Chung kết xếp hạng Én Vàng - Người dẫn chương trình truyền hình 2016 tại TP.HCM đã khép lại nhưng dư âm của niềm hân hoan còn đong đầy trên gương mặt của cô gái Liêu Hà Trinh, người đoạt giải Toàn năng (giải cao nhất của cuộc thi).

Én vàng 2016 Liêu Hà Trinh luôn tự tin về thái độ sống của mình

Tú Viên | 20/11/2016, 13:17

Chung kết xếp hạng Én Vàng - Người dẫn chương trình truyền hình 2016 tại TP.HCM đã khép lại nhưng dư âm của niềm hân hoan còn đong đầy trên gương mặt của cô gái Liêu Hà Trinh, người đoạt giải Toàn năng (giải cao nhất của cuộc thi).

Trở về cuộc sống thường ngày với những bận rộn của lịch quay truyền hình nhưng Liêu Hà Trinh đã dành thời gian trò chuyện với phóng viên Một Thế Giới về những hoài bão cũng như quan điểm sống của mình. Có thể nói, ở Trinh là tổng hợp các góc nhìn khác nhau từ nhiều người, khi gặp gỡ tại nhiều giai đoạn khác nhau. Nhưng Trinh ở hiện tại là một cô gái hừng hực năng lượng và thiết tha được sống trọn vẹn mỗi ngày.

- Chào Liêu Hà Trinh, chị có thể chia sẻ về cơ duyên của mình khi đến với sự nghiệp dẫn chương trình truyền hình?

- Thật ra, con đường đến với nghề dẫn chương trình của Trinh để từ một gương mặt mới toanh cho đến ngày hôm nay là cả một quá trình trau dồi không ngừng nghỉ. Sự nghiệp của Trinh có 2 cột mốc chính: Năm 2008,Trinh đăng ký thi “Người dẫn chương trình truyền hình” và có mặt trong top 6 khi mới 19 tuổi. Và đây chính là sự kiện đầu tiên giúp Trinh bén duyên với nghề MC.

Sau đó, Trinh may mắn lọt vào “mắt xanh” của một loạt các nhà tổ chức chương trình lớn như Tôi Là diễn viên, Một bước để chiến thắng, Thành phố hôm nay, Cùng nhau tỏasáng, Người hùng tí hon, Chọn Mặt Gửi Vàng, Chuyện đêm muộn,... Từ đó Trinh được biết tới nhiều hơn và có dịp cọ xát thực tế, trau dồi khả năng hiệu quả hơn.

- Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi Én Vàng 2016 Hà Trinh đã gặp những khó khăn thuận lợi gì?

- Ở bất cứ công việc hay lĩnh vực nào Trinh nghĩ đều có những khó khăn và thuận lợi riêng, chắc chắn việc tham gia Én Vàng lần này cũng không ngoại lệ. Là một thí sinh như bao bạn thí sinh khác, ở mỗi vòng thi khó khăn lớn nhất của mỗi thí sinh nói chung và cá nhân Trinh nói riêng chính là phải nỗ lực để không lặp lại chính mình, phải vận động đầu óc không ngừng để tìm ra và triển khai những ý tưởng dẫn dắt mới lạ, hấp dẫn nhất, nói ít hiểu nhiều... Và quả thật điều này không hề đơn giản.

Còn nói về thuận lợi thi có lẽ đó là sự gần gũi giữa các thí sinh, ban tổ chức và cả ban giám khảo. Các thí sinh đều là những đồng nghiệp thân thiết với nhau nên không khí cuộc thi luôn vui vẻ, ấm áp như anh em một nhà làm cho tinh thần mình cũng thoải mái, đi thi cứ như đến trường gặp bạn bè cùng học hỏi và được thầy cô chính là những ban giám khảo chỉ bảo tận tình. Bên cạnh đó, ban tổ chức luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh thể hiện mình là thuận lợi rất lớn góp phần tạo nên sự thành công qua mỗi phần thi.

- Theo Hà Trinh, đâu là điều kiện cần và đủ cho một MC chuyên nghiệp?

- Theo Trinh, để trở thành một MC chuyên nghiệp cần rất nhiều yếu tố tương hỗ lẫn nhau, khó tách rời như ngoài đam mê và nhiệt huyết với nghề, bạn cần phải có đủ kiến thức, khả năng ngoại ngữ, và có thể biến hóa đa dạng, ứng phó linh hoạt để phù hợp với nhiều tình huống và yêu cầu chương trình khác nhau. Tất cả phải được hội tụ, nhưng quan trọng hơn cả, đối với Trinh đó là thái độ làm việc, nó quyếtđịnh khá nhiều cho mức độ chuyên nghiệp của bạn.


- Cá nhân Hà Trinh còn thấy mình thiếu sót điều gì không?

- Thiếu sót thì chắc chắn Trinh còn nhiều lắm và Trinh vẫn đang hoàn thiện mỗi thứ một ít, bền bỉ từng ngày. Ví dụ kiến thức là vô tận, nếu không chịu khó trau dồi và học hỏi thêm thì mình sẽ bị tụt lại phía sau. Hiện nay, Trinh đang cố gắng luyện thêm Anh ngữ để có thể tự tin hơn khi giao tiếp cũng như để phục vụ cho các chương trình đòi hỏi khả năng ngoại ngữ ngày một khắt khe hơn.

- Điều chị tự tin nhất về bản thân mình?

Trinh tự tin nhất ở bản thân đó là thái độ sống. Trinh được nhiều người nhận xét và cũng tự thấy mình là người lạc quan, luôn suy nghĩ tích cực nênluôn có được một nguồn năng lượng mới, dồi dào giúp mình dễ dàng hơn trong việc đương đầu và giải quyết những khó khăn.

- Nếu được phác họa một bức chân dung về mình, Trinh sẽ vẽ điều gì?

- Trinh không thích tự mình vẽ mình mà cho Trinh xin được phép nhờ cọ vẽ của mọi người xung quanh tô nên giúp Trinh. Bởi lẽ Trinh thích được lắng nghe và ngắm nhìn mình qua lăng kính đa dạng của mọi người xung quanh, Trinh nghĩ điều đó sẽ thú vị hơn nhiều.

- Được biết Hà Trinh mới ra mắt sách với nhan đề “Tự tình lúc 0 giờ”, chị có thể giới thiệu qua về tác phẩm đầu tay này không?

- "Tự tình lúc 0 giờ’’ là tập thơ và tản văn được Trinh viết trong một thời gian dài. Đó là những góp nhặt cảm xúc, câu chuyện thật từ bản thân, là nỗi niềm khắc khoải của cô gái trẻ lang thang đi tìm ý nghĩa của hạnh phúc. Trong hành trình đi tìm hạnh phúc ấy, trải qua mọi hỉ, nộ, ái, ố trong tình yêu và cuộc sống, cô chợt nhận ra, hạnh phúc chẳng ở đâu quá xa, nó ở ngay những thứ tưởng chừng rất đỗi giản dị, đời thường hàng ngày.

- Hiện nay có khá nhiều nhà văn trẻ nhưng đã tạo dựng được tên tuổi trong cộng đồng mạng. Văn phong của Hà Trinh có gì khác biệt và điều gì đã khiến chị tự tin bước vào lĩnh vực này?

- Trinh không nghĩ nhiều đến việc tạo phong cách sáng tác riêng hay cố tạo khác biệt so với các tác giả bậc thầy, anh chị đi trước. Trinh hạnh phúc và tự tin nhất khi được là chính mình, được viết những gì mình thích theo cách mình muốn, được vui được buồn theo dòng chảy cảm xúc của bản thân. Nghĩ đến thơ của Trinh, các bạn thường lập tức liên tưởng đến những gì mộc mạc, nhưng chan chứa cảm xúc, vừa mang tính sáng tác nhất thời, vừa là một khái niệm hiển nhiên khó phủ nhận.

Hình ảnh buổi họp báo ra mắt sách, tác phẩm đầu tay của cô gái Liêu Hà Trinh.

- Trong hai lĩnh vực mình đang theo đuổi là MC và viết văn, Hà Trinh thấy mình có khả năng thành công về lĩnh vực nào hơn?

- Trinh hiện được biết đến nhiều qua vai trò MC, nhất là sau khi đăng quang Én Vàng 2016. Tập thơ thì Trinh chỉ mới ra mắt tháng 11 vừa qua thôi nên chưa thể so sánh với quá trình bồi đắp kỹ năng dẫn dắt suốt 10 năm qua được.

- Là một người dẫn chương trình truyền hình có nhan sắc, giờ lại viết sách, có thể nói Hà Trinh là cô gái toàn diện. Vậy có khi nào Trinh không hài lòng về bản thân mình không?

- Có chứ, đôi khi Trinh hơi tự ti về ngoại hình như mũi thấp, đùi to, chiều cao khiêm tốn...

Tuy nhiên, mất cái này thì mình cày trên cái khác. Từ khi ý thức mình không xuất sắc về ngoại hình, Trinh càng phải "nâng cấp" mìnhnhiều hơn qua việc đọc sách, học thêm ngoại ngữ và mở rộng các mối quan hệ có thể học hỏi được.

- Cảm ơn Liêu Hà Trinh về cuộc trò chuyện!

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Én vàng 2016 Liêu Hà Trinh luôn tự tin về thái độ sống của mình