Quyết định án phạt hậu vệ Tăng Tiến được đưa ra một cách nhanh chóng đầy vội vã sau khi hậu vệ này nhận thẻ đỏ với hành vi vào bóng thô bạo trước Duy Mạnh vào trận đấu chiều qua giữa HAGL - Hà Nội FC.

Vì sao Tăng Tiến dính án phạt nặng từ nội bộ HAGL?

Nguyên Huy | 06/04/2018, 17:51

Quyết định án phạt hậu vệ Tăng Tiến được đưa ra một cách nhanh chóng đầy vội vã sau khi hậu vệ này nhận thẻ đỏ với hành vi vào bóng thô bạo trước Duy Mạnh vào trận đấu chiều qua giữa HAGL - Hà Nội FC.

Sau hơn 3 năm chơi bóng tại V-League, từ lối chơi hoa mỹ và đầy cống hiến, các cầu thủ HAGL đang dần bị nhiễm tật xấu ở môi trường bóng đá cao nhất Việt Nam.Đó là do môi trường ảnh hưởng hay đó là những mầm móng xấu được dung dưỡng…

Trình làng bóng đá từ khi còn là lứa U.19 Việt Nam với tiêu chí sạch đẹp, nói không với những hành vi bạo lực, khiếm nhã trên sân bóng,CLB HAGL đã phần nào chinh phục được khán giả với lối đá đẹp mắt, đầy kỹ thuật và giàu tính quyết liệt tranh chấp nhưng được giới hạn trong khuônkhổ luật định.

Khi quyết định “hái lúa non”, ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch CLB đã từng tuyên bố rằng, nếu cầu thủ thuộc lứa này vào bóng láo thì ông sẽ đuổi ngay.

Đổi lại để bảo vệ những đôi chân non nớt của lứa gà son mới ra ràng, bầu Đức với cương vị Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF đã lớn tiếng hô hào các trọng tài điều hành V. League phải phạt thật nặng những hành vi vào bóng thô bạo của các đối thủ (nhắm vào đội bóng của ông).

Thực tế, những năm qua, HAGL vẫn luôn chơi đúng với tôn chỉ mà bầu Đức đưa ra là chơi đẹp và cống hiến cho khán giả.

Nhưng ông bầu này lại quên rằng, các cầu thủ phố Núi ngày càng lớn, họ không còn là lứa U.19 HAGL JMG biết ngoan ngoãn chỉ biết vâng lời để ông đặt đâu ngồi đấy như trước. Và lẽ dĩ nhiên, những tiêu chí trên ngày càng mai một theo thời gian…

Sau khi được trải nghiệm ở môi trường V-League, các cầu thủ HAGL đã “biết” phản ứng với trọng tài nhiều hơn. Đơn cử như trường hợp của tiền đạo Nguyên Văn Toàn “nhảy xổ” vào trọng tài Nguyễn Đức Vũ để phản ứng với quyết định của vị vua áo đen này trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và HAGL tại V-League 2016. Hành vi của Văn Toàn đã bị VFF đưa ra quyết định cảnh cáo.

Còn nhớ khi ấy, để bao biện cho hành vi này, một lãnh đạo đội bóng phố núi từng đăng đàn phát biểu:

“Tôi cho rằng phản ứng của Văn Toàn bắt nguồn từ việc trọng tài Đức Vũ điều hành trận đấu có nhiều pha bóng thiên vị đội chủ nhà”.

Rồi ông dẫn chứng: “Xem qua tivi, chắc mọi người thấy rất rõ việc cầu thủ Thanh Hóa làm hàng rào rất gần. Trong khi HAGL khiếu nại không được chấp thuận thì trọng tài Đức Vũ lại rút thẻ vàng với Văn Thanh vì cho rằng anh lập hàng rào không đúng cự ly.

HAGL luôn bị thổi phạt rất gắt những pha tranh chấp trước vòng cấm địa dù lỗi không thật rõ ràng. Nhưng với lỗi như vậy trước vòng cấm địa của đội chủ nhà thì luôn được châm chước cho qua. Không chỉ Văn Toàn, nhiều cầu thủ HAGL khác cũng bị ức chế rất nhiều. Cách cầm còi như vậy rất cần phải xem lại...”.

Mùa bóng 2015, trong cuộc đụng độ với SHB Đà Nẵng, cựu tuyển thủ QG, thuyền trưởng đội bóng sông Hàn cũng từng lên tiếng “tố” Công Phượng ăn vạ trong trận đấu giữa HAGL gặp đội bóng của mình để kiếm phạt đền.

"Tình huống Công Phượng bị phạm lỗi tôi không ở gần đó nên chỉ nghi ngờ và không dám khẳng định, nhưng thủ môn Văn Hưng đã nói với tôi rằng cậu ấy chưa hề chạm tay để ngăn cản. Công Phượng đã giả vờ ngã để kiếm penalty", HLV Lê Hùnh Đức nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Đây là những dấu hiệu manh nha để dẫn đến hệ quả cho việc các nổi nóng với trọng tài, không còn giữ được cái đầu lạnh trước đối thủ.

Và rồi, tối qua, cơn ác mộng đã đến với các CĐV lẫn BLĐ HAGL. Chứng kiến trận đấu này, bầu Đức cũng không thể tin rằng một cầu thủ từ chính lò của ông lại có pha vào bóng ác ý như vậy đối với Duy Mạnh. Nếu Mạnh không kịp rút chân lại thì chưa biết chuyện gì đã xảy ra.

Hình ảnh vào bóng của Tăng Tiến đã phá hỏng hình tượng đẹp mà HAGL dày công xây dựng trong 10 năm qua, điều này khiến nhiều người cảm thấy buồn, trong đó có HLV Chu Đình Nghiêm:

“Tôi hơi buồn vì cầu thủ HAGL vẫn được cho là chơi đẹp lại đá như vậy. Pha vào bóng vào gối Duy Mạnh rất nguy hiểm. Hiện tại, chúng tôi đang phải chờ kết quả chụp chiếu mới có thể biết chính xác mức độ chấn thương của Duy Mạnh.

Tôi không nghĩ sẽ thắng đậm thế nhưng việc HAGL thiếu người đã khiến cục diện trận đấu như vậy. Sau tình huống đó, kết quả trận đấu đã được định đoạt".

Trong án phạt nội bộ sau đó của HAGL đưa ra đã có phần nặng tay đối với Tăng Tiến bởi theo luật định, một cầu thủ nhận thẻ đỏ trực tiếp thì chỉ truất quyền thi đấu 2 trận sau đó. Nhưng, "ông bầu" đội bóng phố núi quyết định “cắt cơm” cầu thủ này cho đến hết lượt đi V.League 2018.

Quyết định này được thông báo vội vã trên trang mạng xã hội của một thành viên BLĐ đội bóng ngay sau khi Tăng Tiến nhận thẻ đỏ và khi trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL còn chưa kết thúc.

Án phạt chóng vánh với hậu vệ sinh năm 94 này đã làm dấy lên sự hoài nghi từ người hâm mộ. Người ta cho rằng phải chăng “trảm” Tăng Tiến bởi vai trò của anh ở đội bóng không quá quan trọng và lôi kéo truyền thông đại chúng như những ngôi sao Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Toàn hoặc Văn Thanh.

Tức có anh hay không có trong đội hình thì HAGL cũng không suy yếu hay mạnh hơn. Việc “chém” Tăng Tiến cũng có thể hiểu để làm gương cho những cầu thủ khác của đội bóng chủ sân Pleiku. Và việc làm này cũng có thể nghĩ rằng đây là động thái để lấy lại hình tượng mà HAGL cố gầy dựng trong 10 năm qua.

Nguyễn Đà, Khánh Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Tăng Tiến dính án phạt nặng từ nội bộ HAGL?