Nhân dịp sinh nhật 10 năm của Death Note, hãng Warner Bros. Japan đã công bố dự án Live Action mới nối tiếp câu chuyện của loạt phim gốc, khiến fan đứng ngồi không yên.

Fan sốc trước tin Death Note trở lại màn bạc vào năm 2016

Một Thế Giới | 14/09/2015, 14:41

Nhân dịp sinh nhật 10 năm của Death Note, hãng Warner Bros. Japan đã công bố dự án Live Action mới nối tiếp câu chuyện của loạt phim gốc, khiến fan đứng ngồi không yên.

Ngay sau khi tập cuối của Death Note (Cuốn sổ tử thần) phiên bản truyền hình 2015 lên sóng, hãng Warner Bros. Japan đã tiết lộ một tin khá giật gân vào lúc 22h30 tối ngày 12.9 vừa qua (giờ địa phương). Death Note sẽ trở lại màn ảnh rộng trong năm 2016, đánh dấu sự kiện 10 năm ra mắt dự án này.
Fan soc truoc tin Death Note tro lai man bac vao nam 2016-hinh-anh-1
Fan sốc trước tin Death Note trở lại màn bạc vào năm 2016.
Theo đó, dự án này không phải phiên bản reboot (tái khởi động), mà là phần ‘sequel hậu truyện’ của 2 phiên bản Live Action trước đó lần lượt là Death NoteDeath Note: The Last Name cách đây 10 năm về trước. Qua đó hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những tình tiết mới và thú vị chưa bao giờ có trước đó trong các phiên bản chuyển thể.

Death Note 2016 sẽ lấy bối cảnh hiện đại với sự bùng nổ của xã hội thông tin và mạng internet để gây ra một cuộc chiến tranh mạng quy mô lớn tranh giành 6 quyển Death Note trên trái đất giữa 2 hậu duệ mang DNA của 2 huyền thoại 10 năm về trước: Yagami Light phục sinh và người thừa kế của L.

Yếu tố quan trọng nhất trong câu chuyện kỳ này sẽ là ‘Luật 6 quyển sổ’. Có tới 6 cuốn sổ tử thần có thể tồn tại trong thế giới loài người. Đương nhiên, cùng với đó sẽ là 6 thần chết (Shinigami) bảo hộ chúng.
Fan soc truoc tin Death Note tro lai man bac vao nam 2016-hinh-anh-2
Fan sốc trước tin Death Note trở lại màn bạc vào năm 2016.
Quy tắc này cũng từng được đề cập đến trong nguyên tác manga, nhưng ở các ấn phẩm chuyển thể từ hoạt hình, phim Live Action – TV drama cho đến nhạc kịch của Death Note đều không hề đề cập đến. Vậy nó có ý nghĩa như thế nào? Đây có thể nói là chi tiết khiến nhiều người tò mò và mong ngày ra mắt của phim. Trừ khi bạn đã đọc bộ manga gốc của Death Note.
Fan soc truoc tin Death Note tro lai man bac vao nam 2016-hinh-anh-3
 Những nguyên tắc cơ bản trong quyển Death Note.

Death Note là bộ phim chuyển thể từ manga cùng tên nổi tiếng ở Nhật Bản. Nội dung kể về cậu học sinh Yagami Light tình cờ nhặt Death Note (Sổ Tay Thần Chết). Là một con người ưu tú, nhưng Light luôn cảm thấy bất bình về thế giới và cậu hiểu được những rào cản nhất định mà luật pháp gặp phải trong quá trình mang lại công lý cho nhân loại.

Từ đó, Light tự tay dùng Death Note để trừng trị những tên tội phạm ngoài vòng pháp luật và nuôi hy vọng trở thành Tân chúa tế của thế giới mới. Mọi chuyện lên đến cao trào khi mà nhiều cái chết bí ẩn xảy ra cùng một thời điểm, khiến thám tử tài ba L đã nhảy vào cuộc để tìm ra hung thủ Kira. Từ đó cuộc đấu trí giữa 2 huyền thoại xảy ra.
Fan soc truoc tin Death Note tro lai man bac vao nam 2016-hinh-anh-4
Nam diễn viên Matsuyama Kenichi đến nay vẫn là người đóng vai thám tử lập dị L đỉnh nhất.

Tuy đã ra đời hơn 10 năm nay, nhưng đến nay Death Note vẫn là thương hiệu ăn khách bậc nhất, không chỉ tại Nhật Bản mà ở khắp toàn cầu. Nguyên tác manga đã bán được 30 triệu bản trên thế giới. Hai phiên bản điện ảnh: Death NoteDeath Note: The Last Name là cú hit phòng vé tại xứ sở hoa anh đào với doanh thu vượt quá 8 tỷ yên (~ 1.500 tỷ đồng).

Đến tháng 7.2015, dự án truyền hình của Death Note cũng đã lên sóng, và tuy không phải hoàn hảo, nhưng nó vẫn khá thành công khi đạt được 16,9% tỷ suất rating từ khán giả xem đài ở tập đầu tiên. Và có đến hơn 127 nước trên toàn cầu mua bản quyền phát sóng bộ phim.
Fan soc truoc tin Death Note tro lai man bac vao nam 2016-hinh-anh-5 

Bên cạnh đó, series vẫn có khá nhiều điểm khác so với bộ anime gốc, do đó khiến nó có đủ độ thú vị để cho những fan nào muốn giết thời gian trong thời gian chờ đợi những phiên bản 2016 hay phiên bản Live Action của Hollywood trong thời gian tới.

Hiện tại, Death Note 2016 chưa bật mí bất cứ chi tiết nào về dàn diễn viên. Chúng ta chỉ biết rằng phim được đạo diễn bởi Sato Shinsuke (GANTZ).

Bảo Toàn (Theo Animenewsnetwork)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fan sốc trước tin Death Note trở lại màn bạc vào năm 2016