Facebook đang cố gắng làm cho trang cá nhân người dùng trên thiết bị chạy Android đẹp hơn qua tính năng mới hỗ trợ đổi màu nền. Thế nhưng, nhiều người cho rằng chức năng này làm trang cá nhân màu mè và xấu đi.

Facebook bị chê tơi tả vì tính năng tự đổi màu nền trang cá nhân người dùng

04/05/2020, 22:55

Facebook đang cố gắng làm cho trang cá nhân người dùng trên thiết bị chạy Android đẹp hơn qua tính năng mới hỗ trợ đổi màu nền. Thế nhưng, nhiều người cho rằng chức năng này làm trang cá nhân màu mè và xấu đi.

Nữ kỹ sư phần mềm Jane Manchun Wong (Hồng Kông) phát hiện ra tính năng này vài tuần trước khi nó vẫn còn ở trạng thái thô sơ. Dựa vào màu ảnh đại diện (avatar) của người dùng, Facebook sẽ chọn ra màu nền phù hợp cho trang cá nhân tương ứng.

Kết quả là trang cá nhân có màu trông khá xấu, cũ kỹ và bị chê tơi tả.

Jane Manchun Wong gần đây phát hiện ra bản cập nhật mới của tính năng này giúp trang cá nhân đẹp hơn.

Cụ thể, Facebook không chọn màu dựa trên ảnh đại diện nữa mà thay vào đó là ảnh bìa gần nhất. Nhờ vậy, màu trang cá nhân của người dùng trông bắt mắt và ấn tượng hơn.

Dẫu tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng nhiều khả năng nó sẽ có hiệu lực trên Facebook vài tuần tới.

Facebook cần tinh chỉnh thêm để hoàn thiện tính năng trước khi áp dụng rộng rãi cho tất cả người dùng. Dẫu vậy, nhiều người hiện nghi ngờ lợi ích cũng như tính thẩm mỹ của màu nền cho trang cá nhân.

Ngay từ lúc này, người dùng trình duyệt Google Chrome cũng có thể đổi nền trang Facebook của mình nhờ extension Color Changer for Facebook. Sau khi cài xong, bạn bấm biểu tượng chữ C phía trên góc phải và chọn màu ưa thích.

Theo báo cáo mới đây, tổng doanh thu quý 1/2020 của Facebook là 17,737 tỉ USD, tăng 18% so với năm ngoái (15,007 tỉ USD), trong đó lợi nhuận ròng là 4,902 tỉ USD, tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái (2,429 tỉ USD).

Xem phim người lớn thường xuyên bằng kính thực tế ảo: Hại não và mắt

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Skype bị Microsoft khai tử dù nổi đình nổi đám trước thời đại của Facebook và YouTube
Skype ra mắt vào năm 2003, trước thời đại của Twitter, Facebook và YouTube, cho phép người dùng gọi điện thoại và gọi video đến các số liên lạc thông qua giao thức VoIP (giao thức thoại qua internet), giúp giảm chi phí liên lạc cho hàng triệu người trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Văn hóa-Thể thao-Du lịch: Quản lý nhà nước về báo chí là thực hiện sự quản lý chứ không làm báo chí
2 giờ trước Văn hóa
Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Văn Hùng lưu ý việc quản lý báo chí là cần phải nghiên cứu để tìm ra cách kiến tạo sự phát triển.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook bị chê tơi tả vì tính năng tự đổi màu nền trang cá nhân người dùng