Ứng dụng này là “chìa khóa” tiên phong trong thiết kế và xây dựng nội thất bếp bằng công nghệ cao. Chỉ cần thiết bị công nghệ thông mình và ứng dụng này, người dùng có thể tự tay thiết kế và sắp đặt không gian nhà bếp theo ý của mình trong “thực tế ảo”.

EasyHome, ứng dụng 'thực tế ảo' cho không gian nhà bếp

Thyhang | 08/12/2016, 14:59

Ứng dụng này là “chìa khóa” tiên phong trong thiết kế và xây dựng nội thất bếp bằng công nghệ cao. Chỉ cần thiết bị công nghệ thông mình và ứng dụng này, người dùng có thể tự tay thiết kế và sắp đặt không gian nhà bếp theo ý của mình trong “thực tế ảo”.

Ứng dụng này vừa được “trình làng” ngay tại hội thảo “Giải pháp cho không gian bếp 2016” - “Thinking Ahead – Kitchen Conference 2016” vừa được tổ chức tại TP.HCM.

Một thực tế là các thành phố lớn trên thế giới các ngôi nhà có diện tích nhỏ đang trở nên phổ biến, chính vì vậy, việc xây dựng một không gian đa năng, tiết kiệm diện tích và thông minh trở thành một xu thế tất yếu. Đây là điều mà các nhà cung cấp giải pháp nội thất hàng đầu của thế giới luôn quan tâm và đón đầu xu hướng.

Hội thảo “Giải pháp cho không gian bếp” do nhà cung cấp giải pháp nội thất Häfele của Đức tổ chức nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ trên các ứng dụng thiết bị thông minh, và thói quen người tiêu dùng đang bị thay đổi, hệ quả tất yếu của sự phát triển thương mại điện tử và các ứng dụng trên thiết bị thông minh. Một trong những lĩnh vực ảnh hưởng nhiều chính là ngành nội thất và thiết kế. Với sự hỗ trợ của công nghệ như EasyHome hay Studio Partner đã mang đến những thay đổi tích cực hơn cho nội thất, không chỉ trên thế giới mà ngay cả Việt Nam cũng bước vào “xa lộ” của sự thay đổi này.

Đại diện cho các đơn vị cung cấp giải pháp và các nhà thiết kế nội thất tại hội thảo - Ảnh: VNE

EasyHome, ứng dụng “thực tế ảo” cho không gian nhà bếp

Theo Häfele, ứng dụng này là “chìa khóa” tiên phong trong thiết kế và xây dựng nội thất bếp bằng công nghệ cao.

Đây là một trong những ứng dụng công nghệ cao hỗ trợ kiến trúc sư, thiết kế, thợ mộc nhanh chóng có được bản vẽ thiết kế lẫn giá cả chi tiết để gửi cho khách hàng chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh. Ứng dụng EasyHome giúp điều chỉnh từ chi tiết sản phẩm, mối nối đến màu sắc vật dụng một cách đơn giản, nhanh chóng.

Đặc biệt với công nghệ thực tế ảo, người dùng có thể nhìn thấy sản phẩm đã chọn ở định dạng 3D và đặt trong không gian thật sự để xem sản phẩm có phù hợp hoặc cần chỉnh sửa hay không. Theo đó, việc đánh giá sản phẩm sẽ chính xác hơn rất nhiều so với bản vẽ thiết kế bằng giấy thông thường. Theo đại diện của Hafele, trong tương lai, ứng dụng này sẽ phát triển và ứng dụng cho các không gian khác như tủ quần áo, phòng tắm.

Ứng dụng Easyhome cho phép người dùng sử dụng "thực tế ảo" để thiết kế không gian bếp của mình

Cũng tại hội thảo, ngoài ứng dụng Easyhome thì một mô hình hợp tác Studio Partner cũng được nhiều kiến trúc sư cũng như các nhà thiết kế quan tâm.

Studio Partner, một mô hình hợp tác quốc tế mang tính hỗ trợ và bồi dưỡng cho sự phát triển kinh doanh của thợ mộc cũng như các nhà thiết kế ở Việt Nam.

Với mô hình này sẽ hỗ trợ cho các nhà làm gỗ, và nhà thiết kế có thể kết nối với khách hàng, là người tiêu dùng tốt hơn thông qua IdeasForLiving.vn. Đây là một trang web chia sẻ những giải pháp sáng tạo cũng như những bài viết chuyên môn về xu hướng thiết kế mới nhất, nhằm mục đíchtạo cảm hứng để khách hàng cải tiến ngôi nhà của mình.

Tại hội thảo, ông Dominik Fruth, Tổng Giám đốc Häfele Việt Nam, Malaysia, Singapore cho rằng Studio Partner và Easyhome sẽ là hai chìa khóa quan trọng mở ra xu hướng mới giúp tiết kiệm thời gian cho đối tác lẫn người dùng trong quá trình tạo ra sản phẩm có kiểu dáng ưng ý, mang chất lượng cao và một mức chi phí hợp lý.

Nguyễn Hằng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EasyHome, ứng dụng 'thực tế ảo' cho không gian nhà bếp