Theo tỷ phú Elon Musk, SpaceX trong quá trình cố gắng đưa người lên sao Hỏa để khám phá và chiếm lĩnh hành tinh này sẽ không tránh khỏi một số tai nạn thiệt hại nhân mạng.

Elon Musk đưa ra dự báo ‘chết người’ về nỗ lực chinh phục sao Hỏa

Cẩm Bình | 28/04/2021, 08:34

Theo tỷ phú Elon Musk, SpaceX trong quá trình cố gắng đưa người lên sao Hỏa để khám phá và chiếm lĩnh hành tinh này sẽ không tránh khỏi một số tai nạn thiệt hại nhân mạng.

“Thành thật mà nói, sẽ có rất nhiều người chết ở giai đoạn đầu. Đây là việc khó”, nhà sáng lập SpaceX trả lời phỏng vấn của tổ chức phi lợi nhuận XPrize.

Tỷ phú Musk nhấn mạnh chinh phục sao Hỏa không phải “cửa thoát hiểm cho người giàu” mà sẽ cực kỳ gian nan: “Nguy hiểm, không thoải mái, một hành trình dài. Bạn có thể không sống sót trở về. Nhưng đây là cuộc phiêu lưu đầy vinh quang, một trải nghiệm tuyệt vời. Tên bạn sẽ đi vào lịch sử”.

Ông cho biết những người đầu tiên thực hiện nhiệm vụ lên sao Hỏa bằng tên lửa SpaceX nhất định chỉ là tình nguyện viên. Công ty không ép buộc bất cứ ai phải đi.

elon.jpg
Tỷ phú Elon Musk thành lập SpaceX với tham vong chinh phục sao Hỏa - Ảnh: SCMP

Năm ngoái, tỷ phú Musk tự tin tuyên bố SpaceX có thể đưa được con người lên sao Hỏa vào năm 2026. Đến năm 2050 sẽ có 1 triệu người sống trên hành tinh này.

“Chúng ta phải trở thành loài sinh sống đa hành tinh, vì sự tồn tại của chính chúng ta”, ông nói vào tuần trước.

Sao Hỏa là hành tinh lạnh, gần như không có không khí, cách Trái đất hơn 225 triệu cây số. Để chinh phục hành tinh này, SpaceX lập nên cả một chương trình dài hạn từ năm 2002 đến thế kỷ 22. Việc xây dựng cơ sở phóng, chế tạo tàu không gian cùng tên lửa đẩy chỉ là các bước đi đầu tiên.

Bài liên quan
Elon Musk dùng robot Optimus 'có tri giác' và ô tô điện mới trấn an nhà đầu tư, cổ phiếu Tesla tăng vọt
Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, cho biết robot Optimus có thể trở thành tài sản quý giá nhất của công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk đưa ra dự báo ‘chết người’ về nỗ lực chinh phục sao Hỏa