Facebook sẽ công bố một loạt sản phẩm âm thanh hôm 19.4, bao gồm cả ứng dụng trò chuyện âm thanh giống Clubhouse, trang Recode đưa tin.

Facebook cho ghi tin nhắn thoại, ra ứng dụng cạnh tranh với Clubhouse

Nhân Hoàng | 19/04/2021, 07:30

Facebook sẽ công bố một loạt sản phẩm âm thanh hôm 19.4, bao gồm cả ứng dụng trò chuyện âm thanh giống Clubhouse, trang Recode đưa tin.

Các kế hoạch này có phiên bản âm thanh của Rooms, sản phẩm hội nghị truyền hình mà Facebook ra mắt 1 năm trước. Sản phẩm này giống như Clubhouse, sẽ cho phép các nhóm người nghe và tương tác với diễn giả trên một "sân khấu" ảo, theo Recode.

Facebook cũng sẽ tung ra tính năng cho phép người dùng ghi lại các tin nhắn thoại ngắn gọn và đăng lên news feed, giống như cách họ hiện có thể làm với văn bản, hình ảnh và video, cùng một sản phẩm khám phá podcast sẽ được kết nối với Spotify.

Podcast là một series các file âm thanh hoặc video số mà người dùng có thể tải về để nghe.

Thông báo sẽ được đưa ra hôm 19.4 nhưng một số sản phẩm sẽ không hiển thị trong khoảng thời gian nữa.

Người phát ngôn Facebook cho hay: “Chúng tôi đã kết nối mọi người thông qua công nghệ âm thanh, video trong nhiều năm và luôn khám phá những cách mới để cải thiện trải nghiệm đó cho mọi người".

Spotify đã không trả lời ngay lập tức khi được đề nghị bình luận vào 19.4.

facebook-cho-ghi-tin-nhan-thoai.jpg
Facebook sẽ công bố loạt sản phẩm âm thanh hôm 19.4

Facebook đã bắt đầu thử nghiệm công khai ứng dụng mới có tên Hotline vào đầu tháng này, nơi người sáng tạo có thể nói và trả lời các câu hỏi trực tiếp từ khán giả.

Sản phẩm Hỏi và Đáp này kết hợp âm thanh với các yếu tố văn bản, video và xuất hiện khi các nền tảng truyền thông xã hội thử nghiệm với một loạt các tính năng âm thanh trực tiếp mới.

Sự thành công của ứng dụng Clubhouse chỉ dành cho người được mời, đã có 10 triệu người dùng hoạt động hàng tuần, chứng tỏ tiềm năng của các dịch vụ trò chuyện âm thanh, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19.

Twitter đã thử nghiệm tính năng âm thanh Spaces và Facebook cũng đang thử nghiệm cung cấp phòng âm thanh trực tiếp trong Messenger Rooms của mình.

Giữa tháng 2.2021, Twitter đã công bố bản beta của Spaces cho người dùng Ấn Độ và cũng đang thử nghiệm nhắn tin thoại tại quốc gia này.

Theo Twitter, đây là tính năng chưa sẵn sàng để triển khai hàng loạt. Ý tưởng đằng sau nhắn tin bằng giọng nói là thêm dấu ấn cá nhân vào giao tiếp, cho phép người dùng ghi lại một đoạn âm thanh ngắn và gửi trực tiếp cho bạn bè hay người theo dõi của họ.

Theo Twitter, tính năng mới này đang được triển khai theo từng giai đoạn.

Vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, Clubhouse do hai người Mỹ là Paul Davison và Rohan Seth phát triển, ra mắt vào tháng 5.2020 và trị giá gần 100 triệu USD. Đó là nền tảng xã hội dựa trên âm thanh. Bạn có thể vào phòng (hoặc tạo phòng) và nghe hoặc tham gia thảo luận về các chủ đề về cách giới thiệu ý tưởng khởi nghiệp của bạn, tương lai của nhân loại,…

Các phòng thường có diễn giả, các hội đồng và người kiểm duyệt. Cuộc trò chuyện diễn ra trong thời gian thực, có nghĩa là bạn có thể nghe thấy mọi người đưa ra ý kiến của họ về chủ đề đó và bạn cũng có thể xin phép đưa ra ý kiến của mình.
“Hãy tưởng tượng bạn đang ở cùng phòng với tất cả mọi người trên thế giới”, Natasha Scruggs, luật sư từ thành phố Kansas (bang Missouri, Mỹ), người đã sử dụng Clubhouse trong vài tuần, cho biết.

Clubhouse thể hiện mong muốn kết nối với nhau của mọi người vào thời điểm giãn cách xã hội và bị cô lập ở nhà.

ClubHouse thu hút sự chú ý của những nhân vật nổi tiếng. Đầu tháng 2, CEO Tesla và Space X - Elon Musk đã xuất hiện để thảo luận mọi câu hỏi liên quan đến sao Hỏa. CEO Facebook - Mark Zuckerberg xuất hiện sau đó để nói về AR (tương tác thực tế ảo) và VR (thực tế ảo) trong công việc từ xa.

Gần đây, hàng ngàn người dùng đổ xô tham gia Clubhouse để tự do thảo luận về các chủ đề bị coi là cấm kỵ ở nước này như biểu tình ở Hồng Kông, việc đối xử với người Duy Ngô Nhĩ trong Tân Cương, căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Đài Loan.

Lời mời tham gia Clubhouse đang được bán với giá từ 50 - 400 nhân dân tệ (7,73 USD - 69,59 USD) trên các trang thương mại điện tử phổ biến của Trung Quốc.

Thế nhưng, vào đêm muộn 8.2, người dùng trên khắp Trung Quốc bắt đầu báo cáo lỗi hệ thống khi truy cập vào ứng dụng truyền thông xã hội dựa trên âm thanh do Mỹ phát triển, theo trang Nikkei. Một thông báo xuất hiện khi họ cố gắng mở Clubhouse cho biết "không thể thực hiện kết nối an toàn với máy chủ" - lỗi điển hình xảy ra khi các cơ quan quản lý Trung Quốc chặn một trang web.

Bài liên quan
Mark Zuckerberg không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong 25 vụ kiện Facebook, Instagram gây hại cho trẻ em
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong hàng tá vụ kiện cáo buộc ông che giấu công chúng rằng Facebook và Instagram gây hại cho trẻ em, theo phán quyết từ thẩm phán liên bang Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook cho ghi tin nhắn thoại, ra ứng dụng cạnh tranh với Clubhouse