Một cựu nhân viên Twitter lẫn giới quan sát ghi nhận nền tảng mạng xã hội X bắt đầu giống với lúc chưa đổi tên.
Khoa học - công nghệ

Elon Musk biến X trở lại thành Twitter

Cẩm Bình 09/04/2024 14:54

Một cựu nhân viên Twitter lẫn giới quan sát ghi nhận nền tảng mạng xã hội X bắt đầu giống với lúc chưa đổi tên.

Theo trang Business Insider, Tesla đã mất đi sức hút do nhu cầu xe điện (EV) suy yếu và áp lực cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc ngày càng cao. Năm ngoái cổ phiếu của hãng mất 10% giá trị, kéo tỷ phú người Mỹ Elon Musk xuống vị trí thứ 4 trong danh sách người giàu nhất thế giới. Tình cảnh hiện tại buộc ông phải củng cố các hoạt động kinh doanh khác để ngăn chặn tổn thất thêm, một trong số đó là nền tảng X.

Cựu nhân viên Twitter Gabor Cselle nói với Business Insider: “Tôi nghĩ chiến lược đang được triển khai là quay lại với điều cơ bản. Tôi nghĩ kế hoạch tạo ra khác biệt cho X, đem lại thứ mới lạ chưa thành công nên chúng ta thấy sự quay lại với điều cơ bản”.

elon.jpg

Vài tuần gần đây, dấu tích xanh thời Twitter trở lại với nhiều tài khoản chính chủ sở hữu lượng lớn người theo dõi - động thái mà nhà báo của CNN Oliver Darcy nhận định nhằm mục đích thu hút người dùng nổi tiếng tái tham gia nền tảng. Đài NBC News tháng qua cũng đưa tin X xây dựng trung tâm kiểm duyệt nội dung mới ở bang Texas đồng thời thuê 2 nhân sự cấp cao giám sát hoạt động kiểm duyệt. Năm 2022 khi mua lại Twitter, tỷ phú Musk cắt giảm gần một nửa số nhân sự công ty, trong đó đội ngũ kiểm duyệt bị cắt giảm nặng nề nhất.

Đồng sáng lập công ty tư vấn thương hiệu Metaforce David Camp nghĩ rằng loạt thay đổi mới nhất là nỗ lực mời gọi các nhà quảng cáo “trở về”. Ông phân tích lúc mới tiếp quản, tỷ phú Musk không hứng thú với cách vận hành truyền thống và không muốn bị trói buộc vào việc phải duy trì quảng cáo trên nền tảng, nhưng khi doanh thu lẫn mức độ tương tác của người dùng giảm thì tỷ phú Musk “lùi bước” lại khá hợp lý mặc dù làm vậy chưa chắc hiệu quả.

Mùa thu năm ngoái trang Variety cho biết mặc dù người dùng trung thành vẫn tiếp tục sử dụng nền tảng này, tính trên toàn thế giới X mất đến 15% người dùng kể từ khi tỷ phú Musk mua lại công ty. Chính ông ấy cũng thừa nhận nền tảng đã mất khoảng 50% doanh thu quảng cáo lúc mình nắm quyền.

Theo chuyên gia Camp, từ góc độ nhà quảng cáo cũng như từ góc độ xây dựng thương hiệu thì dấu tích xanh hồi sinh cùng trung tâm kiểm duyệt mới chẳng qua chỉ là “lời hứa suông”, X vẫn bị xem như đối tác quảng cáo không đáng tin mỗi lần tỷ phú Musk đưa ra phát ngôn gây tranh cãi, vì vậy nền tảng sẽ tiếp tục mất doanh thu và khó khăn trong mời gọi các nhà quảng cáo. Ông Cselle tin rằng chỉ có khôi phục mô hình kiểm duyệt nội dung kiểu cũ nhưng đáng tin cậy mới giúp cứu vãn phần nào tình hình.

Bài liên quan
Du lịch xanh lên ngôi
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk biến X trở lại thành Twitter