Chiều ngày 15.6, đơn vị nắm giữ toàn bộ tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Vũ Thành An đã chính thức lên tiếng trước báo giới về vụ việc vi phạm bản quyền từ phía công ty Maseco khi "xài chùa" không xin phép.   

Em trai nhạc sĩ Vũ Thành An thay mặt anh đi kiện

Một Thế Giới | 15/06/2015, 17:15

Chiều ngày 15.6, đơn vị nắm giữ toàn bộ tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Vũ Thành An đã chính thức lên tiếng trước báo giới về vụ việc vi phạm bản quyền từ phía công ty Maseco khi "xài chùa" không xin phép.   

Theo đó, trong thông báo phát đi tới báo chí từ công ty Phương Nam Film như sau:

Ngay sau khi 21 ca khúc của nhạc sĩ Vũ Thành An được cấp phép phổ biến vào 6.2014, trên thị trường lập tức cho phát hành đĩa Maseco Midivison karaoke vol.52 do cty CP dịch vụ Phú Nhuận (Maseco) có sử dụng các tác phẩm Vũ Thành An trong đó bao gồm 5 bài: Bài không tên số 2, Bài không tên số 4, Bài không tên số 7, Bài không tên số 8 và Bài không tên số 10.


Sau khi gửi công văn yêu cầu sang Maseco về việc không cho phép phát hành vì Phương Nam Film ký hợp đồng độc quyền để Icore được khai thác đĩa karaoke vi tính.

Nhưng không nhận được đáp ứng hợp lý, đơn vị chịu trách nhiệm bản quyền nhạc phẩm Vũ Thành An tại Việt Nam, Phương Nam Film đã trình lên Cục nghệ thuật biểu diễn về vụ việc.

Tháng 1.2015, Cục Nghệ thuật Biểu diễn kết luận như sau: 

Vu Thanh AnVu Thanh An

Hợp đồng số 212 Nhạc sĩ Vũ Thành An đồng ý Phương Nam Film khai thác độc quyền đồng thời trong 10 năm được quyền đồng ý hoặc không đồng ý cho phép đơn vị khác sử dụng các nhạc phẩm Vũ Thành An.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, gần 6 tháng trôi qua sau kết luận sai phạm của Cục nghệ thuật biểu diễn, đơn vị phát hành đĩa Karaoke nhưng vẫn được sự hợp tác từ Maseco. 

Chính vì vậy, chiều ngày 15.6, công ty đáng độc quyền khai thác nhạc phẩm Vũ Thành An đã mời em trai nhạc sĩ Vũ Thành An – người đại diện ông ở Việt Nam ông Vũ Đức Hoan đến để xác nhận không hề nhận văn bản xin phép cho Maseco sử dụng hay phát hành các nhạc phẩm của nhạc sĩ Vũ Thành An.

Em trai nhạc sĩ Vũ Thành An, ông Vũ Đức Hoan khẳng định Maseco chưa xin phép đã sử dụng trái với quy định về tác quyền và chưa từng nhận được bất cứ cuộc gọi nào hay công văn xin phép nào. 
Vu Thanh An
Em trai nhạc sĩ Vũ Thành An, ông Vũ Đức Hoan phát biểu tại cuộc họp báo chiều 15.6.  

Luật sư Nguyễn Ngọc Sơn khẳng định: “Nếu công ty Maseco nghi ngờ Phương Nam Film không đủ tư cách đại diện và quyền pháp lý khai thác thì buộc phải xin phép nhạc sĩ Vũ Thành An… Công ty Phương Nam Film không yêu cầu trả tiền mà chỉ chấm dứt hành vi và yêu cầu hủy bỏ những gì Maseco đã vi phạm”.

Maseco yêu cầu Phương Nam Film cung cấp cả 3 nội dung:

Maseco khẳng định 9 tháng không trả lời 3 nội dung yêu cầu, Luật sư Nguyễn Ngọc Sơn cho biết: “Công văn gửi qua là không đồng ý cho Maseco sử dụng tác phẩm chứ không đồng ý đàm phán, kể cả việc Phương Nam Film không chưng minh 3 điều kiện Maseco yêu cầu”.
Đại diện luật của Phương Nam Film nhấn mạnh: "Việc không xin phép tác giả để sử dụng ca khúc mới là vi phạm".
Hợp đồng ủy quyền khai thác tác phẩm Vũ Thành An giữa công ty Phương Nam Film và nhạc sĩ.
Vu Thanh AnVu Thanh AnVu Thanh AnVu Thanh An
Văn bản Maseco yêu cầu công ty nắm độc quyền khai thác 10 năm nhạc phẩm Vũ Thành An - Phương Nam Film cung cấp thông tin chứng minh quyền sở hữu.
Vu Thanh An

Diệu Linh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em trai nhạc sĩ Vũ Thành An thay mặt anh đi kiện