The Klopp đang đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của Mohamed Salah trong trận derby hạt Merseyside. Và người ta đang trông chờ ông thầy người Đức sẽ giải quyết bài toán này như thế nào. Liverpool đã bất bại trong 11 lần liên tiếp trước Everton.

Everton - Liverpool: Không có 'vua Ai Cập', Lữ đoàn đỏ có thắng được The Toffees?

Duy Nam | 07/04/2018, 17:11

The Klopp đang đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của Mohamed Salah trong trận derby hạt Merseyside. Và người ta đang trông chờ ông thầy người Đức sẽ giải quyết bài toán này như thế nào. Liverpool đã bất bại trong 11 lần liên tiếp trước Everton.

Những Liverpudian đã tái mặt khi chứng kiến Mohamed Salah ôm chân đau đớn, rồi tập tễnh bước vào đường hầm trong trận đấu với Man City ở Champions League. Và rồi, những sự lo lắng dần qua đi, khi chấn thương của tiền đạo người Ai Cập không quá nặng.

Thế nhưng, vấn đề ở chỗ, HLV Jurgen Klopp có vội sử dụng Mohamed Salah ngay trong trận đấu với Evertondù cầu thủ này vừa tuyên bố đã sẵn sàng ra sân. Nhưng rõ ràng, việc sử dụng anh ngay khi chưa bình phục hoàn toàn chấn thương thực sự là canh bạc.

Liverpool đang cần điểm trong cuộc đua top 4 Premier League nhưng thực tế, nó chẳng quá “gấp gáp” bởi họ vẫn đang hơn đội xếp thứ 5 Chelsea tới 10 điểm.

Do đó, theo báo giới Anh, khả năng HLV người Đức sẽ cho phép Mohamed Salah nghỉ ngơi trong trận derby hạt Merseyside với Everton hôm nay.

Quyết định này có nghĩa rằng, nhà cầm quân 50 tuổi này phải đối diện với bài toán thiếu vắng Mohamed Salah, cầu thủ quan trọng bậc nhất mùa này.

Theo tính toán từ BBC, một mình tiền đạo người Ai Cập đã trực tiếp mang về 15 điểm cho Liverpool mùa này đó là chỉ tính bàn thắng có tính chất quyết định. Điều này cho thấy, không cầu thủ nào ở giải đấu cao nhất nước Anh có tầm ảnh hưởng tới như vậy.

Điều đáng mừng cho Liverpool khi ở mùa giải này, họ đều giành chiến thắng trong các trận đấu mà Mohamed Salah vắng mặt (Burnley) hay vào sân từ băng ghế dự bị (Crystal Palace, Stoke City).

Dù vậy, có thể thấy, những đối thủ của The Klopp khá yếu. Trong khi đó, Everton lại là thử thách khác hoàn toàn. The Toffees hứa hẹn sẽ mang tới nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Jurgen Klopp vì thái độ thi đấu quyết tâm ở trận derby.

Để giải quyết bài toán thiếu vắng Mohamed Salah, nhiều khả năng HLV Jurgen Klopp sẽ đôn Chamberlain lên đá tiền đạo cánh phải.

Trong khi đó, Wijnaldum sẽ đá thay Chamberlain ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đây là phương án được ông sử dụng sau khi ngôi sao người Ai Cập rời sân ở trận gặp Man City.

Dù thế nào, cửa chiến thắng của Liverpool vẫn cao hơn. Trong quá khứ, họ chỉ thua 1/22 lần chạm trán gần nhất với Everton (bất bại trong 14 trận derby Merseyside liên tiếp).

Tuy nhiên, có lẽ, điều quan trọng nhất của The Kop vẫn là giữ được trọn vẹn lực lượng trước cuộc tái chiến lượt về tứ kết Champions League với Man City.

Lực lượng, phong độ và đối đầu:

Everton: James McCarthy, Stekelenburg, Gylfi Sigurdsson, Mason Holgate, Eliaquim Mangala chấn thương.

Liverpool: Joseph Gomez, Klavan, Joel Matip, Adam Lallana, Mohamed Salah chấn thương.

- Everton chỉ thắng 1/22 lần chạm trán gần nhất với Liverpool ở Premier League (hòa 10, thua 11).

- Everton thua 4/5 trận gặp các CLB top 6 Premier League mùa này tại Goodison Park (Man City, Arsenal, Tottenham, Man Utd). Còn lại, họ hòa Chelsea.

- Liverpool thua 2/11 lần làm khách ở Premier League mùa này (thắng 8, hòa 1).

M.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Everton - Liverpool: Không có 'vua Ai Cập', Lữ đoàn đỏ có thắng được The Toffees?