Edtech Festival 2021 mong muốn thu hút lực lượng nòng cốt của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, đó là các trường đại học.

Edtech Festival 2021 thu hút lực lượng nòng cốt của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Thu Anh | 01/07/2021, 13:12

Edtech Festival 2021 mong muốn thu hút lực lượng nòng cốt của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, đó là các trường đại học.

Ngày 1.7 tại Trường đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) thuộc Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp KH-CN (NATEC), phối hợp với Làng Công nghệ Giáo dục và các đối tác tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi hoạt động Ngày hội công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021 với chủ đề “Khơi nguồn kinh tế tri thức” hướng tới TECHFEST Quốc gia 2021.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, Chính phủ và cộng đồng rất quan tâm về các hoạt động giáo dục, Làng Công nghệ giáo dục tiên phong tổ chức sự kiện, không chỉ tôn vinh các giải pháp công nghệ giáo dục mà còn thu hút nhóm đổi mới sáng tạo từ giáo dục, kết nối Viện - Trường.

edtech-festival-2021-thu-hut-luc-luong-nong-cot-cua-he-sinh-thai-doi-moi-sang-tao.jpg
Edtech Festival 2021 là sự kiện hướng tới TECHFEST Quốc gia 2021

Theo đó, Ngày hội Công nghệ giáo dục Edtech 2021 dự kiến khai mạc ngày 14.7.2021, hướng đến Ngày hội đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST Việt Nam 2021) với các hoạt động như “Cuộc thi tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp sáng tạo” nhằm tôn vinh các giải pháp công nghệ giáo dục, công nghệ từ Viện - Trường; Hội thảo “Ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục” giới thiệu các giải pháp sáng kiến để ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực giáo dục

Một trong những điểm nhấn trong sự kiện lần này là ra mắt Triển lãm trực tuyến “Edtech Exhibition 2021”, bao gồm Triển lãm gian hàng, Pitching online, Talkshow, Business matching đến từ các đội thi và doanh nghiệp. Theo BTC, những sự kiện sẽ được tổ chức kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến với sự hỗ trợ từ công cụ và nền tảng OTalk Media nhằm thích ứng với bối cảnh COVID-19.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục

Edtech Festival 2021 không chỉ tập trung vào những nhóm doanh nghiệp công nghệ, giáo dục hay văn hóa mà còn muốn thu hút lực lượng nòng cốt của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, lực lượng chủ chốt đã, đang và sẽ tạo ra những tri thức đổi mới, sáng tạo - đó là các Trường đại học.

Theo TS. Tôn Cao Cường (Chủ nhiệm Khoa Công nghệ Giáo dục, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội), chuyển đổi số trong giáo dục từ lâu đã diễn ra song còn chậm so với các lĩnh vực khác.

Theo TS. Cường, đại dịch COVID-19 đã tạo một cú “hích” làm thay đổi các cấu trúc quá trình dạy học và các mối quan hệ bên trong và bên ngoài quá trình, thậm chí làm thay đổi cả “văn hóa” dạy học truyền thống và chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của việc áp dụng công nghệ sáng tạo, đột phá vào trong quá trình dạy học, trong đó có thể kể đến việc dạy và học trực tuyến.

TS. Tôn Cao Cường còn cho rằng: “Thực chất chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục chính là chuyển đổi hình thái dạy học theo tiếp cận học tập suốt đời, cho mọi người và cho mỗi người, mang tính cá nhân hóa cao độ dựa trên các nền tảng công nghệ mới”.

edtech-festival-2021-thu-hut-luc-luong-nong-cot-cua-he-sinh-thai-doi-moi-sang-tao-anh-1(1).jpg
Ông Phạm Hồng Quất (Cục trưởng Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp KH-CN) phát biểu khai mạc

Trường đại học – nơi 'đậm đặc' các giải pháp công nghệ mới

Ngoài ra, các quỹ đầu tư đã tích cực tham gia vào các mô hình trong hệ sinh thái khởi nghiệp tại các trường đại học để tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới.

Theo ông Phạm Tuấn Hiệp (Giám đốc Ươm tạo BK Holdings), các quỹ đầu tư có xu hướng đầu từ vào các trường đại học, các viện nghiên cứu vì đây là nơi “đậm đặc” các giải pháp công nghệ mới, hội tụ nhân tài với nhiều ý tưởng sáng tạo. Quỹ BK Fund hình thành trong trường đại học Bách Khoa là để góp phần thúc đẩy, hỗ trợ các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, giúp sức cho việc chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, sự kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp giúp thương mại hóa sản phẩm tri thức để hiện thực hóa ý tưởng thành sản phẩm công nghệ,  tiếp cận đến thị trường, khách hàng mới.

Ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp KH-CN (Bộ KH-CN) bày tỏ sự kỳ vọng trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Ngày hội công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021 sẽ mang tới các công nghệ giải quyết được yêu cầu của ngành trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, trở thành điểm nhấn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và sinh viên cho các startup hub trong trường đại học, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hướng tới Techfest 2021.

Bài liên quan
Startup công nghệ giáo dục thỏa sức tỏa sáng ở Edtech Vietnam 2021
Cuộc thi khởi nghiệp Edtech Vietnam 2021 nhằm mục đích khai phá, hỗ trợ và tôn vinh các giải pháp công nghệ phát triển giáo dục - văn hóa - thể thao và startup từ trường đại học...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Edtech Festival 2021 thu hút lực lượng nòng cốt của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo