Nghiên cứu mới cho thấy 2 mũi vắc xin Pfizer và AstraZeneca có hiệu quả cao với biến chủng Delta gần tương đương với biến chủng Alpha.

Tiêm đủ 2 mũi vắc xin Pfizer và AstraZeneca có hiệu quả cao ngăn ngừa biến chủng Delta

Đan Thuỳ | 22/07/2021, 09:03

Nghiên cứu mới cho thấy 2 mũi vắc xin Pfizer và AstraZeneca có hiệu quả cao với biến chủng Delta gần tương đương với biến chủng Alpha.

Ngày 21.7, nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học New England xác nhận những phát hiện do Bộ Y tế Công cộng Anh đưa ra vào tháng 5 về hiệu quả của vắc xin COVID-19 của Pfizer và AstraZeneca đối với biến chủng Delta.

Nghiên cứu cho thấy rằng 2 mũi tiêm vắc xin Pfizer có hiệu quả 88% trong việc ngăn ngừa các ca bệnh có triệu chứng do biến chủng Delta gây ra. Với biến chủng Alpha là 93,7%.

unnamed.jpeg

Trong khi đó, 2 mũi vắc xin AstraZeneca có hiệu quả 67% với biến chủng Delta, và 75% với biến chủng Alpha. Ban đầu, theo ước tính, vắc xin này có hiệu quả 60% với Delta và 66% với Alpha.

Các nhà nghiên cứu của Bộ Y tế Công cộng Anh cho biết: “Chỉ có sự khác biệt rất nhỏ về hiệu quả của vắc xin trước biến chủng Alpha và Delta ở những người tiêm đầy đủ 2 mũi”.

Trước đó, Bộ Y tế Công cộng Anh cho biết mũi tiêm đầu tiên của một trong 2 loại vắc xin này có hiệu quả khoảng 33% đối với bệnh nhân có triệu chứng của biến chủng Delta.

Nghiên cứu đầy đủ được công bố này 21.7 cho thấy một mũi tiêm Pfizer có hiệu quả 36% và một mũi tiêm AstraZeneca có hiệu quả khoảng 30%.

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm: “Phát hiện của chúng tôi về việc giảm hiệu quả sau mũi tiêm đầu tiên sẽ hỗ trợ nỗ lực tối đa đẩy mạnh tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho những đối tượng dễ bị tổn thương, trong bối cảnh biến chủng Delta đang lây lan nhanh”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêm đủ 2 mũi vắc xin Pfizer và AstraZeneca có hiệu quả cao ngăn ngừa biến chủng Delta