Gerard Pique đứng trước án treo giò 12 trận khi Liên Đoàn Bóng Đá Tây Ban Nha xác nhận đã có những bằng chứng về hành vi lăng mạ trọng tài của anh. 

Fan của Barcelona bị sốc khi Pique bị treo giò 12 trận

Một Thế Giới | 19/08/2015, 10:53

Gerard Pique đứng trước án treo giò 12 trận khi Liên Đoàn Bóng Đá Tây Ban Nha xác nhận đã có những bằng chứng về hành vi lăng mạ trọng tài của anh. 

Rạng sáng 18-8, Barca đã thua nhục Athletic Bilbao trong trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha lượt đi. Thua đau kèm với ức chế, Gerard Pique có vẻ như đã trót lăng mạ trọng tài biên. Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha xác nhận sẽ điều tra rõ ràng về hành vi này và cân nhắc phạt thật nặng trung vệ của Barcelona.

Cụ thể, Pique đã hét vào mặt trọng tài những lời chửi thề tục tĩu khi ông trọng tài biên Velasco Carballo không cho rằng cầu thủ Athletic Bilbao việt vị. Pique đã nhận thẻ đỏ về lỗi phản ứng. Nhưng Carballo đã đi xa hơn khi kiện Pique đã xúc phạm ông. Hình thức tăng nặng này có thể khiến án treo giò lên đến 12 trận - điều đã được ghi trong luật của LFP.

CLB Barcelona hôm nay đã thông báo trên Mạng xã hội rằng sẽ kháng án bằng được cho Pique. Lập luận của Barca: Pique chỉ chửi tục giống như tất cả những người đang bị ức chế, chứ không chửi nhắm vào trọng tài. Nghĩa là bản thân CLB chủ quản của Pique cũng không phủ nhận rằng anh có hành vi chửi tục trên sân.

Án treo giò Pique có bao nhiêu phần trăm khả năng xảy ra? Theo tham khảo từ báo chí Tây Ban Nha, vụ kiện Pique có liên quan đến vấn đề đạo đức cầu thủ và hội tụ đủ yếu tố để thành án. Thứ nhất là phía nguyên đơn là trọng tài Carballo - người trực tiếp chịu hành vi xúc phạm (cơ hội thành án của Pique sẽ thấp hơn nếu như là một bên thứ ba tố cáo). Thứ hai là LFP đủ khả năng thu thập bằng chứng bằng các đoạn thu âm trong sân cỏ. Thứ ba là đơn kháng án của Barcelona có lý lẽ quá yếu ớt.

Barcelona đừng quên rằng Pique cũng đã bị để ý khi có hành vi chửi tục nhắm vào Real Madrid khi cả đội ăn mừng Siêu Cúp Châu Âu. Lần vạ miệng đó đã khiến báo chí ồn ào chỉ trích anh một thời gian. Còn bây giờ, khi đối tượng cụ thể đâm đơn kiện, Pique không thoát được rơi xuống cái hố do chính anh đào.

Đức Anh  (Bleacherreport)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fan của Barcelona bị sốc khi Pique bị treo giò 12 trận