hạn chế ra đường. Cùng với đó là càng biện pháp mạnh tay như yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ quán ăn, uống, vui chơi, giải trí... đến hết ngày 15.4. Bên cạnh đó, nhiều tuyến xe buýt cũng đã tạm dừng và xe khách cũng hạn chế 60% số chuyến.

Bộ GTVT cũng đã ban hành công văn yêu cầu ngành hàng không tạm dừng khai thác nhiều đường bay nội địa. Ngành đường sắt cũng chỉ còn khai thác tuyến Hà Nội - TP.HCM tối đa 2 đôi tàu khách/ngày. Đối với lĩnh vực giao thông đường bộ, Bộ GTVT cũng yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và TP.HCM đến15.4.
Điều này đã khiến cho đường phố TP.HCM trở nên thông thoáng, nhiều nơi đã không còn xảy ra tình trạng kẹt xe.

Theo ghi nhận, nhiều tuyến đường ở TP.HCM, các khu vui chơi, những nơi từng là nơi tụ tập của giới trẻ cũng trở nên vắng lặng hơn. Nhiều người cho rằng, TP.HCM như đang “nín thở” trước đại dịch COVID-19...

Nhiều tuyến đường dẫn vào trung tâm thành phố cũng ít xe cộ hơn ngày thường vào giờ cao điểm.

Đường trục Bắc - Nam Thủ Thiêm cũng chỉ có lác đác vài xe di chuyển.

Sau lệnh dừng các hoạt động xe khách hợp đồng trên 9 chỗ, đường Quốc lộ 13 (quận Thủ Đức) vào bến xe Miền Đông cũng không còn cảnh xe nối đuôi nhau vào bến như ngày thường.

Đường Phạm Ngọc Thạch (quận 1) cũng không còn cảnh xe đông đúc và nhiều người đi dạo.

Đường Tôn Đức Thắng (quận 1), đoạn qua công trường cầu Thủ Thiêm 2 giao thông di chuyển dễ dàng hơn, khác xa cảnh xe ùn ứ ngày thường.

Đường Lê Thánh Tôn (quận 1) đoạn trước UBND TP.HCM cũng trở nên thật vắng lặng.

Vào khung giờ cao điểm, nhiều tuyến đường ở TP.HCM cũng không còn cảnh kẹt xe. Nhiều người cảm thấy cả thành phố như đang "nín thở" trước đại dịch COVID-19.

Phòng chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng vắng vẻ hành khách.

Buổi tối ở trung tâm thương mại Diamond Plaza (quận 1) cũng rất ít người. Nơi đây thườnglà địa điểm nhiều giới trẻ đến để đi dạo và chụp ảnhmỗi ngày.

Những người dân ở TP.HCM cho biết, họ ít khi thấy thành phố của mình vắng lặng như thế này.

Hàng quán cà phê, dịch vụ cũng đã phải tạm đóng cửa do dịch COVID-19.

Nhiều con đường là nơi hội tụ của giới trẻ cũng vắng bóng người.

H.An - Nghinh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường phố TP.HCM vắng lặng giữa đại dịch COVID-19