Đây là bước triển khai quan trọng để Đồng Nai thực hiện hóa việc chuyển đổi số ngành y tế của tỉnh.
Khoa học - công nghệ

Đồng Nai sẽ triển khai thí điểm ứng dụng chăm sóc sức khỏe người dân do Israel chuyển giao

Hoàng Phúc 08/04/2024 17:10

Đây là bước triển khai quan trọng để Đồng Nai thực hiện hóa việc chuyển đổi số ngành y tế của tỉnh.

Ngày 8.4, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi làm việc với đoàn doanh nhân của Israel về hợp tác trên lĩnh vực y tế.

Tại buổi làm việc, Giáo sư Yaron IIlan, Giám đốc Bệnh viện Hadassah (Israel) cho biết, hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành, ông nhận ra đa số bệnh nhân không uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ về liều lượng và thời gian. Vấn đề này tưởng chừng nhỏ nhưng lại gây ra hệ lụy lớn như việc kháng thuốc, từ đó dẫn đến những tình trạng tệ hơn cho bệnh nhân.

a1-bi-thu-linh.jpg
Buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Đồng Nai với đoàn doanh nhân Israel

Chính vì vậy, ông IIlan đã giới thiệu về ứng dụng công nghệ quản lý sức khỏe người dân. Ứng dụng này có ưu điểm là đơn giản, dễ sử dụng, qua đó giúp theo dõi sức khỏe và tránh được những vấn đề không tốt cho bệnh nhân.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Lê Quang Trung cho rằng hiện nay, việc ứng dụng AI hay chuyển đổi số trong y tế là xu hướng tất yếu nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, đồng thời để giữ chân những người có ý định ra nước ngoài chữa bệnh.

a4-gd-syt.jpg
Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Lê Quang Trung phát biểu tại buổi làm việc

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, để thành công trong việc chuyển đổi số hoặc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào lĩnh vực y tế thì cần phải tuân thủ từng bước một. Nếu bỏ qua bất kỳ bước nào thì khả năng thành công sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, lãnh đạo UBND tỉnh đã đề xuất Bí thư Tỉnh ủy cho phép triển khai thí điểm ứng dụng quản lý sức khỏe ở một số bệnh viện lớn trong tỉnh, và giao nhiệm vụ này cho Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và các chuyên gia từ Israel để tiến hành thử nghiệm.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã đồng ý với đề xuất của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng. Ông cũng khuyến khích mô hình bác sĩ gia đình tại Đồng Nai, đồng thời nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng nhắc nhở dùng thuốc. Từ việc hợp tác này, ngành y tế Đồng Nai sẽ tiếp tục hợp tác để chuyển giao các kỹ thuật mới và tiên tiến từ các bệnh viện của Israel sang các bệnh viện ở Đồng Nai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai sẽ triển khai thí điểm ứng dụng chăm sóc sức khỏe người dân do Israel chuyển giao