Sự quy tụ của các ca sĩ ngôi sao hàng đầu của làng nhạc Việt, cũng như các người mẫu danh tiếng trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 sẽ là điểm nhấn mà không phải chương trình nào hiện nay cũng có thể làm được.

Duyên dáng Việt Nam 28 hội ngộ khán giả 2 miền Nam – Bắc

Sơn Phạm | 14/11/2016, 17:43

Sự quy tụ của các ca sĩ ngôi sao hàng đầu của làng nhạc Việt, cũng như các người mẫu danh tiếng trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 sẽ là điểm nhấn mà không phải chương trình nào hiện nay cũng có thể làm được.

Với những người đã yêu mến Duyên dáng Việt Nam hơn 2 thập kỷ qua sẽ nhắc đến Duyên dáng Việt Nam như một chương trình giải trí đẳng cấp,mang tính nghệ thuật cao, đầu tư nghiêm túc nhất. Chương trình năm nay sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) vào ngày 11.12.2016 và Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) vào ngày 14.1.2017 sắp tới.

Duyên dáng Việt Nam lần thứ 28 mang chủ đề Xuân, gồm 4 phần: Xuân đất Bắc, Xuân phương Nam, Xuân khói lửa và Xuân đoàn viên. Tâm tư của những người làm chương trình luôn mong muốn mang đến cho khán giả những hình ảnh về đất nước, con người đậm chất văn hóa Việt qua từng nốt nhạc, lắng đọng cảm xúc trong thời khắc giao mùa tiễn đưa năm cũ và đón chào năm mới.

Một Thế Giới đã ghi lại những nội dung mà ekip của chương trình hé lộ tại buổi họp báo Duyên dáng Việt Nam 28 vừa qua:

Nhà báo Nguyễn Công Khế:

“Duyên dáng Việt Nam đi đến chặng đường ngày hôm nay là cả một sự kỳ công, sự cố gắng duy trì của chúng tôi và những anh em nghệ sĩ, những người bạn đồng nghiệp. Chúng tôi hãnh diện rằng chương trình này không thua kém bất cứ chương trình nào của người Việt ở Việt Nam và người Việt ở toàn thế giới. Rất nhiều lớp nghệ sĩ, đạo diễn đã tham gia và đồng hành với chúng tôi. Dù đi diễn ở nơi đâu, châu Âu, châu Úc nhưng Tết vẫn đoàn tụ và quay về với Duyên dáng Việt Nam”.

Nhà báo Nguyễn Công Khế - Trưởng Ban tổ chức chương trình

Tôi còn nhớ rõ những lần mang chương trình Duyên dáng Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đó là Duyên dáng Việt Nam lần thứ 16 tại Úc vào năm 2005, Duyên dáng Việt Nam lần thứ 18 tại Singapore năm 2007 và Duyên dáng Việt Nam lần thứ 20 tại Anh vào năm 2008. Chúng tôi “mang chuông đi đánh xứ người” nhưng lần nào cũng thu hút đông khán giả, gây được tiếng vang. Không chỉ có kiều bào mà còn đông đảo người nước ngoài tới thưởng thức nghệ thuật.

Nhà báo Nguyễn Công Khế cũng nhớ lại rằng ngài Lý Hiển Long, Thủ tướng Singapore đã nói với ông về chương trình Duyên dáng Việt Nam lần thứ 18, diễn ra tại đảo quốc sư tử: “Đây là chương trình nâng tầm văn hóa giữa Singapore và Việt Nam”.

Đạo diễn Đinh Anh Dũng:

“Mỗi lần nhận làm đạo diễn cho chương trình Duyên dáng Việt Nam, tôi cảm thấy rất vui nhưng bên cạnh đó cũng là áp lực ghê gớm.

Chương trình bao gồm phần ca nhạc và biểu diễn thời trang. Khác với những lần trước, Duyên dáng Việt Nam năm nay không có phần hài kịch. Chương trình bao gồm 4 chương: Xuân đất Bắc, Xuân phương Nam, Xuân khói lửa và Xuân đoàn viên.

Mùa xuân gợi nên nhiều cảm hứng và có thể gây trùng hợp ở các chương trình. Riêng Duyên dáng Việt Nam, chúng tôi mong muốn sẽ đạt được những màu sắc khác nhau: lãng mạn, nồng ấm, ấn tượng và tươi vui”.

Đạo diễn Đinh Anh Dũng (trái) và Giám đốc âm nhạc Lê Quang

Giám đốc âm nhạc Lê Quang:

Lần này, Giám đốc âm nhạc Lê Quang hứa hẹn sẽ đem một Duyên dáng Việt Nam hoành tráng trở lại đúng chất của chương trình như đã thể hiện từ trước tới nay. Âm nhạc sẽ mang đến một bức tranh mùa xuân ba miền, có cả xuân Tây Nguyên, xuân Tây Bắc, một bức tranh tổng thể của mùa xuân Việt Nam.

Về thời trang:

Duyên dáng Việt Nam lần này sẽ tái hiện hình ảnh của một phiên chợ xuân miền Bắc, một phiên chợ nổi trong mùa xuân của miền Nam và một đường hoa xuân rực rỡ qua bộ sưu tập thời trang của NTK Tuấn Hải và Quỳnh Paris.

Nhà thiết kế Quỳnh Paris chia sẻ: “Điều quan trọng mang đến từ sự khác biệt trong bộ sưu tập lần này đó là sự thể hiện nền văn hóa và kinh tế hiện đại của đất nước qua thời gian. Bộ sưu tập mang đến tình yêu xuân dành cho tất cả mọi người và nét duyên mà tôi muốn gửi gắm qua những thiết kế của mình, được thể hiện qua chất liệu vải, màu sắc, phom dáng, từ những cái đơn giản nhất cho đến những cái vô cùng cầu kỳ”.

Từ trái qua: NTK Tuấn Hải, NTK Quỳnh Paris và đạo diễn Catwalk Xuân Lan

Nhà thiết kế Tuấn Hải sẽ mang đến 2 bộ sưu tập tái hiện phiên chợ mùa xuân miền Bắc và phiên chợ nổi miền Nam. Bộ sưu tập thể hiện nét duyên dáng của người con gái miền Bắc qua những tà áo dài với chất liệu lụa Hà Đông, hay nét tươi vui của xuân phương Nam qua hình ảnh mai vàng, long lân quy phụng hay hình ảnh con gà – biểu tượng an lành, hạnh phúc của mùa xuân 2017.

Đạo diễn Catwalk Xuân Lan xúc động khi tham gia chương trình lần này với một vai trò mới. “Duyên dáng Việt Nam chính là cái nôi mà Xuân Lan lớn lên. Có thể nói chương trình thời trang mà người mẫu Việt Nam tự hào nhất đó chính là được tham gia Duyên dáng Việt Nam, bởi vì đây là nơi mà các người mẫu có cơ hội được thể hiện hương sắc của đất nước mình rõ nhất” – chị chia sẻ tại buổi họp báo.

Những nghệ sĩ tham gia chương trình:

Duyên dáng Việt Nam 28 sẽ có sự tham gia của các ca sĩ tên tuổi trong và ngoài nước như: Thu Phương, Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Mỹ Linh, danh ca hải ngoại Elvis Phương, Quang Dũng, Đức Tuấn, Tùng Dương, Khánh Linh, Tố My, Ái Phương, Thu Hằng... cùng những nghệ sĩ đã gắn bó với chương trình trong nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, các hoa hậu, người mẫu đình đám bậc nhất Việt Nam và quốc tế hiện nay cũng sẽ xuất hiện trình diễn trong BST áo dài xuân hoàn toàn mới của NTK Quỳnh Paris và NTK Tuấn Hải. Dẫn chương trình là MC Ái Phương và Phan Anh.

Sơn Phạm – Uyên Trang

Ảnh: Xuân Tân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Duyên dáng Việt Nam 28 hội ngộ khán giả 2 miền Nam – Bắc