Hôm 23.7, cơ quan Y tế châu Âu (EMA) đã đưa vắc xin Moderna vào danh sách được phép tiêm cho trẻ vị thành niên từ 12 đến 17 tuổi.

EU phê chuẩn tiêm vắc xin Moderna cho trẻ em từ 12 tuổi

Đan Thuỳ | 24/07/2021, 11:06

Hôm 23.7, cơ quan Y tế châu Âu (EMA) đã đưa vắc xin Moderna vào danh sách được phép tiêm cho trẻ vị thành niên từ 12 đến 17 tuổi.

Moderna là loại vắc xin thứ 2 được Liên minh châu Âu (EU) phê duyệt dùng cho trẻ vị thành niên sau vắc xin Pfizer. Theo khuyến cáo của EMA, quy trình sử dụng vắc xin cho đối tượng này tương tự như những người trên 18 tuổi và việc tiêm vắc xin ở trẻ vị thành niên sẽ tạo ra phản ứng kháng thể tương đương với phản ứng đã thấy ở những người từ 18 đến 25 tuổi.

EMA cũng cho biết vắc xin 2 liều được tiêm cách nhau 4 tuần và khuyến nghị này được dựa trên một nghiên cứu với 3.732 người tham gia.

anh-chup-man-hinh-2021-07-24-luc-10.14.46.png

Nhưng động thái này có khả năng bị chỉ trích vì tỷ lệ tiêm chủng ở hầu hết châu Á và châu Phi, nơi hàng triệu người lớn có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng hoặc tử vong do COVID-19 đang thấp hơn nhiều so với EU. Hiện nay tại EU hơn một nửa số người trưởng thành hiện đã hoàn thành đầy đủ việc tiêm vắc xin.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã thúc giục các quốc gia giàu có phân phối vắc xin rộng rãi cho các nước nghèo.

Tuy nhiên, những người ủng hộ cho rằng việc mở rộng tiêm chủng cho trẻ em là điều quan trọng hiện nay vì biến chủng Delta đang lây lan chóng mặt. Trẻ em cũng cần phải được bảo vệ để đạt đến miễn dịch cộng đồng.

Hầu hết trẻ em có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng khi mắc COVID-19 nhưng chúng vẫn có nguy cơ mắc bệnh và có thể làm lây lan dịch bệnh. Hồi tháng 5, hãng Moderna cho biết vắc xin của họ được chứng minh là an toàn và hiệu quả ở thanh thiếu niên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EU phê chuẩn tiêm vắc xin Moderna cho trẻ em từ 12 tuổi