Đây là định hướng hoạt động của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong năm 2019 nhằm giảm áp lực cho hệ thống điện, giảm áp lực tài chính cho khách hàng cũng như thực hiện Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

EVNNPC đẩy mạnh chương trình truyền thông tiết kiệm điện

31/12/2018, 13:29

Đây là định hướng hoạt động của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong năm 2019 nhằm giảm áp lực cho hệ thống điện, giảm áp lực tài chính cho khách hàng cũng như thực hiện Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Báo cáo của EVNNPC cho thấy, với môi trường kinh doanh thuận lợi, năm 2018 tại 27 tỉnh miền Bắc đã thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn trong tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư/doanh nghiệp/hộ gia đình tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ. Năm 2018, EVNNPC cũng đã phát triển được trên 411.662 khách hàng sử dụng điện. Chính vì vậy, nhu cầu điện của EVNNPC tăng cao nhất cả nước trên 12%, thậm chí có nơi tăng tới trên 15 trở lên %, nhất là trong mùa nắng nóng.

Nhằm giảm áp lực cho hệ thống điện, chống quá tải; tiết kiệm tài nguyên cho quốc gia, bảo vệ môi trường; giảm bớt áp lực tài chính cho khách hàng sử dụng điện, góp phần thực hiện Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả...EVNNPC đã tổ chức, hoặc phối hợp với chính quyền, đoàn thể từ trung ương tới địa phương tổ chức nhiều hoạt động truyền thông tiết kiệm điện ở 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.

Bên cạnh việc triển khai các chương trình thường niên, sâu rộng như Giờ Trái đất, “Gia đình, khối phố tiết kiệm điện năm 2018”, trường học tiết kiệm điện...EVNNPC đã thực hiện nhiều hoạt động đa dạng khác như chương trình tuyên truyền về dịch vụ điện và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trên 1.651 điểm Bưu điện văn hóa xã tại 10 tỉnh: Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nghệ An; Chương trình thay thế đèn LED tại trụ sở làm việc của các Công ty điện lực.

Tính hết năm 2018 toàn EVNNPC đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 31.467 lần trên đài phát thanh, 747 lần trên báo địa phương, 997 lần trên đài truyền hình, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng 138.789 lần bằng nhiều hình thức đa dạng như phát tờ rơi, tư vấn... Song song với đó, EVNNPC cũng đã lồng ghép tuyên truyền tiết kiệm điện vào nhiều chương trình khác của đơn vị.

EVNNPC cũng đưa ra các khuyến cáo cho khách hàng về sử dụng điện tiết kiệm điện hiệu quả như: tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng 1 lúc vào giờ cao điểm,đặc biệt là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nên tận dụng sản xuất – kinh doanh vào giờ thấp điểm. Hướng dẫn điều chỉnh điều hòa ở chế độ phù hợp, hướng dẫn lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn ngôi sao năng lượng hoặc nhãn năng lượng (càng nhiều sao càng tiết kiệm); tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng đèn LED thay thế đèn huỳnh quang, sợi đốt...

Qua các chương trình truyền thông, tuyên truyền trực tiếp, ý thức người sử dụng điện đã tăng đáng kể và hình thành thói quen tiết kiệm điện. Sản lượng điện tiết kiệm hàng năm đạt trên 1,5% tổng sản lượng điện thương phẩm.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp và người dân, công tác tuyên truyền, truyền thông của EVNNPC đã đạt hiệu quả cao, tạo được hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng; mang lại lợi ích về tài chính không chỉ cho khách hàng, cho ngành điện mà còn cho cả nền kinh tế.

Trong năm 2019, toàn đơn vị sẽ tiếp tục triển khai chương trình Giờ trái đất theo bộ quy chuẩn của EVN hàng năm; Hợp tác với bưu điện các tỉnh để triển khai tuyên truyền sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả tại các hệ thống Bưu điện tỉnh; Tập trung tư vấn về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tới tới từng nhóm khách hàng cụ thể như: hộ gia đình, sản xuất nông nghiệp, bệnh viện, trường học, khu chế xuất, khu công nghiệp... Đồng thời xây dựng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng một cách sâu rộng.

EVNNPC cũng sẽ triển khai chương trình thay thế đèn led tại 239 trạm 110kV; Thực hiện chương trình kiểm toán năng lượng đối với các khách hàng trọng điểm đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt.

D.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EVNNPC đẩy mạnh chương trình truyền thông tiết kiệm điện