Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa công bố 4 mẫu hóa đơn tiền điện mới để người dân bình chọn, trong đó có nhiều trường thông tin mới giúp người dân so sánh mức tiêu thụ hàng tháng.

EVN đưa biểu đồ vào hóa đơn tiền điện để khách hàng so sánh

12/06/2019, 20:22

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa công bố 4 mẫu hóa đơn tiền điện mới để người dân bình chọn, trong đó có nhiều trường thông tin mới giúp người dân so sánh mức tiêu thụ hàng tháng.

Mẫu hóa đơn tiền điện mới đưa biểu đồ vào với nhiều trường thông tin để người dân so sánh - Ảnh: Internet

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ngày 12.6 đã phát động bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện mới. Ông Dương Quang Thành Chủ tịch EVN, cho biết từ yêu cầu thực tế, EVN nhận thấy cần có thay đổi kịp thời về mẫu hóa đơn tiền điện để người dân dễ dàng theo dõi, đáp ứng được tiêu chí công khai, minh bạch, cầu thị lắng nghe.

Theo ông Thành, hóa đơn tiền điện hiện hành sau thời gian dài sử dụng đã bộc lộ một số hạn chế khi chưa cung cấp đầy đủ thông tin mà người dân mong muốn, một số thông tin hiển thị trên hóa đơn mang tính chất nội bộ ngành, người dân khó theo dõi lượng điện đã sử dụng cũng như thiếu số liệu để so sánh với các tháng, các năm trước đó.

Ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng Ban Kinh doanh EVN, cho biết sau khi tổng hợp phản hồi của khách hàng, tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới, tập đoàn đã thiết kế 4 mẫu hóa đơn tiền điện mới để bình chọn.

"4 mẫu hóa đơn tiền điện mới đã lược bỏ những thông tin không liên quan trực tiếp đến khách hàng, các nội dung viết tắt gây khó hiểu. Một số mẫu có biểu đồ hiển thị mức tiêu thụ điện theo từng tháng gần đó và cùng kỳ năm trước để khách hàng có thể so sánh về mức tiêu thụ điện của chính mình", ông Dũng thông tin

Đáng chú ý, các mẫu hóa đơn mới đã bổ sung những trường thông tin rõ ràng hơn đề số điện thoại chăm sóc khách hàng, địa chỉ giải quyết các vấn đề khách hàng thắc mắc, khiếu nại. Bên cạnh đó là bổ sung thêm các thông tin về mức điện sử dụng, tiền điện của các tháng liền kề trước đó để người dân có thể so sánh, đưa ra phương án sử dụng điện hợp lý nhất.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiện đang bán điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu khách hàng sử dụng điện trên cả nước, trong đó có khoảng 25 triệu khách hàng sinh hoạt. Hiện nay, 100% xã/phường/thị trấn, 99,37% số hộ dân và 11/12 huyện đảo đã được EVN bán điện trực tiếp.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EVN đưa biểu đồ vào hóa đơn tiền điện để khách hàng so sánh