Chịu sức ép từ lâu, mạng xã hội Facebook cuối cùng cũng cho ra mắt nút dislike để biểu đạt cảm xúc không thích, không tán thành.
Tuy nhiên, nút bấm được mong đợi lâu nay chỉ được giới thiệu thử nghiệm trong một số lượng giới hạn người dùng ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook. Ứng dụng này có khoảng 1 tỉtài khoản đăng ký sử dụng, bằng một nửa so với trang Facebook.
Các nhà phát triển Facebook thời quan qua đã phớt lờ kêu gọi ra mắt nút dislike bởi họ lo ngại đây nó sẽ bị sử dụng thành một hình thức ức hiếp người khác trên mạng.
Dislike là nút biểu đạt cảm xúc mới nhất trong loạt “các phản ứng” của Facebook được ra mắt cách đây gần một năm. Đã có hơn 300 tỷ “phản ứng” được người dùng gửi cho nhau trong thời gian qua.
Trang tin công nghệ Techcrunch dẫn lời một đại diện của Facebook cho biết: “Chúng tôi luôn thử nghiệm các biện pháp để giúp Messenger trở nên vui và hấp dẫn hơn. Đây là một thử nghiệm nhỏ nơi chúng tôi cho phép mọi người chia sẻ một emoji (biểu tượng cảm xúc) thể hiện rõ cảm xúc của họ nhất trong một tin nhắn”.
Biểu tượng trạng thái yêu thích là biểu tượng được sử dụng nhiều nhất ở Facebook, chiếm hơn 50% lần sử dụng, trong đó Lễ Giáng Sinh năm 2016 chính là ngày có số lượng người sử dụng biểu tượng này nhiều nhất.
Trong một phép tính thống kê, Mexico đang dẫn đầu bảng xếp hạng các nước trên thế giới về sử dụng 5 biểu tượng cảm xúc: yêu thích, vui vẻ, ngạc nhiên, buồn rầu và tức giận trên mạng xã hội phổ biến Facebook. Xếp sau Mexico là Chile, Surinam, Hy Lạp, Paraguay, Costa Rica, Belize, Mỹ, Uruguay và Brazil.
Với Facebook, người dùng có thể tham gia các mạng lưới được tổ chức theo thành phố, nơi làm việc, trường học và khu vực để liên kết và giao tiếp với người khác.
Theo TTXVN