Hàn Quốc đánh bại Iraq với tỷ số 1-0 trong trận giao hữu cuối cùng của hai đội trước khi bước vào Asian Cup 2023.
Thể thao

Đối thủ cuối của Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup thua Hàn Quốc

Hồ Đông 22:21 06/01/2024

Hàn Quốc đánh bại Iraq với tỷ số 1-0 trong trận giao hữu cuối cùng của hai đội trước khi bước vào Asian Cup 2023.

hanquoc.jpg
Son Heung-min bị thủ môn Iraq phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không phát hiện ra lỗi - Ảnh: KFA

Tiền vệ cánh Lee Jae-sung, người đang thi đấu tại Bundesliga cho Mainz 05, đã ghi bàn thắng duy nhất vào cuối hiệp 1. Dù chiếm ưu thế trong hiệp 2 và rất cố gắng tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng "các chiến binh Taegeuk" đã không thể gia tăng cách biệt.

Thậm chí, Hàn Quốc còn phải chơi thiếu người ở những phút cuối sau khi tiền vệ Lee Kang-in bị đuổi khỏi sân vì nhận đủ 2 thẻ vàng. Với thắng lợi trước Iraq, Hàn Quốc đã duy trì mạch 6 trận thắng liên tiếp trước khi bước vào Asian Cup. Họ đã ghi được 20 bàn thắng và không để thủng lưới trong khoảng thời gian này. Đáng chú ý, trong chuỗi chiến thắng 1 của Hàn Quốc có trận thắng 6-0 trước tuyển Việt Nam.

Về phía Iraq, đây cũng là trận giao hữu duy nhất của họ trước khi bước vào Asian Cup 2023. Trận gặp Hàn Quốc là dịp để Iraq tổng duyệt chuẩn bị cho trận gặp Nhật tại vòng bảng.

Riêng với 2 đội tuyển còn lại ở bảng D là Việt Nam và Indonesia thì Iraq không cần tìm hiểu nhiều về lối chơi vì Iraq đã gặp Việt Nam và Indonesia tại vòng loại World Cup vào tháng 11 năm ngoái. Khi đó, Iraq đã thắng Indonesia 5-1 và thắng Việt Nam 1-0.

Theo lịch tại bảng D Asian Cup 2023, Iraq sẽ gặp Indonesia vào 15.1, gặp Nhật vào 19.1 và cuối cùng là gặp Việt Nam vào 24.1

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
28 phút trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối thủ cuối của Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup thua Hàn Quốc