Thẳng thắn và ít kiêng nể ai trong showbiz Việt, Duy Mạnh bức xúc với trò “thỉnh vong báo oán” ở chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) và những lời rao giảng hoang đường của bà Phạm Thị Yến để thu rất nhiều tiền từ người mê tín.

Duy Mạnh hỏi xoáy Phạm Thị Yến: 'Bị phụ nữ gạ tình hàng ngày có phải cúng giải vong?'

Hồng Quân | 22/03/2019, 08:51

Thẳng thắn và ít kiêng nể ai trong showbiz Việt, Duy Mạnh bức xúc với trò “thỉnh vong báo oán” ở chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) và những lời rao giảng hoang đường của bà Phạm Thị Yến để thu rất nhiều tiền từ người mê tín.

Xem thêm:Nhảy sông Tô Lịch tự tử, cô gái lên bờ nôn mửa vì nước quá hôi thối

Cô gái Bến Tre viết status ‘Đêm nay tao chết nè’ 4 tiếng trước khi tử nạn

Nhảy sông Tô Lịch tự tử, cô gái lên bờ nôn mửa vì nước quá hôi thối

Gia thế chàng trai giống dân phụ hồ cưới vợ người Anh trẻ đẹp, chân dài

Clip chồng chặn taxi chở vợ ở Hà Tĩnh, dí dao vào cổ tài xế vì 'trả lời không đàng hoàng'

Duy Mạnh hỏi xoáy Phạm Thị Yến

Dù không giữ bất cứ chức sắc gì trong chùa Ba Vàng nhưng bà Phạm Thị Yến (sinh năm 1970, Hạ Long, Quảng Ninh, có pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm truyền bá của chùa, ngồi giảng pháp cho hàng nghìn phật tử.

Bà Phạm Thị Yến rao giảng những câu chuyện hoang đường về nguồn gốc của mọi loại tai họa trong cuộc sống, "giải nghiệp" nhiều người bằng cách đóng tiền cho vong.

Theo bà Phạm Thị Yến, hiện tượng bị ma nhập trong cuộc sống rất nhiều, còn được gọi là “bị phi nhân làm hại”. Việc này gây đến rất nhiều tổn thất và đau khổ cho chính bản thân họ và gia đình nếu không tìm ra cách giải quyết phù hợp. Để giải quyết hiện tượng này cần phải dùng tiền và làm công quả (làm không công nếu không đủ tiền đóng cho vong) thì sẽ chữa khỏi được bệnh bị phi nhân làm hại.

Đỉnh điểm là bà Phạm Thị Yến xúc phạm Cao Thị Mỹ D,nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên dịp Tết Kỷ Hợi bị cướp hiếp giết khi tuyên bố: “Nguyên nhân chính không phải là đi ship hàng (gà) mà khiến bị hiếp như vậy. Nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp… Bạn ấy trong tiền kiếp có 2 loại tội, tội thứ nhất là sát hại chúng sinh dã man, tội thứ 2 là về mặt thân thể trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm, nên bạn ấy bị quả báo”.

Bà Phạm Thị Yến rao giảngnhững câu chuyện hoang đường, xúc phạm nữ sinh giao gà ở Điên Biên.

Bức xúc với những lời đậm chất mê tín dị đoan, phi nhân tính và bóp méo Phật pháp của Phạm Thị Yến, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Duy Mạnh đã đăng status châm biếm bà trên Facebook: “Cho tớ hỏi: Tớ bị mắc bệnh nói bậy bạ trên Facebook thì có lên chùa Ba Vàng gặp em Yến Ba Vạ để thỉnh vong chữa bệnh này được không nhỉ?”.

Chưa hết, giọng ca Kiếp đỏ đen còn hỏi xoáy Phạm Thị Yến: “Tôi nói thật với các cậu. Tôi hỏi bà Yến trên chùa Ba Vàng mà trả lời câu này được thì mất bao nhiêu tiền để cúng tôi cũng cúng: ‘Cô Yến ơi, ngày nào em cũng bị phụ nữ vào Facebook gạ tình. Có phải là kiếp trước em ăn ở thất đức không? Cô giảng giải giúp em với. Cô có cách nào mà cúng giải vong giúp em, để em đỡ bị không hả cô Yến ơi?.

Suốt ngày bị đàn bà gạ quan hệ thì có phải là kiếp trước ăn ở thất đức, rồi bây giờ bị báo oán vong nhập không nhỉ?”, Duy Mạnh mỉa mai lời rao giảng về tiền kiếp của Phạm Thị Yến.

Duy Mạnh tuy hay viết bậy trên Facebook, đụng chạm đến những người anh không thích hay làm trò lố trong showbiz Việt, nhưng không trục lợi và khiến người dân phải mất tiền như kiểu nói bậy, tuyên truyền mê tín dị đoan của bà Phạm Thị Yến. Thế nên nhiều người thích thú khi đọc các câu hỏi xoáy Phạm Thị Yến của ca sĩ gốc Hải Phòng.

Trụ trì chùa Ba Vàng: Thu tiền là theo yêu cầu của... vong!

Theo Tiền Phong, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng thừa nhận những việc báo chí nêu là đúng sự thật và đang diễn ra tại chùa Ba Vàng.

Trước những thông tin chùa thu tiền “gọi vong báo oán”, Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho rằng đa số những người cúng tam bảo công đức cho chùa đều là tự nguyện chứ không ai bắt ép, còn việc chùa thu tiền là theo yêu cầu của... vong

Trụ trì chùa Ba Vàng không trả lời báo chí, Phạm Thị Yến không xuất hiện

Theo Zing, trong buổi pháp thoại tối qua (21.3), Đại đức Thích Trúc Thái Minhcho biết vừa qua Báo Lao Động và một số báo có viết bài liên quan đến chùa Ba Vàng, những bài viếtnày gây xôn xao dư luận và trở thành "bão mạng". Đặc biệt các tín đồ Phật tử rất nhiều người gọi điện, nhắn tin, gọi điện đề nghị trụ trì lên tiếng. Sư thầy này cho rằng Ba Vàng là ngôi chùa lớn, có tiếng trong tỉnh cũng như trong cả nước nên "không ít đối tượng ganh ghét, đố kỵ, rồi tà đạo, ngoại đạo cũng muốn bôi nhọ, ác hại".

Sau một hồi lâu thuyết pháp, Đại đức Thích Trúc Thái Minh mời người dân, Phật tử lên chia sẻ các câu chuyện liên quan đến oan gia trái chủ. Suốt hơn 2 giờ, nhà chùa và các Phật tử dành để phản bác các thông tin mà báo Lao Động cùng các báo khác đăng tải, nhưng không dành thời gian để trả lời bất cứ câu hỏi nào của báo chí.

Rất đông phóng viên túc trực bên ngoài cửa chính điện để đợi trao đổi với đại đức trụ trì, song lực lượng bảo vệ và một số phật tử đã lập hàng rào ngăn cản. Nhóm người này hét lớn "không cho phỏng vấn" và tìm mọi cách đẩy các phóng viên khỏi lối đi.

Hàng loạt câu hỏi liên quan đến phóng sự điều tra về chùa Ba Vàng chưa được giải đáp. BàPhạm Thị Yến không xuất hiện. Trụ trì của chùa cũng không đề cập gì đến vấn đề này. Câu hỏi về việc kiểm kê nguồn tiền cúng dường vẫn bị bỏ ngỏ... Đại diện chùa chỉ khẳng định không có chuyện chùa thu hàng trăm tỉ từ việc thỉnh vong, giải oan gia trái chủ.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho rằng chùa Ba Vàng bị "ganh ghét, đố kỵ".

Về chuyện trên, Facebooker nổi tiếng Hoàng Nguyên Vũ bình luận cho rằng đây là kiểu họp báo "tự sướng" và thắc mắc ai bao che để chùa Ba Vàng thách thức pháp luật đến vậy?: “Tưởng Vũ Minh Hiếu (tên khác của Đại đức Thích Trúc Thái Minh - PV) tổ chức họp báo để nói cái gì, hóa ra khoe một hội trường sang trọng bậc nhất cùng những con nhang đệ tử u mê tôn vinh tôn bái. Cứ thế, họ cùng nhau khúc tự sướng thầy mang lại cho chúng con cuộc sống và hạnh phúc’.

Không biết buổi này là họp báo hay buổi tuyên truyền dị đoanmột cách công khai và thách thức luật pháp, mà từ đầu đến cuối vẫn là hù ma doạ quỷ, vong nhập Những "con vong" co giật như động kinh trong clip của báo Lao Động cũng có mặt, hôm nay không co giật, không sùi bọt mép mà khôn như rận, bảo vệ minh chủ một cách choe choé.

Phật tử cùng Vũ Minh Hiếu vẫn không thôi luận điệu mắng nhiếc kiểu "tiền kiếp" và không quên chỉ trích rằng báo chí gây nghiệp, cản trở cái công việc tốt đẹp của chùa.

Lừa đảo trắng trợn, trục lợi trên đau khổ chúng sinh thế mà vẫn tự sướng được là mình tốt đẹp? Các người đang nhân danh Phật giáo hay nhân danh Ma giáo?

Thôi đi các diễn viên đại tài. Nếu có vong thật thì vong vật những kẻ vô lương tâm, lợi dụng nỗi bất hạnh của chúng sinh để kiếm tiền t, lợi dụng sự sợ hãi của người đời mà ăn chặn trên đầu trên cổ người ta. Phật nào chứng cho các người? Phật nào chứng cho phường lừa đảo mặc áo tu hành?

Những người thực thi pháp luật cần bắt ngay những con vong của tập đoàn bất nhân này đi. Không thể chịu nổi nữa!”.

Sẽ xem xét kiểm điểm trụ trì chùa Ba Vàng

Theo báo Lao Động, Thượng toạ Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ có hình thức kỷ luật, kiểm điểm trụ trì và các cá nhân liên quan đến việc "thỉnh vong báo oán”, thuyết giảng những thứ không đúng với giáo lý nhà Phật tại chùa Ba Vàng.

Thượng tọa Thích Đức Thiện cho biết, hiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam vẫn đang đợi báo cáo của Giáo hội Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh và được biết tỉnh Quảng Ninh đang hết sức tích cực triển khai kiểm tra sự việc trên.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, đề nghị tổ chức ngay buổi làm việc với trụ trì chùa Ba Vàng là Đại đức Thích Trúc Thái Minh để kiểm điểm, làm rõ sự việc.

Thượng tọa Thích Đức Thiện - Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biếtsẽ xem xét kiểm điểm trụ trì chùa Ba Vàng.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc “gọi vong” có được cho phép trong giáo lý nhà Phật hay không, Thượng tọa Thích Đức Thiện khẳng định, việc “thỉnh vong” là không đúng, còn việc thu tiền có vi phạm pháp luật nhà nước hay không sẽ do các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ…

Tôi không trực tiếp tham dự lễ gọi vong tại chùa Ba Vàng, nhưng qua các clip đăng tải trên mạng xã hội thì có nhiều vấn đề chưa đúng với giáo lý nhà Phật. Như câu chuyện đem hình ảnh nữ sinh bị giết hại ở Điện Biên để giải nghĩa cho việc ‘oan gia, trái chủ’ hoàn toàn không đúng với giáo lý nhà Phật, chủ trương của Giáo hội và không đúng với đạo đức xã hội.

Tất cả chúng ta đều cảm thấy đau thương cho một con người bị giết hại dã man, mà lại lấy thứ mơ hồ của hành động kiếp trước để cho rằng đó là việc oan gia, là một sự ngụy biện cho một hành động tàn bạo trong xã hội là hoàn toàn không được.

Tôi hoàn toàn không đồng ý với việc đó. Nó lại xảy ra ở một ngôi chùa nổi tiếng là chùa Ba Vàng là hoàn toàn không được”, Thượng tọa Thích Đức Thiện nhấn mạnh.

Nêu quan điểm về việc “thỉnh vong” ở chùa Ba Vàng có phải là hành động “mê tín dị đoan” không,Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chia sẻ, khi chúng ta nói về khái niệm mê tín, trí tín thì hết sức mong manh, song không có việc “thỉnh vong” để hóa giải cái nghiệp, cái oan gia. Bởi cái nghiệp của mình phải tự mình phải làm việc tốt để hóa giải chứ việc “thỉnh vong” là hoàn toàn không đúng. Dẫn dắt con người đi theo con đường đó là không đúng theo chính pháp. Đây là dẫn dắt con người ta vào con đường tả kiến, mê lợi.

Quan điểm của Giáo hội không trốn tránh chuyện này, Giáo hội nhìn thẳng vào sự thật để làm sao chấn chỉnh và không muốn xảy ra thêm những sự việc làm mất hình ảnh Phật giáo.

Đề cập đến việc bà Phạm Thị Yến thường tổ chức thuyết pháp tại chùa Ba Vàng, đưa lên mạng xã hội, lôi cả những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh và có những lời lẽ xúc phạm rằng họ có ác nghiệp nên bị báo oán, Thượng toạ Thích Đức Thiện nhấn mạnh đó là việc làm không đúng với giáo lý nhà Phật, không đúng cả về khía cạnh đạo đức xã hội. Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ có hình thức xử lý, kỷ luật căn cứ vào những nội quy, quy định của Giáo hội.

Thượng tọa Thích Nhật Từ nói về trò'thỉnh vong báo oán' ở chùa Ba Vàng (video: Thanh Niên):

Xem thêm:Thanh niên xin 300 ngàn mấy năm ở Hà Nội vẫn chưa về quê, nay đã sắm xe tay ga!

Giận vợ, chồng đánh con dã man rồi cười khoái trá khiến cả nước căm phẫn

Bạn chú rể không về Hải Phòng dự đám cưới, cô dâu trách móc và đòi bố thí tiền mừng

Cặp đôi làm chuyện ấy trên ghế công viên mặc đám đông chơi bóng rổ

Bất ngờ tác giả ảnh CSGT lắp gương chiếu hậu xe máy cho cô gái xinh Quảng Trị

Thạc sĩ chửi cô bán phở vì lỡ bỏ hành, bạn gái lặng lẽ chia tay và trả lại quà

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Duy Mạnh hỏi xoáy Phạm Thị Yến: 'Bị phụ nữ gạ tình hàng ngày có phải cúng giải vong?'