Sau một mùa giải thi đấu không thành công ở CLB HAGL cũng như trong màu áo tuyển Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã có những phút trải lòng khi chia sẻ những dự định cho tương lai cùng những bộc bạch về phong độ của mùa bóng vừa qua.

Văn Toàn: 'Tôi sẽ nỗ lực hết mình để vượt qua định kiến'

Nguyên Huy | 30/03/2018, 15:04

Sau một mùa giải thi đấu không thành công ở CLB HAGL cũng như trong màu áo tuyển Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã có những phút trải lòng khi chia sẻ những dự định cho tương lai cùng những bộc bạch về phong độ của mùa bóng vừa qua.

Mở đầu buổi trò chuyện, ngôi sao đội bóng phố núi đã bày tỏ mong muốn được ra nước ngoài chơi bóng như một thử thách dành cho bản thân và cũng là để giảm bớt áp lực khi được truyền thông và người hâm mộ chú ý quá nhiều.

“Trong sự nghiệp của một cầu thủ, được mến mộ và quan tâm, yêu quý từ người ủng hộ là một niềm hạnh phúc mà không phải cầu thủ nào cũng có được.

Tuy nhiên, cầu thủ chúng tôi cũng cần những khoảng trống riêng tư để tái tạo năng lực thi đấu. Sự mến mộ đôi khi quá mức của người hâm mộ, vô hình trung đã tạo nên một sức ép vô cùng lớn lên cầu thủ.

Tôi muốn ra nước ngoài thi đấu một thời gian để thử sức mình ở một môi trường hoàn toàn xa lạ, tiếp đó là cũng để giảm tải áp lực từ báo chí cũng như người hâm mộ.

Tôinghĩ các giải đấu ở nước ngoài như Nhật, Hàn hay Thái đều rất tốt.Nếuđược sang những nước đó thử sức, tôi nghĩ rằng nó sẽ tốt cho mình hơn. Tôi hy vọng sẽ được sang Nhật thi đấu”, Văn Toàn chia sẻ.

Có thể nói, mùa bóng 2017 là năm đáng quên nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số của Văn Toàn. Trong hơn 2.091 phút ra sân thi đấu cho đội bóng phố núi, anh chỉ ghi được một bàn thắng với 7 đường bóng kiến tạo.

Tiền đạo này tung ra 22 cú sút, trúng khung thành 7 lần. Instat thống kê được rằng Toàn đạt tỷ lệ số lần chuyền bóng thành công cao nhất toàn đội HAGL với hơn 78% các đường chuyền đến đích. Nói về phong độ của mình ở giải VĐQG mùa bóng năm ngoái, tiền đạo người Hải Dương cho biết:

“Chính bản thân tôi cũng luôn muốn tìm nguyên nhân vì sao năm 2017 khả năng ghi bànlại kém như vậy. Có lẽ sự việc bắt nguồn từ mùa bóng trước đó.

Kết thúc năm 2016, tôi đã tham gia quá nhiều giải đấu. Khi bắt đầu vào V.League 2017, tôikhông có nhiều thời gian chuẩn bị. Cuối năm 2016, tôikết thúc bằng giải U.21 Quốc tế ở Sài Gòn.

Khi đó thời gian nghỉkhông có, mà một tuần sau đã đá lại V.League. Tôinghĩ đó là thời gian hơi mệt mỏi và tâm lý bước vào mùa giải không được tốt.

Từng trận từng trận mình thi đấu không tốt trên sân sẽ tạo cho mình áp lực nhiều hơn. Nói chung, năm ngoái, tôi gặp áp lực rất nhiều về vấn đề ghi bàn”, chân sút đội bóng phố núi nói.

Ở cấp độ đội tuyển, có những khi Toàn ghi những bàn thắng quan trọng như cuộc đụng độ với Afghanistan ở lượt đi vòng loại Asian Cup. Dưới triều đại HLV Hữu Thắng, Văn Toàn ghi bàn nhiều thứ 3 cho đội tuyển với 3 bàn, cao hơn cả Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường.

Tiếp đó, anh kiến tạo nhiều thứ 5 với 4 lần cho tuyển U.23 và đội tuyển Việt Nam. Nhưng rồi khi đội bóng Áo đỏ Sao vành được dẫn đắt bởi HLV Park Hang-seo, thì Văn Toàn đã không còn đóng vai trò quan trọng của TVN. Điều này có nghĩa anh phải “kết bạn” thường xuyên hơn với băng ghế dự bị.

Có ý kiến cho rằng trong sơ đồ chiến thuật của ông thầy xứ Nghệ, chân sút này chỉ cần làm tốt vai trò “chim mồi” cho Công Phượng mà không phải nhận lãnh trách nhiệm tham gia phòng ngự.

Chính điều này đã làm Văn Toàn kéo dài hơn thời gian ngồi ghế dự bị của trên tuyển VN. Bởi triết lý của ông thầy người Hàn khá hiện đại. Bất kỳ vị trí nào trên sân cũng phải tham gia phòng ngự. Và khi mất bóng, bằng mọi giá phải tranh chấp và đoạt lại.

“Có thể cách chơi bóng của tôi không phù hợp với hệ thống chiến thuật của thầy Park. Tôi cũng chưa nghe các thầy nói về cách chơi bóng của mình như thế là không ổn.

Tuy nhiên, nếu đây là sự thật thì tôi cảm thấy vui mừng vì đó là lời cảnh tỉnh, khuyên nhủ hay nhất mà tôi nhận được từ phong cách chơi bóng.

Điều này có nghĩa muốn lấy lại vị trí trên đội tuyển thì tôi cần phải làm việc chăm chỉ hơn và tích cực hơn ở các pha tình huống hỗ trợ phòng ngự”, Văn Toàn nói.

Dường như Văn Toàn đã thấu hiểu “lời dạy bảo” trên nên sau chiến dịch của VCK U.23, và để bắt đầu cho mùa bóng mới, cầu thủ sinh năm 96 này đã có những bước chuyển biến tích cực hơn.

Anh nghiêm túc với bản thân mình hơn. Điều đó được thể hiện tại 2 trận đấu đã qua ở V.League 2018 trong màu áo HAGL.

Văn Toàn chơi rất xông xáo, đặc biệt trong việc lùi về phần sân nhà hỗ trợ phòng ngự. Anh có tổng cộng 7 lần cướp bóng thành công từ chân đối phương, trước khi tự bản thân châm ngòi cho đợt lên bóng nhanh cho đội bóng phố núi. Nói thêm về những dự định ở tương lai, chân sút này cho biết:

“Tôimuốn năm 2018 mình phải nỗ lực hơn thật nhiều, để tìm lại phong độ sau một nămthực sự kém. Tôi muốn cố gắng giúp đội bóng đạt được chỉ tiêu đề ra, cũng như đạt được chỉ tiêu của bản thân. Năm 2018, tôihy vọng đội bóng sẽ vào được top trên của V.League.

Còn ở ĐTQG, tôiphải nỗ lực hết sức để có tên trong danh sách tập trung dự Asiad hay AFF Cup. Khi tập trung đội tuyển, tôisẽ cố gắng thể hiện mình hơn năm năm ngoái.

Như mọi người thấy, tôithường có duyên hơn khi đá trên đội tuyển và tôihy vọng cái duyên đó sẽ giúp mìnhcó một năm 2018 thi đấu tốt hơn”, ngôi sao đội bóng phố núi kết luận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Toàn: 'Tôi sẽ nỗ lực hết mình để vượt qua định kiến'