Ngày 11.3, truyền thông Hàn đưa tin một nhân viên KBS dương tính với COVID-19. Đài truyền hình này sẽ đóng cửa trụ sở để khử trùng.

Nhân viên nhiễm COVID-19, đài Hàn Quốc KBS đóng cửa trụ sở

Đan Thuỳ | 11/03/2020, 09:35

Ngày 11.3, truyền thông Hàn đưa tin một nhân viên KBS dương tính với COVID-19. Đài truyền hình này sẽ đóng cửa trụ sở để khử trùng.

Tin nóng từ đài KBS và tờ Busan Ilbo vào giữa đêm cho biết một nhân viên của Đài Phát thanh và truyền hình Quốc gia Hàn Quốc KBS (gọi tắt là A) đã được xác nhận dương tính với COVID-19.

Người này là nhân viên vệ sinh tại toà KBS Business ở Yeoido, quận Yeongdeungpo (Seoul, Hàn Quốc). Vào ngày 10.3, nhân viên A đã nhận được kết quả chẩn đoán từ một trung tâm y tế. 1 ngày trước đó, A đã thông báo với đài KBS rằng con trai của anh/cô đã bị nhiễm virus COVID-19.

Ngay sau khi nhận được tin và họp bàn khẩn, KBS đã quyết định đưa nhân viên A cùng 11 đồng nghiệp của A vào diện cách ly. Chưa hết, KBS cũng đã tạm đóng cửa trụ sở chính của đài ở Yeouido, Seoul để tiến hành các phương pháp kiểm dịch và phòng ngừa.

Đài KBS thông báo về việc nhân viên của đài nhiễm COVID-19 - Ảnh: Internet

Trả lời về vấn đề này, đại diện KBS cho biết: "Khi A thông báo về trường hợp của con mình, chúng tôi đã thực hiện biện pháp khử trùng toàn bộ khu vực làm việc của A ngay lập tức. Tầng 2, phòng điện tại tầng 1 và khu vực xử lý không khí tòa nhà ở tầng hầm đều được khử trùng cẩn thận".

"Trước khi có kết quả xét nghiệm của A, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa cho toàn bộ khu vực còn lại của tòa nhà. thêm vào đó, do đặc thù công việc, A luôn đeo găng tay và khẩu trang khi làm việc tại đài", đại diện đài KBS chia sẻ thêm.

Đài KBS tạm đóng cửa để tiến hành phương pháp kiểm dịch - Ảnh: Internet

Hàn Quốc đang là điểm nóng của dịch COVID-19 tại châu Á. Chính phủ nước này đã đặt mức cảnh báo nguy hiểm trên toàn quốc, đồng thời tuyên bố sẽ dốc sức ngăn chặn COVID-19lây lan quá rộng. Tính đến sáng ngày 10.3, theo thông tin từ cơ quan y tế Hàn Quốc, nước này có 7.513 ca dương tính với COVID-19. Hiện, 54 trường hợp đã tử vong và 247 bệnh nhân đã bình phục, được xuất viện.

Đan Thuỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
41 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên nhiễm COVID-19, đài Hàn Quốc KBS đóng cửa trụ sở