Liverpool đã giành thắng lợi trước Arsenal khi hai đội đối đầu nhau tại vòng 3 FA Cup.
Thể thao

FA Cup: Liverpool đánh sập pháo đài của Pháo thủ

Hồ Đông 08:05 08/01/2024

Liverpool đã giành thắng lợi trước Arsenal khi hai đội đối đầu nhau tại vòng 3 FA Cup.

Arsenal tiếp Liverpool trong bối cảnh đang thi đấu sa sút khi chỉ thắng 1/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Để thay đổi phong độ đang chìm, Arsenal thi đấu rất quyết tâm trước Liverpool ngay từ những phút đầu.

Những cơ hội liên tục được Pháo thủ tạo ra về phía khung thành Liverpool trong nửa đầu hiệp 1. Đáng kể nhất là tình huống Arsenal triển khai tấn công tốt vào phút 12 mà đội trưởng Martin Odegaard tung cú sút trái phá làm rung chuyển xà ngang đội khách.

Về phía Liverpool, đội hình của họ thiếu vắng chủ công Mohamed Salah vì phải dự giải CAN. Nhưng nhờ chiều sâu lực lượng, HLV Juergen Klopp vẫn tung ra đội hình có hàng công khá mạnh với bộ ba Cody Gakpo, Luis Diaz, Darwin Nunez.

Sau hiệp 1 có phần lép vế, Liverpool thi đấu tốt hơn và liên tiếp khiến cho thủ môn Aaron Ramsdale phải làm việc rất vất vả trong hiệp 2. Phút 77, Diaz suýt hạ được Ramsdale với cú sút chìm và 1 phút sau Jota đánh đầu đưa bóng đập xà ngang từ quả phạt góc. Cuối hiệp 1, xà ngang cũng cứu Arsenal khỏi 1 bàn thua trong tình huống Alexander-Arnold sút rất mạnh.

Sau rất nhiều cơ hội liên tiếp, Liverpool đã mở tỷ số vào phút 81. Từ cú đá phạt treo bóng khó chịu của Alexander-Arnold, hậu vệ Jakub Kiwior vô tình đánh đầu ngược về lưới nhà, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, HLV Mikel Arteta chơi tất tay khi tung hết các quân bài trên hàng công là Edward Nketiah, Leandro Trossard và Smith Rowe vào sân để tìm bàn gỡ. Khi các pháo thủ dồn toàn lực tấn công, họ hở sườn và thủng lưới lần thứ hai khi Diaz sút tung nóc lưới Ramsdale ở phút bù cuối cùng, ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FA Cup: Liverpool đánh sập pháo đài của Pháo thủ