Trái ngược với khung cảnh đông đúc trong những ngày miễn phí, sáng nay, 21.11, theo ghi nhận từ Zing và Tin Tức, hành khách vắng vẻ tại các nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngày đầu thu phí: vắng vẻ

P.V (Tổng hợp) | 21/11/2021, 15:21

Trái ngược với khung cảnh đông đúc trong những ngày miễn phí, sáng nay, 21.11, theo ghi nhận từ Zing và Tin Tức, hành khách vắng vẻ tại các nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Sau 15 ngày miễn phí, hành khách đi tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải mua vé, bắt đầu từ sáng nay, 21.11.

Theo đó, với mỗi lượt vé (8.000 - 15.000 đồng/vé) có thể mua từ máy bán vé tự động (thực hiện theo hướng dẫn trên máy) hoặc mua tại quầy của nhân viên. Vé tàu được bán theo 3 hình thức là vé lượt, vé ngày và vé tháng.

banggiave.jpg
Bảng giá vé đi tàu - Ảnh: Zing

Cùng với việc bán vé, tàu Cát Linh - Hà Đông cũng cố định thời gian chạy tàu. Cụ thể, trong 6 tháng đầu khai thác thương mại, các đoàn tàu chở khách từ 5 giờ 30 đến 22 giờ hàng ngày, tần suất 10 phút 1 chuyến. Thời gian tàu dừng tại ga để khách lên xuống là từ 20 - 50 giây.

Theo ghi nhận từ Tin Tức (thuộc TTXVN), trong ngày đầu tiên bắt đầu khai thác thương mại, tại ga Cát Linh khá vắng vẻ, nhiều toa tàu trống, không có hiện tượng đông đúc xếp hàng như trong những ngày miễn phí thử nghiệm. Hành khách khi đến ga tuân thủ quy định phòng chống dịch như đo thân nhiệt, khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn. Khi lên tầng 2, hành khách được hướng dẫn cách mua thẻ tự động vào ga tàu.

ga2.jpg
Hành khách khai báo Y tế và thực hiện 5K theo quy định - Ảnh: Tin Tức

Cũng theo ghi nhận từ Zing, trong buổi sáng đầu tiên bán vé thu phí tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, tại nhiều sân ga, số lượng khách ngồi đợi tàu thưa vắng, khác với cảnh đông đúc trong những ngày đi trải nghiệm miễn phí trước đó.

yenghia.jpg
Bức ảnh ghi nhận từ Zing - một hành khách đang ngồi đợi tại ga tàu - Ảnh: Zing

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết trên Tin Tức, trong 15 ngày vận hành miễn phí, đơn vị đã chạy được 2.554 chuyến tàu an toàn, chở 380.510 hành khách. Như vậy, bình quân 1 ngày, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông vận chuyển được khoảng 25.000 hành khách, trong đó lượng người đi bình quân của ngày làm việc là khoảng 19.000 hành khách.

Ông cũng cho biết thêm: "Trong sáng 21.11, đơn vị đã phát hiện trường hợp khách cố tình mua vé 8.000 đồng, nhưng vẫn đi đến ga cuối là Yên Nghĩa (quy định 15.000 đồng). Đơn vị đã xử lý, yêu cầu người này trả thêm phí để đổi vé".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngày đầu thu phí: vắng vẻ