Nam đạo diễn/diễn viên lừng danh của ‘vua phòng vé’ ‘Trúng số’ đã nói về chính bản thân mình trong bộ phim nghệ thuật mới nhất, ‘Dịu dàng’. Dustin Nguyễn thậm chí không hiểu được tính cách của nhân vật này, nó quá trái ngược so với ‘Tư Nghĩa’ hiền lành, chất phát của ‘Trúng số’.

Dustin Nguyễn: ‘Tôi đa đoan, nhiều chuyện và thích quản chuyện người khác’

Một Thế Giới | 12/03/2015, 07:00

Nam đạo diễn/diễn viên lừng danh của ‘vua phòng vé’ ‘Trúng số’ đã nói về chính bản thân mình trong bộ phim nghệ thuật mới nhất, ‘Dịu dàng’. Dustin Nguyễn thậm chí không hiểu được tính cách của nhân vật này, nó quá trái ngược so với ‘Tư Nghĩa’ hiền lành, chất phát của ‘Trúng số’.

Dustin Nguyễn, cái tên không còn xa lạ với khán giả điện ảnh Việt Nam trong rất nhiều vai trò khác nhau từ diễn viên, đạo diễn đến nhà sản xuất trong một loạt các tác phẩm Cánh đồng bất tận, Lửa Phật, Trúng số, cũng là nam diễn viên chính của bộ phim Dịu dàng (Gentle). Anh đã có những chia sẻ rất chân thành và gần gũi về bộ phim mang tính nghệ thuật mà mình và đoàn phim đã dành nhiều thời gian và công sức để hoàn thành. Những chia sẻ này cho chúng ta cảm nhận đầy đủ hơn về nhân vật của Dustin trong phim, cũng như những nỗ lực của toàn ê-kíp để tạo nên một tác phẩm đầy cảm xúc.

Dustin Nguyen
 Dustin Nguyễn: "Tôi đa đoan, nhiều chuyện và thích quản chuyện người khác"

Đối với Dustin Nguyễn, khi nhận lời tham gia diễn xuất trong phim, anh cảm thấy đây là một bộ phim chỉnh chu và chứa đựng nhiều tâm huyết của nhà sản xuất cũng như đạo diễn. Dịu dàng được đầu tư rất kĩ về chất lượng từ câu chuyện, khâu hình ảnh, cách chọn diễn viên và bối cảnh trong phim. Cũng là một bộ phim nghệ thuật thiên về nội dung, tuy nhiên nhân vật Thiện của Dustin lần này khác hẳn “180 độ” so với Tư Nghĩa mà anh đã thủ vai trong Trúng số.

Dustin Nguyen
Ngôi sao của "Trúng số" tự thấy tính cách của mình quá độc đoán trong phim 

Nói về chính nhân vật của mình, Dustin không giấu được những cái nhăn trán đầy lo nghĩ: “Khác biệt lớn nhất của nhân vật lần này của Dustin diễn thì đây là một nhân vật rất đa đoan, nhiều chuyện và hay quản chuyện người khác. Dustin có rất nhiều thoại trong vai diễn này, phải nói là lần đầu Dustin có một vai diễn nhiều thoại như vậy. Thiện luôn bộc lộ rõ ràng cho mọi người thấy anh là một người có học, có văn hóa và có trình độ cao. Nhất là đối với Linh, một cô gái chưa từng trải đời thì nhân vật Thiện lúc nào cũng ở vị trí gia trưởng và lên giọng dạy dỗ”.

Dustin Nguyen
 "Ông chủ tiệm cầm đồ" Dustin Nguyễn

Vai diễn Thiện chính xác có thể nói là một mảnh đất mà nam diễn viên Dustin chưa từng khám phá, hay nói cách khác là một thử thách mới đối với Dustin. Mặc dù, nói về khả năng diễn xuất để khai thác tâm lý, cảm xúc nhân vật này thì không quá khó đối với Dustin nhưng cũng không gọi là dễ.

Cái đặc biệt ở nhân vật Thiện theo lời chia sẻ của Dustin là một nhân vật rất khó gần gũi, đầy gia trưởng, keo kiệt và khó chịu. Chính vì vậy, Thiện luôn tạo cho mọi người xung quanh cảm giác bực bội. Cảm giác đó sẽ dễ dàng làm cho khán giả phản cảm, cho nên thử thách lớn nhất của Dustin phải tìm cách nào đó để diễn cho ra nhân vật này. 

Dustin Nguyen
 
Dustin không muốn quản lý, thay đổi nhân vật hay thêm bất kì chi tiết nào để khán giá thích nhân vật này. Quan trọng ở đây chính là làm cho khán giả thấu hiểu nhân vật, hiểu tại sao Thiện phản ứng như vậy, hiểu những hành động, cách đối xử của Thiện với nhân vật Linh, người vợ trẻ của mình. Đó chính là thử thách lớn nhất khi Dustin nhận vai diễn” – “Ông chủ tiệm cầm đồ” nói về lối diễn xuất của mình trong phim.

Một trong những thử thách lớn nhất của Dustin khi tham gia Dịu dàng đến từ đạo diễn khá dễ dãi và người bạn diễn còn quá nhỏ tuổi của mình. Dustin cho biết đạo diễn Lê Văn Kiệt là một đạo diễn khá trẻ tuổi, chính vì thế nên anh rất thường xuyên “nhẹ nhàng” với các diễn viên. Điều này đôi lúc làm Dustin có cảm giác chơi vơi, bởi không biết là đạo diễn có hài lòng về cách diễn và biểu cảm của mình.

Dustin Nguyen
 

Thử thách thứ 2 đến từ Thanh Tú, một bạn diễn rất trẻ, chưa học hết cấp 3 và rất non kinh nghiệm diễn xuất. “Tú là một người rất mới, thêm nữa là Dustin không được làm việc với Tú nhiều. Không biết có phải là do cố ý của đoàn làm phim hay không, nhưng suốt 1 tuần đầu làm phim Dustin không được giao tiếp và trao đổi nhiều với Tú. Có lẽ chính khoảng cách này đã giúp Dustin diễn tốt hơn những phân đoạn với Tú trong phim, nhưng đồng thời nó cũng cho mình cảm giác khá bối rối khi không biết nhiều về cộng sự của mình. Vậy nên Dustin phải cố gắng cân bằng cảm xúc của mình, và diễn rất cẩn thận khi hợp tác với Tú” - Dustin nói về “vợ trẻ” của mình.

Dustin Nguyen
 "Thật lòng thì Dustin rất thích đóng chung với những bạn diễn trẻ như vậy, bởi họ diễn rất hồn nhiên và chân thành, họ dễ dàng tạo cho mình cảm giác mới mẻ. Nhưng với Tú, một người rất mới, thêm nữa là Dustin không được làm việc với Tú nhiều thời gian đầu, khiến mình cảm giác khá bối rối khi không biết nhiều về cộng sự!" - Dustin Nguyễn tâm sự về Thanh Tú

Nói về những dự án điện ảnh khác sau Dịu dàng, Dustin cũng chia sẻ đang cân nhắc một số vai diễn khá lôi cuốn. Song song đó còn có 1, 2 phim ở vị trí đạo diễn. Ngôi sao của Trúng số cho biết mình có thể sẽ tham gia một phim thuộc thể loại hài - lãng mạn, đây đồng thời là thể loại mà Dustin rất thích thú. Anh cũng hy vọng hình ảnh của mình trong vai diễn mới này sẽ lấy được nhiều cảm tình từ phía khán giả. 

Một số hình ảnh khác của Dustin Nguyễn trong phim:
Dustin Nguyen
 Dustin Nguyễn và đạo diễn trẻ Lê Văn Kiệt
Dustin Nguyen
 
Dustin Nguyen
 "Ông chủ tiệm cầm đồ" đang "hành nghề"
Dustin Nguyen
 ...Bị "vợ trẻ" sám sát trên giường ngủ
Dustin Nguyen
 "Chú rể" Thiện
Dustin Nguyen
Bộ phim nghệ thuật Gentle (Dịu dàng) dự kiến sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào cuối tháng 3 này trên toàn quốc. 

Bảo Nguyên. Ảnh: ĐPCC


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dustin Nguyễn: ‘Tôi đa đoan, nhiều chuyện và thích quản chuyện người khác’