Chelsea đang tiếp tục theo đuổi việc chen chân vào top bốn Premier Leagie bằng một bài kiểm tra đầy khó khăn khi họ phải di chuyển đến sân Goodison Park để đối đầu với Everton.

Everton - Chelsea: Điệp vụ buộc phải thắng của quân đoàn người Ý

Quốc Cường | 17/03/2019, 12:05

Chelsea đang tiếp tục theo đuổi việc chen chân vào top bốn Premier Leagie bằng một bài kiểm tra đầy khó khăn khi họ phải di chuyển đến sân Goodison Park để đối đầu với Everton.

Ở thời điểm Arsenal quật ngã Manchester United ở vòng đấu trước, Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội để vươn lên vị trí thứ 5 khi chỉ có trận hòa 1-1 trước Wolves.

Eden Hazard lại một lần nữa đóng vai vị cứu tinh với bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ hai, nhưng The Blues vẫn đang kém Man United 1 điểm và 3 điểm là khoảng cách phía sau vị trí thứ 4 của Arsenal.

Mặc dù thầy trò HLV Maurizio Sarri thi đấu ít hơn các đối thủ 1 trận nhưng rõ ràng là 1 điểm mới có ở Stamford Bridge đã làm họ mất đi khá nhiều lợi thế.

Đêm nay, khi các trận đấu của Arsenal và Man United phải hoãn lại, Chelsea có cơ hội bắt kịp đối thủ cùng thành phố về điểm số.

Nhiệm vụ là phải thắng trên sân Everton! Sau cú sảy chân cuối tuần trước, các cầu thủ Chelsea đã phản ứng bằng chiến thắng 5 sao trên sân Dimano Kiev ở lượt về vòng 1/8 Europa League.

Tinh thần càng được khích lệ khi lá thăm vòng tứ kết đưa họ đến với đối thủ không quá khó chơi – Slavia Praha.

Trở lại Premier League đêm nay, nhìn vào phong độ mà đội chủ nhà thể hiện thời gian qua, CĐV của Chelsea cũng có lý do để tin tưởng vào 3 điểm sẽ nằm trong tay.

Theo đó, kể từ tháng 12 đến giờ, đội bóng của HLV Marco Silva chỉ thắng duy nhất 1 trận trên sân nhà Goodison Park (hòa 3, thua 4).

Tuy nhiên, không vì thế mà Hazard và các đồng đội được chủ quan. Ở đây, Everton có thể thua tan nát 2-6 trước Tottenham vào cuối tháng 12 nhưng gần đây nhất, cả Manchester City lẫn Liverpool đều trải qua 90 phút rất vất vả.

Man City cần đến 2 bàn ở phút bù giờ mỗi hiệp để thắng 2-0, trong khi đầu tháng này, Liverpool bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Jordan Pickford nên chỉ có trận hòa 0-0.

Bản thân Chelsea cũng biết mỗi lần gặp Everton khó chịu thế nào. 2 trận gặp nhau gần đây, tỷ số đều là 0-0. Ngay cả khi Everton không ghi bàn nào vào lưới Chelsea ở 5 lần đối đầu gần nhất tại Premier League thì HLV Sarri vẫn đánh giá rất cao đối thủ.

“Theo quan điểm của tôi, Everton – đội đang ngoài Top 6, là đối thủ tốt nhất tại Premier League trên khía cạnh kỹ thuật” , ông nói, “Vì thế, đây là một trận đấu rất quan trọng, rất khó khăn”.

Đương nhiên, ông hy vọng các học trò sẽ có bàn thắng sớm như cách đã làm ở Kiev hồi giữa tuần. Nhưng nếu không được vậy, họ cũng cần phải thực sự kiên nhẫn cho đến phút cuối…

Tam Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Everton - Chelsea: Điệp vụ buộc phải thắng của quân đoàn người Ý