Bộ GTVT yêu cầu ngành đường sắt dừng toàn bộ các hoạt động tàu khách địa phương. Tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày.

Đường sắt Việt Nam dừng toàn bộ tàu khách địa phương

Hồ Đông | 30/03/2020, 09:39

Bộ GTVT yêu cầu ngành đường sắt dừng toàn bộ các hoạt động tàu khách địa phương. Tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn hoả tốc gửi Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Hàng hải VN, Cục Đường thủynội địa VN, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hạn chế vận chuyển hành khách, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 từ TP.Hà Nội và TP.HCM đối với các địa phương.

Theo đó, Cục Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt tạm dừng toàn bộ hoạt động củatàu khách địa phương từ 0 giờ ngày 30.3.2020.

Đối với tuyến đường sắt Hà Nội- TP.HCM chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (2 chuyến Hà Nội đi TP.HCMvà 2 chuyến ngược lại).

Trong trường hợp đặc biệt, Tổng công ty Đường sắt VN, doanh nghiệp vận tải đườngkịp thời báo cáo Cục Đường sắt Việt Nam để được xem xét, giải quyết.

Đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách sẽ không hạn chế khai thác.

Bên cạch ngành đường sắt, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải phối hợp với cơ quan Biên phòng, Y tế kiểm dịch không để thuyền viên đi bờ, hạn chế tối đa việc thay đổi thuyền viên.

Đồng thời, phối hợp với các cảng, các công ty hoa tiêu có biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt hoa tiêu và công nhân xếp dỡ làm việc trên tàu; Phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Cục Đường thủy nội địa VN phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để có chỉ đạo các đơn vị vận tải hạn chế tối đa việc vận chuyển hành khách trong địa phương, đi/đến Hà Nội, TP HCM và các địa phương khác đối với các loại hình vận tải hành khách; tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận tải hàng hóa.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường sắt Việt Nam dừng toàn bộ tàu khách địa phương