Nghe tin đồn nước Anh hỗ trợ đưa thi thể Phạm Thị Trà My và 38 người chết trong container ở Essex về nước hoàn toàn miễn phí, dân mạng càng phẫn nộ với em trai cô hơn vì hành động kêu gọi quyên góp tiền trước đó.

Em trai cô gái Hà Tĩnh chết trong container ở Anh bác tin nhà giàu, đốt ô tô không tiếc

Phạm Hồng Quân | 29/10/2019, 22:28

Nghe tin đồn nước Anh hỗ trợ đưa thi thể Phạm Thị Trà My và 38 người chết trong container ở Essex về nước hoàn toàn miễn phí, dân mạng càng phẫn nộ với em trai cô hơn vì hành động kêu gọi quyên góp tiền trước đó.

Xem thêm:Công an xã ở Nam Định chạy xe máy ngược chiều, chặn đầu ô tô đòi xem giấy tờ

Va chạm ô tô sau khi nhậu, thanh niên cãi cố, đòi CSGT thổi máy đo nồng độ cồn

Bị tố uống cà phê không trả tiền và sàm sỡ nhân viên, gã trai Khánh Hòa miệt thị chủ quán

Clip 2 chân dài quán bar mặc nội y nhảy sexy bên cạnh, thanh niên không cảm xúc

Yêu 2 năm, phát hiện bạn gái xinh ăn ngủ với trai lạ 5 tháng trong phòng mình thuê

Người mẫu Võ Huỳnh Ngọc Phụng bị nghi cố tình lộ ngực ở Vietnam Motor Show 2019

Lúc 16 giờ 11 chiều 24.10, Phạm Mạnh Cường đăng status lên nhóm về kinh dịch để hỏi thăm tung tích về chị gái là Phạm Thị Trà My (sinh ngày 15.8.1993, quê thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Lý do vì anh nhận được tin chị gái là 1 trong 39 nạn nhân chết trong xe chở container đông lạnh gần thủ đô London (Anh).

Tối 25.10, Phạm Mạnh Cường xác nhận Phạm Thị Trà Mylà 1 trong 39 nạn nhân đó. Anh chia sẻ: “Hiện có đã thông tin xác nhận chị gái em có mặt trong vụ 39 người. Một lần nữa em xin chân thành cám ơn mọi người đã động viên, an ủi gia đình em" vàcập nhật ảnh đại diện là hình tròn màu đen như để tang chị trên Facebook kèm chú thích: “Nếu có kiếp sau, ta vẫn mãi là chị em”.

Phạm Mạnh Cường để tang chị gái trên Facebook tối 25.10.

Phạm Mạnh Cường nghe lời khuyên của bạn Phạm Thị Trà My, đăng statuskêu gọi quyên góp tiền để đưa thi thể chị gái từ Anh về Việt Nam và nhanh chóngđược 180 mạnh thường quân giúp đỡ.

Hôm 27.10, Phạm Mạnh Cường công khai danh tính, số tiền nhận được của từng người và gửi lời cám ơn đến họ, đồng thời thông báotạm ngừng nhận trợ giúp.

Phạm Mạnh Cường thông báo ngừng nhận ủng hộ hôm 27.10 và công khai danh tính 180 người gửi tiền giúp mình.

Thế nhưng sau đó, vàiFacebooker tung tin gia đình Phạm Thị Trà My có điều kiện nên mới bỏ 30.000 bảng cho con gái vượt biên sang Anh;Phạm Mạnh Cường là công tử ăn chơi có tiếng, thường xuyên check-in ở nơi sang chảnh, dùng sim tứ quý và không chút tiếc nuối khi ô tô bị cháy.

Do đó,nhiềudân mạngchỉ tríchgia đình Trà My không nghèo khó gì mà kêu gọi quyên góp tiền, thậm chí tố Phạm Mạnh Cường dùng số tiền đó vào mục đích cá nhân. Một số người còn đặt nghi vấn Facebook này có phải của Phạm Mạnh Cường khôngmà kêu gọi giúp đỡsớm như vậy khi thông tinPhạm Trà My chết trong container đông lạnh ở Essex chưa rõ ràng?

Sáng nay trênFacebook rộtin Anh sẽ hỗ trợ đưa thi thể 39 nạn nhân về nướchoàn toàn miễn phí khiến dân mạng càng bức xúc với em trai Trà My hơn. Song, đây chỉ là tin thất thiệt, chưa có nguồn uy tín nào xác nhận chuyện này vì chi phí đưa từngthi thể về nước bằng máy bay rất lớn và trước giờ chủ yếu do gia đình nạn nhânlo.

Trước hàng loạtthông tin bất lợi nhắm về mình, mới đây Phạm Mạnh Cường đăng status dài giải thích mọi chuyện, khẳng định người quen bên Anh thông báo chị gáiđã mất, gia đình mình không giàu có như tin đồn mà còn gặp đại hạn năm nay.

Gia đình đã lập bàn thờ Phạm Thị Trà Mỹ ở nhà.

Phạm Mạnh Cường tiết lộ sim tứ quý đang dùng có đầu 0774 chứ không phải 0913 như lời đồn; chuyện thường đăng ảnh tại nơi sang chảnh vì muốn lưu lại khoảnh khắc đẹp của cuộc đời và bản thâncũng làm việc vất vả; chiếc ô tô mua trả góp bịcháydo tai nạn khi chạy taxi và cậungất xỉu chứ không phải tự ý đốt rồi chẳngtiếc nuối...

Ô tô Phạm Mạnh Cường bị tai nạn và cháy đầu tháng 9 vừa qua.

Bên cạnh đó, Phạm Mạnh Cường tiết lộ lý do vội vãkêu gọi quyên góp tiền và khẳng định nếu nướcAnh hỗ trợ đưa thi thể chị gái về Việt Nam miễn phí như tin đồn thì sẽ gửi trả tiền lại cho tất cả mạnh thường quân kèm lời xin lỗi chân thành nhất.

Nội dung status của em trai Trà My như sau:

Từ hôm qua đến giờ, em nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều, chỉ trích từ cộng đồng mạng nhưng một phần vì bận việc gia đình và mùng 1 nên em không muốnđăng lên cãi nhau với mọi người. Dù sao thì em vẫn muốn giải thích cho mọi người hiểu trên status này.

Trước hết em xin cám ơn tất cả mọi người đã hiểu và cảm thông cho gia đình em trong hoàn cảnh này. Cám ơn các nhà chức trách, nhà báo và các ban ngành liên quan đã hiểu và chia sẻ nỗi đau mất mát quá lớn của gia đình. Cám ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ quyên góp, ủng hộ gia đình em trong lúc khó khăn.

Vì sao gia đình biết chị gái em là một trong số những nạn nhân xấu số đó?

Mọi người thử đọc lại những dòng tin nhắn của chị em gửi về gia đình lúc 4 giờ 28 phút sáng 23.10.2019 đi ạ. Trên mạng đang lan truyền rất nhiều đúng không ạ. Mọi người hãy thử nghĩ xem, chị em đã viết ra những dòng đó để gửi về cho gia đình như một lời trăn trối cuối cùng. Lời xin lỗi cuối cùng gửi cho gia đình thì mọi người nghĩ sao ạ?

Cảnh sát và nhà báo ở Anh cũng đã xác nhận và đăng thông tin lên mạng xã hội. Tất cả các mặt báo lớn ở Anh, mọi người đã xem qua chưa ạ. Nếu chị em chưa mất thì họ có dám đăng tải hình ảnh có chị em lên đó không. Còn nữa, người quen của gia đình em ở Anh cũng gọi điện thoại về thông báo rằng chị Trà My đã mất trong vụ án 39 người đó. Thử hỏi, nếu người ta không chắc chắn thì có dám nói như vậy không?

Vì sao chúng tôi kêu gọi?

Cách đây mấy ngày, chị bạn của Trà My đăng lên kêu gọi nhưng bị cộng đồng mạng vào chửi liên tục và cho rằng chị đó không phải người nhà, bắt chị công khai số tài khoản của người nhà mới đồng ý ủng hộ.

Sau khi nói chuyện với chị đó thì em mới quyết định đăng lên kêu gọi mọi người mặc dù hơi sớm. Cách đây 2 tháng, ở gần nhà em, có người quen cũng ở bên đó do tai nạn đen đủi đã mất (xin lỗi người quá cố) và chi phí đưa xác về là rất cao. Em nghe phong phanh là đưa tro cốt về hết tầm 600 triệu, còn đưa thi thể về phải tầm 1,2 tỉ đồng.

Một phần vì quá lo cho gia đình đang trong điều kiện rất khó khăn và một phần rất sốt ruột khi nghĩ đến chị gái em đang nằm một mình lạnh lẽo nơi đất khách quê người, không có người thân bên cạnh nên em đành vứt bỏ hết tự trọng để đăng lên kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người.

Câu trả lời cho những bạn bảo nhà mình có điều kiện, check-in sang chảnh, đi ô tô, dùng sim tứ quý... gói gọn trong 5 từ “cậu em trai quý tử”. Trước đây, gia đình mình thuộc loại bình thường của xã hội, không giàu cũng không nghèo. Nhưng năm nay hình như là đại hạn của cả gia đình.

Tháng 1 năm 2018, do trước đó em chạy taxi cho công ty ở TP Hà Tĩnh một thời gian nên có dành dụm được một ít tiền, sau đó về xin thêm mẹ một ít nữa để mua trả góp ô tô để lái taxi. Thế nhưng cách đây 2 tháng, trên đường đi làm thì em gặp tai nạn. Hậu quả là cháy rụi cả xe và em bị ngất xỉu trong đó. Rất may lúc đó có anhNguyễn Huânđi qua vô tình thấy và kéo em ra ngoài, không thì em cũng không biết hậu quả ra sao nữa...

Tiếp tục đến cái sim tứ quý ạ. Nếu ai nói sim tứ quý của em giá mấy trăm triệu thì inbox, em bán rẻ cho. Có mấy chục thôi nhưng hiện tại đang cầm cố cho người ta rồi (có sim dùng nhưng tên không chính chủ) và hiện tại số tiền cầm cố là đến 80% giá trị sim rồi ạ. Sim em đầu 0774 chứ không phải đầu 0913 như mọi người đang nói đâu.

Ở những thời điểm gia đình đang thế này mà mọi người cũng bảo em bán ĐTDĐ, bán sim đi được à. Trong lúc nhiều người cần liên lạc với em như thế này mà bán cả ĐTDĐ đi sao? Mọi người có nhẫn tâm quá không?

Còn nữa ạ, mọi người vào Facebook em soi và bảo em checkin sang chảnh này nọ. Xin thưa với mọi người, cứ chụp ảnh những nơi sang chảnh là cuộc sống người ta sang chảnh à? Facebook là nơi để sống ảo, khoe những bức ảnh đẹp đẽ nhất của mình, chứ không lẽ lúc em còng lưng bục mặt, đi làm xuyên cả đêm đến sáng mới được về ngủ thì em lại đăng lên cho mọi người xem à.

Định không giải thích nhưng có quá nhiều người đang hiểu nhầm vấn đề một cách vô lý. Có những thành phần còn bảo em cố tình đốt xe cơ. Trong khi hàng ngàn, hàng vạn người ở Anh không quen biết đến các nạn nhân mà cũng bày tỏ lòng thành kính và chắp tay cầu nguyện cho 39 linh hồn thì có một số người cùng chung máu đỏ da vàng lại đi sân si nhau như thế ạ?

Thôi thì dư luận thì kệ dư luận, ai muốn nói gì nói, ai muốn hiểu thế nào thì hiểu. Quan trọng ở bản thân em. Em không làm điều gì có lỗi nên không việc gì phải sợ. Em sống với chị em như thế nào thì chị là người hiểu rõ nhất. Đây là lần cuối cùng em giải thích cho mọi người hiểu. Còn những người không hiểu, cố gắng không hiểu hoặc không thể hiểu thì vui lòng bày tỏ lòng thành kính và lướt qua một cách nhẹ nhàng ạ. Em xin cám ơn!

Mọi người bớt chút thời gian chia sẻ rộng rãi giúp em nha.

Vẫn có nhiều bạn thắc mắc tại sao Anh hỗ trợ đưa các nạn nhân về nhà miễn phí 100% (chưa biết thông tin có chính xác hay không) nhưng vẫn gọi ủng hộ thì em giải thích luôn. Lúc em kêu gọi mọi người thì em cũng đang rất lo lắng và không hề biết là Anhcó quyết định như thế. Nếu như ai đã lỡ chuyển khoản cho em mà sau vụ này gia đình em được hỗ trợ 100%, em xin phép hoàn lại số tiền đó cho mọi người kèm theo lời xin lỗi chân thành nhất ạ.

Xem thêm:Nghẹn ngào vì các status của cô gái nhỏ tuổi nhất nghi chết trong container ở Anh

Rùng mình status cô gái Việt chết trong container, hành trình nguy hiểm vượt biên sang Anh

Nghi vấn cô gái Việt chết trong container ở Anh: Em trai để tang chị trên Facebook

Xem thêm:Tổ lái tử nạn khi chở bạn gái tông trúng con bò: Chủ bò có đi tù?

Clip giật túi xách bất thành, đạo tặc cùng đồng bọn quay lại cướp xe ở TP.HCM

Tranh cãi clip cụ ông chạy xe ôm liên tục sờ chân bé gái ở TP.HCM: Dâm ô hay không?

Việt kiều 'Người ấy là ai' dính phốt vì đưa 3 con chó không rọ mõm lên tầng 25 chung cư

Clip shipper Tiki bị thợ điện đánh dã man vì vô tình quệt rớt kính chiếu hậu xe máy

Thực hư đám cưới 2 cô dâu, 1 chú rể ở Thái Nguyên gây xôn xao?

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em trai cô gái Hà Tĩnh chết trong container ở Anh bác tin nhà giàu, đốt ô tô không tiếc