Khi Clubhouse đang nổi như cồn, âm thanh là trọng tâm với các nhà sản xuất ứng dụng. Hôm nay, Twitter đã ra mắt tính năng nhắn tin trực tiếp (DM) bằng giọng nói ở Ấn Độ, Brazil và Nhật Bản.

Twitter triển khai nhắn tin bằng giọng nói, thử nghiệm tính năng cạnh tranh với Clubhouse

Nhân Hoàng | 17/02/2021, 16:00

Khi Clubhouse đang nổi như cồn, âm thanh là trọng tâm với các nhà sản xuất ứng dụng. Hôm nay, Twitter đã ra mắt tính năng nhắn tin trực tiếp (DM) bằng giọng nói ở Ấn Độ, Brazil và Nhật Bản.

Nếu là người dùng Twitter ở một trong ba quốc gia này, bạn có thể gửi tin nhắn trực tiếp bằng giọng nói cho bất kỳ ai kể từ hôm nay. Điều đáng tiếc giới hạn thời gian là 140 giây (tức 2 phút 20 giây). Nếu muốn kể câu chuyện gì đó dài dòng với bạn bè, người dùng Twitter có thể mất nhiều thời gian hơn. Cần lưu ý là Zalo hỗ trợ ghi âm và gửi tin nhắn thoại đến 5 phút.

Tính năng này của Twitter sẽ được triển khai cho cả người dùng iOS và Android, nhưng bạn cũng có thể nghe tin nhắn thoại trên web.

Với một số người, tính năng này không mang lại quá nhiều giá trị cho họ. Lý do người dùng có thể gọi cuộc gọi thoại trên WhatsApp, Facebook Messenger hoặc Signal thay vì nhắn tin bằng Twitter.

Năm ngoái, Twitter đã tung ra các tweet bằng giọng nói, cũng có giới hạn 140 giây, nhưng hiện vẫn chưa thấy chúng xuất hiện nhiều trên dòng thời gian.

Bên cạnh hai tính năng này, Twitter cũng đang thử nghiệm Spaces, đối thủ cạnh tranh với Clubhouse, cho phép bạn tương tác, trao đổi ý tưởng và giao tiếp với mọi người trong thời gian thực thông qua âm thanh.

Spaces đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ một số người có quyền truy cập để tạo phòng. Song nếu một người nào đó bạn theo dõi tạo một tài khoản, bạn có thể tham gia.

Facebook cũng đang nghiên cứu phát triển bản sao Clubhouse, điều này cho thấy rằng giao tiếp bằng giọng nói đang là thời thượng.

Với tất cả tính năng âm thanh, Twitter đưa ra thông điệp giống nhau: Đôi khi 280 ký tự là không đủ và cung cấp cho người dùng phương thức liên lạc bằng giọng nói.

Vài ngày trước, Twitter đã công bố bản beta của Spaces cho người dùng Ấn Độ và cũng đang thử nghiệm nhắn tin thoại tại quốc gia này.

Theo Twitter, đây là tính năng chưa sẵn sàng để triển khai hàng loạt. Ý tưởng đằng sau nhắn tin bằng giọng nói là thêm dấu ấn cá nhân vào giao tiếp, cho phép người dùng ghi lại một đoạn âm thanh ngắn và gửi trực tiếp cho bạn bè hay người theo dõi của họ.

Theo Twitter, tính năng mới này đang được triển khai theo từng giai đoạn.

Nếu tự hỏi làm thế nào để gửi một tin nhắn thoại trên Twitter, điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo rằng ứng dụng di động được cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Sau đó, bạn có thể chuyển đến thẻ tin nhắn và mở bất kỳ cuộc trò chuyện hiện có nào hoặc bắt đầu cuộc trò chuyện mới để xem liệu tính năng nhắn tin trực tiếp bằng giọng nói có khả dụng với mình không. Sự hiện diện của biểu tượng micro đồng nghĩa là bạn có thể gửi tin nhắn thoại.

Gửi tin nhắn thoại bằng Twitter khá đơn giản và quá trình này tương tự như trong bất kỳ ứng dụng di động tương tự nào. Tất cả những gì bạn cần làm là chạm vào micro để ghi âm tin nhắn của mình. Bạn cần nhấn vào biểu tượng một lần nữa để dừng ghi âm và có thể nghe tin nhắn trước khi gửi đến người khác.

Phương pháp trên áp dụng cho các thiết bị Android.

Người dùng iOS có thể chỉ cần nhấn và giữ biểu tượng ghi âm để ghi lại tin nhắn thoại, rồi vuốt lên và thả biểu tượng để gửi tin nhắn.

Vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa được công bố rộng rãi, Clubhouse do hai người Mỹ là Paul Davison và Rohan Seth phát triển, ra mắt vào tháng 5.2020 và trị giá gần 100 triệu USD. Đó là nền tảng xã hội dựa trên âm thanh. Bạn có thể vào phòng (hoặc tạo phòng) và nghe hoặc tham gia thảo luận về các chủ đề về cách giới thiệu ý tưởng khởi nghiệp của bạn, tương lai của nhân loại,…. Các phòng thường có diễn giả, các hội đồng và người kiểm duyệt. Cuộc trò chuyện diễn ra trong thời gian thực, có nghĩa là bạn có thể nghe thấy mọi người đưa ra ý kiến của họ về chủ đề đó và bạn cũng có thể xin phép đưa ra ý kiến của mình.

Hãy tưởng tượng bạn đang ở cùng phòng với tất cả mọi người trên thế giới”, Natasha Scruggs, luật sư từ thành phố Kansas (bang Missouri, Mỹ), người đã sử dụng Clubhouse trong vài tuần, cho biết.

Clubhouse thể hiện mong muốn kết nối với nhau của mọi người vào thời điểm giãn cách xã hội và bị cô lập ở nhà.

ClubHouse thu hút sự chú ý của những nhân vật nổi tiếng. Đầu tháng 2, CEO Tesla và Space X - Elon Musk đã xuất hiện để thảo luận mọi câu hỏi liên quan đến sao Hỏa. CEO Facebook - Mark Zuckerberg xuất hiện sau đó để nói về AR (tương tác thực tế ảo) và VR (thực tế ảo) trong công việc từ xa.

Gần đây, hàng ngàn người dùng đổ xô tham gia Clubhouse để tự do thảo luận về các chủ đề bị coi là cấm kỵ ở nước này như biểu tình ở Hồng Kông, việc đối xử với người Duy Ngô Nhĩ trong Tân Cương, căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Đài Loan.

Lời mời tham gia Clubhouse đang được bán với giá từ 50 - 400 nhân dân tệ (7,73 USD - 69,59 USD) trên các trang thương mại điện tử phổ biến của Trung Quốc.

Thế nhưng, vào đêm muộn 8.2, người dùng trên khắp Trung Quốc bắt đầu báo cáo lỗi hệ thống khi truy cập vào ứng dụng truyền thông xã hội dựa trên âm thanh do Mỹ phát triển, theo trang Nikkei. Một thông báo xuất hiện khi họ cố gắng mở Clubhouse cho biết "không thể thực hiện kết nối an toàn với máy chủ" - lỗi điển hình xảy ra khi các cơ quan quản lý Trung Quốc chặn một trang web.

Bài liên quan
Nhiều người Trung Quốc bỏ tiền nhận lời mời dùng mạng xã hội Clubhouse của Mỹ để bàn về Tân Cương, Hồng Kông
Ứng dụng mạng xã hội dựa trên âm thanh Clubhouse đang thu hút rất nhiều người dùng mới từ Trung Quốc đại lục. Hiện ứng dụng của Mỹ vẫn chưa bị kiểm duyệt bởi các nhà chức trách Trung Quốc dù đã có các cuộc thảo luận sôi nổi về quyền, bản sắc dân tộc và các chủ đề nhạy cảm khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Twitter triển khai nhắn tin bằng giọng nói, thử nghiệm tính năng cạnh tranh với Clubhouse