Everton, một đội bóng rõ ràng là không quá mạnh đối với kẻ thống trị BXH Mancity. Nhưng, kỳ diệu thay, đây là đối thủ mà các học trò của Pep không thể đánh bại..

Everton - kẻ khắc tinh cản bước tiến của thầy trò Pep Guardiola

Duy Nam | 31/03/2018, 12:11

Everton, một đội bóng rõ ràng là không quá mạnh đối với kẻ thống trị BXH Mancity. Nhưng, kỳ diệu thay, đây là đối thủ mà các học trò của Pep không thể đánh bại..

Trong 26 trận thắng, 3 hòa và 1 thất bại của Man city, Everton là 1 trong những đối thủ hiếm hoi mà Pep Guardiola chưa thể đánh bại kể từ khi cầm lái nửa xanh thành Manchester.

Bỏ xa phần còn lại với khoảng cách 16 điểm, Man City đã chạm tay vào chiếc cúp bạc Premier League. Theo tiến trình hiện tại, thầy trò Pep Guardiola có thể chính thức đăng quang ở trận derby Manchester vào ngày 7.4 tới. Quyết tâm đó đồng nghĩa Man City sẽ làm tất cả để có 3 điểm ở Goodison Park đêm nay.

Tuy nhiên, Everton lại được xem là "khắc tinh" của Pep Guardiola. Minh chứng là kể từ khi tới Premier League làm việc, chiến lược gia người TBN chưa thể đánh bại đối thủ này.

Ở mùa giải trước, họ bị đội bóng thành phố cảng cầm hòa 1-1 ở sân nhà và sau đó thảm bại 0-4 ở Goodison Park.

Còn ở mùa giải năm nay, thầy trò Pep Guardiola cũng bị Everton cầm chân với tỷ số 1-1 ngay tại Etihad. Đây là trận hòa đầu tiên của Man City ở Premier League mùa này và cũng là trận duy nhất The Citizens mất điểm ở lượt đi.

Sau 30 trận, Man City chỉ có 4 trận mất điểm (hòa 3, thua 1). Everton là 1 trong 4 đội bóng làm được điều mà ít đội bóng ở Premier League dám mơ tới. Khác với Liverpool, Burnley và Crystal Palace, The Toffees đã giành điểm ngay tại Etihad.

Do muốn sớm giành chức vô địch Premier League, Pep hẳn muốn có chiến thắng đầu tay trước Everton. Tuy nhiên, trận đấu này lại diễn ra ở thời điểm nhạy cảm, ngay sau loạt trận giao hữu quốc tế và trước trận lượt đi tứ kết Champions League.

Trong bối cảnh đó, nhà cầm quân người TBN buộc phải đưa ra những toan tính về mặt nhân sự. Trong hơn 10 ngày tới, họ sẽ có 2 trận gặp Liverpool (ở Champions League). Xen kẽ giữa 2 trận đấu này là trận derby Manchester với Man Utd.

Nói như thế để thấy rằng Man City sẽ gặp khó trong chuyến viếng thăm Goodison Park đêm nay nếu Pep không thể tung đội hình tốt nhất. Thậm chí, ngay cả khi sử dụng các nhân tố tốt nhất, The Citizens cũng không dễ rời thành phố cảng với 3 điểm trọn vẹn.

Everton không thể sánh với Man City về nhân sự, nhất là khi họ thiếu vắng 2 cầu thủ trụ cột là Gylfi Sigurdsson (chấn thương) và Ashley Williams (treo giò).

Tuy vậy, dưới thời Sam Allardyce, The Toffees vẫn là đối thủ rất khó chơi, đặc biệt khi họ được chơi tại sân nhà Goodison Park. Minh chứng là trong 10 trận gần nhất được thi đấu tại tổ ấm của mình, đoàn quân của Big Sam chỉ để thua vỏn vẹn 1 trận (tiếp Man Utd). Còn lại, họ có 7 chiến thắng và 2 trận hòa.

Trước đối thủ hơn hẳn về phong độ và đẳng cấp, Everton buộc phải chủ động phòng ngự chặt và chờ đợi thời cơ. Họ hoàn toàn có thể đặt mục tiêu 1 điểm nhờ đấu pháp sở trường của Big Sam. Cuộc đụng độ này sẽ được diễn ra vào lúc23h30 ngày 31.3 trên sân Goodison Park thuộcvòng 32 Premier League.

Tình hình lực lượng, phong độ và đối đầu

EVERTON:Vắng James McCarthy, Maarten Stekelenburg, Gylfi Sigurdsson (chấn thương) và Ashley Williams (treo giò); Khả năng ra sân của Mason Holgate còn bỏ ngỏ.

MAN CITY:Khả năng ra sân của Benjamin Mendy, Fabian Delph và Sergio Aguero còn bỏ ngỏ.

Everton chỉ thua 1/10 trận sân nhà gần nhất ở Premier League (thắng 7, hòa 2, thua 1).

Man City bất bại 7 trận gần nhất ở Premier League (thắng 6, hòa 1).

Man City chỉ thắng 4/11 trận gặp Everton gần nhất ở Premier League (thắng 4, hòa 5, thua 2).

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Everton - kẻ khắc tinh cản bước tiến của thầy trò Pep Guardiola