Mourinho và binh đoàn của mình đang phải đi qua chuỗi ngày dài băng giá của tháng 12 đầy nghiệt ngã ở Premier League. Trong năm trận liên tiếp trước các đội bóng chiếu dưới, bầy Quỷ đỏ chỉ giành được hai trận thắng.

Everton - M.U: Mourinho và bước đường cùng

Chiêu Dương | 01/01/2018, 17:08

Mourinho và binh đoàn của mình đang phải đi qua chuỗi ngày dài băng giá của tháng 12 đầy nghiệt ngã ở Premier League. Trong năm trận liên tiếp trước các đội bóng chiếu dưới, bầy Quỷ đỏ chỉ giành được hai trận thắng.

Man Utd mùa này rõ ràng đã có một số tiến bộ so với mùa giải trước. Đầu mùa, họ thậm chí được đánh giá cao như Man City khi thắng liên tiếp và thắng đậm thường xuyên.

Đà thăng hoa của Quỷ đỏ chỉ bị chặn lại khi Paul Pogba dính chấn thương. Sau đó, lực lượng của họ luôn bị sứt mẻ, từ vị trí trung vệ cho đến tiền vệ. Hiện tại, họ mất đến 7 ngôi sao trải đều cả 3 tuyến.

Lực lượng chắp vá, một số ngôi sao xuống phong độ cùng lịch thi đấu dày đặc khiến Man Utd gây thất vọng lớn trong thời gian này.

Tất nhiên Mourinho, với vị trí cao nhất trong đội bóng, là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất. Với bất cứ lý do nào, một HLV đẳng cấp nhất như Mourinho đều phải có sẵn phương án xử lý.

Sau 3 trận liên tiếp toàn hòa, Man Utd sẽ phải hành quân đến sân của Everton mà không có tiền đạo trụ cột Lukaku. Ở trận đấu trước, khi Quỷ đỏ dễ dàng rơi vào bế tắc vì Lukaku chấn thương, người ta mới nhận thấy tầm quan trọng của tiền đạo này.

Không những vậy, Mourinho còn không có nhiều lựa chọn “xoay tua” khi Valencia, Smalling, Bailly và Fellaini vẫn vắng mặt. Mọi chuyện càng khó khăn hơn khi đối thủ của họ, Everton đang chơi rất khởi sắc dưới thời Sam Allardyce.

Tuy nhiên, đó chỉ là “lý thuyết”. Thực tế chứng minh Mourinho luôn biết cách thể hiện bản lĩnh ở giờ phút nguy hiểm nhất nếu ông vẫn được ủng hộ.

Các cầu thủ Man Utd chơi rất tệ trước Southampton, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đang bật lại ông thày người Bồ. Với những con người còn lành lặn, Mourinho hoàn toàn sắp xếp được đội hình đủ mạnh để thắng Everton.

Cần nhớ rằng bản thân Everton cũng không có lực lượng tốt nhất và có dấu hiệu xuống sức trầm trọng ở trận thua Bournemouth vừa qua.

Vấn đề chủ yếu vẫn nằm ở Mourinho. Ông cần có những chiến thuật tấn công rõ ràng hơn, phản ứng nhanh nhạy hơn khi tình thế thay đổi. Nếu Mourinho làm được, Man Utd có thể đánh bại Everton và tạo ra bước ngoặt lớn cho chính họ ở mùa giải này.

Quỷ Đỏ sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ về lần cuối cùng đối mặt với Toffees và giành chiến thắng 4-0 trên sân Nhà hát của những Giấc mơ hồi tháng Chín.

Valencia đã có một cú vô lê sấm sét xé lưới đội khách và cú sút này được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất của năm. Tiếp đó, Henrikh Mkhitaryan, Lukaku và Anthony Martial liên tiếp mang về các bàn thắng cho M.U.

Đội bóng của Mourinho đang có một kỷ lục vững chắc về các trận thắng trước Everton. Trong 51 lần đối đầu, M.U đã có đến 34 lần giành chiến thắng vá 10 lần thủ hoà, sút tung lưới Toffees đến 96 lần.

Cuộc đụng độ giữa M.U và Everton sẽ được diễn ra vào lúc 00h30 ngày 2.1 trên sân Goodison Park. Trận cần này sẽ được điều khiển bởi trọng tài 47 tuổi người Anh, Andre Marriner.

Còn nhớ chính ông vua áo đen này đã cầm còi điều khiển trận thắng 3-1 của M.U trước Arsenal. Và ông cũng là người dùng chiếc thẻ đỏ truất quyền thi đấu của ngôi sao tiền vệ Paul Pogba trong cuộc đấu này.

Tầm Hoan
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Everton - M.U: Mourinho và bước đường cùng