Với dịch COVID -19 đang bùng phát ngày một nhiều trên toàn thế giới, nhằm tránh tình trạng di chuyển cũng như tụ tập nơi đông người, nam ca sĩ Dương Triệu Vũ đã thông báo huỷ show trong tháng 3 ở nước ngoài.

Dương Triệu Vũ huỷ show ở Canada và Mỹ vì dịch COVID -19

mai huong | 11/03/2020, 13:10

Với dịch COVID -19 đang bùng phát ngày một nhiều trên toàn thế giới, nhằm tránh tình trạng di chuyển cũng như tụ tập nơi đông người, nam ca sĩ Dương Triệu Vũ đã thông báo huỷ show trong tháng 3 ở nước ngoài.

Là người thường xuyên cập nhật và hay khuyến cáo mọi người giữ gìn sức khoẻ khi dịch COVID-19 bắt đầu, khuyên mọi người bình tĩnh sống khi mọi người hoang mang, trữ lương thực. Thế nhưng cho đến hiện tại, Dương Triệu Vũ cũng phải tạm dừng lịch trình của mình và huỷ show ở nước ngoài cho hết tháng 3.

Lý do anh đưa ra là khi dịch ngày càng lan toả và con số mắc bệnh cũng như tử vong ngày càng nhiều khiến mình hạn chế di chuyển đồng thời khuyên mọi người hãy tránh những nơi tiếp xúc đông người.

Kính gửi đến khán giả USA và Canada và các anh chị bầu show.

Sau một đêm trăn trở gần như không ngủ được đến nỗi bao tử cũng bắt đầu hành hạ cơ thể tôi cuối cùng cũng cho ra một quyết dựa trên trái tim cũng như lý trí, tôi sẽ quyết định hoãn hết các show diễn của minh sắp tới trong tháng 3 này.

Thật ra mấy ngày trước tôi vẫn còn rất vô tư, và tự “trấn an” bản thân với nhiều thông tin tích cực (dù không có kiến thức trực tiếp) ví dụ như COVID 19 chỉ là một dạng “cúm”, hoặc nó chỉ ảnh hưởng tới những người lớn tuổi, hay nó sẽ nhanh qua triệu chứng, xác xuất tử vong chỉ 3%, và đường lây lan chỉ xảy ra khi tiếp xúc trực tiếp với người đã nhiễm và các droplet của họ bị dính vào các mô mềm của mình thì mới nhiễm... Tôi an tâm lắm. Tôi luôn đối diện với bất kỳ một khủng hoảng nào cũng với sự tỉnh táo và đầu óc khoa học và những kiến thức mình góp nhặt được. Và tôi đã từng nghĩ là đây chỉ là một “dịch cúm” bình thường nếu lỡ lây lan đến mình và con người đã tạo ra “mass hysteria” tức là khủng hoảng của một khối đông và tự đẩy lên đỉnh điểm. Tuy nhiên vài ngày nay tôi xem những thông tin trên CNN, và các video tin tức cũng như các blog của những người bác sĩtại Italia (có trích dẫn link phía dưới) tôi mới thấy nó thật sự không đơn giản như mình nghĩ.

Ngừơi Ý nổi tiếng với câu “la dolce vita”, tạm dịch là “the sweet life” cuộc sống phải được hưởng thụ, đi tắm nắng, xem phim, ăn kem, tập gym gặp gỡ bạn bè... nên họ đã quá chủ quan về con dịch “cúm” tưởng như “bình thường” này.. . và bây giờ đã như kiệt quệ và cả nước đã vào trạng thái lock down. Không đơn giản một nước sống bằng tiền của du khách và sự hưởng thụ lại khoá chân hết toàn quốc. Và có những ngừơi tự thừa nhận Italy đang trở thành như Vũ Hán thứ 2. Thêm vào đó nước Mỹ đã có hơn 1.000 ca nhiễm và 31 người chết đây là một con số rấtlớn với một nước như Mỹ và sẽ còn tăng nữa, rất nhanh. Chính quyền mỹ bắt đầu khuyến cáo ngưng những “large gathering” tụ tập đông người. Chưa nói đến thị trường chứng khoáng cũng bị rơi thê thảm một cách “lịch sử”. Hàn Quốc với sự kiểm soát nghiêm ngặt và ngành y tiên tiến cũng đang khủng hoảng. Japan, nước mà tôi luôn tôn sùng vì sự nghiêm khắc, cũng như lối sống văn minh, vệ sinh cũng đang dần dần mất kiểm soát.

Dựa lên những quan sát về tình hình chung, tôi đành phải ra quyết định sẽ hoãn lại các chiến lưu diễn của mình. So với những người có business, có con cái đông, thì những gì tôi mất thật sự là rất nhỏ. Tôi nhớ sân khấu lắm, tôi ước gì khi về già tôi có thể chết trên sân khấu. Tuy nhiên đây không phải là lúc. Và điều tôi sợ nhất, là vì tôi mà ai đó trong khán giả đi xem tôi hát sẽ bị lây nhiễm con virus này. Lương tâm tôi sẽ không được an.

Xin thành thật xin lỗi các anh chị bầu show, Tôi sẽ nhắn tin từng người riêng.

Trân trọng và cầu chúc mọi người bình an.

XVK
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dương Triệu Vũ huỷ show ở Canada và Mỹ vì dịch COVID -19