Ngay trước thềm đêm chung kết Giọng hát Việt 2015, HLV Thu Phương gửi gắm những tâm sự về cuộc đời mình trong suốt những năm tháng sinh viên cũng như câu chuyện thật của chính tác giả trong MV mới.

Thu Phương 'giữ lại hạnh phúc' cùng Tú Dưa

Một Thế Giới | 13/09/2015, 17:00

Ngay trước thềm đêm chung kết Giọng hát Việt 2015, HLV Thu Phương gửi gắm những tâm sự về cuộc đời mình trong suốt những năm tháng sinh viên cũng như câu chuyện thật của chính tác giả trong MV mới.

Rời xa Việt Nam đã lâu, trong lần trở về này, ngoài việc tham gia làm huấn luyện viên và "chăm chút" cho những học trò của mình trong Giọng hát Việt, Thu Phương không quên thực hiện những sản phẩm âm nhạc cho riêng mình. 
Và một lần nữa mối duyên trong âm nhạc lại đưa Thu Phương đến với một sáng tác mới Giữ lại hạnh phúc của nhạc sĩ Anh Tú (hayTú Dưa, cựu thành viên ban nhạc Quả dưa hấu). Anh được biết đến với nhiều ca khúc hit của Tuấn Hưng như Nắm lấy tay anh hay Hối hận trong anh.
Thu Phuong, MV Giu lai hanh phuc, Tu Dua, gui gam, thong diep, Giong hat Viet 2015
 Dù đang bận rộn cho chặng đua nước rút của Giọng hát Việt, Thu Phương vẫn ra mắt MV Giữ lại hạnh phúc để tri ân khán giả
Anh Tú tâm sự: "Đây là bài hát mang rất nhiều ý nghĩa với Tú vì Tú viết bài hát đó cho câu chuyện của chính mình, là câu chuyện thật và là nỗi đau thật. Và với những cảm xúc mà Tú gửi gắm trong bài hát, chỉ có một người đàn bà từng trải, hiểu chuyện, hiểu đời, hiểu và đi qua mọi cung bậc của nỗi đau và hạnh phúc như Thu Phương tôi mới có thể trao gửi trọn vẹn.
Tú đã ấp ủ bài hát này ba năm. Với mỗi ca khúc ra mắt, Tú muốn nó được đặt vào một số phận phù hợp. May mắn thay khi nghe bản thu thử đầu tiên của Thu Phương, Tú nghĩ đã đến lúc bài hát này nên được chia sẻ."
Thu Phuong, MV Giu lai hanh phuc, Tu Dua, gui gam, thong diep, Giong hat Viet 2015
  Thu Phương thay nhạc sĩ Tú Dưa kể về nỗi đau cuộc đời của chính anh
Thu Phương tiếp tục chọn êkíp từng sản xuất MV Những ngày mưa rơi và Phía nào đến chân trời để hợp tác trong sản phẩm âm nhạc mới. Cô cùng các đồng sự tái hiện không gian Hà Nội của những năm 80 với hình ảnh những chuyến tàu, sân ga, căn nhà cổ với con lật đật mang về từ nước Nga, những chiếc máy khâu, tivi đen trắng, bức tranh, ấm nước… Tất cả những đạo cụ ấy được sắp đặt tinh tế và gọn gàng trong một căn phòng nhỏ khiến cho Phương ngay từ bước chân đầu tiên vào ngôi nhà ấy đã ngập tràn cảm xúc.
Thu Phuong, MV Giu lai hanh phuc, Tu Dua, gui gam, thong diep, Giong hat Viet 2015
 Không gian Hà Nội của những năm 80 được tái hiện khiến nữ ca sĩ không kìm được cảm xúc. Những kỷ niệm của một thời sinh viên nhạc viện ùa về
Những hình ảnh này gợi nhớ những ngày đầu tiên Thu Phương đặt chân đến Hà Nội năm 1986. Một mình ở Hà Nội không người thân thích, Thu Phương nhập hộ khẩu ở tập thể của nhà hát và tập sống tự lập với tiền học bổng của Nhạc viện. Cô tâm sự: Tất cả tài sản tôi có là 3 thứ: 1 cái xô, 1 cái chậu và 1 cái chạn. Số tiền tôi có hàng tháng lúc đó là 19.000 đồng tiền học bổng của Nhạc viện với 17,5 cân gạo và tem phiếu. Thật sự với một con bé 14 tuổi thì quả là quá sức và ngay cả bây giờ tôi cũng không hiểu tại sao mình lại có thể vượt qua? Một ngày tôi phải đi bộ bảy bốn 28 cây số để vào Nhạc viện học từ số 11 Ngô Thì Nhậm qua con đường Nguyễn Du đầy hoa sữa cho đến hết Ô chợ Dừa. 
Cứ sáng đi trưa về rồi đầu giờ chiều lại đi học tiếp. Bữa cơm bình thường của tôi triền miên tép rang và rau muống luộc. Thậm chí khi số tiền học bổng ít ỏi hết thì cơm với nước mắm và mỡ là chuyện bình thường. Một tháng tôi chỉ ăn đúng một cây kem Tràng Tiền. Nhưng vốn là đứa cứng đầu nên tôi đã vượt qua, sau 2 năm, tôi gần như chẳng còn biết sợ là gì cả. Tôi đã dám đi một mình từ ga Hàng Cỏ để về thăm nhà tận Hải Phòng rồi tối lại một mình trở lại Nhà hát.
Thu Phuong, MV Giu lai hanh phuc, Tu Dua, gui gam, thong diep, Giong hat Viet 2015

"Hạnh phúc sẽ chỉ là mơ nếu không giữ gìn…”. Một câu hát trong ca khúc “Giữ lại hạnh phúc” chính là điều mà cả Thu Phương và Tú Dưa đều muốn gửi gắm 

MV "Giữ lại hạnh phúc" không mạnh về tính truyện, đơn giản Thu Phương và ekip muốn gợi lại những hình ảnh giản dị thân thương của một thời kham khổ để nói tới một thông điệp rằng, không quan trọng chúng ta bắt đầu từ đâu, giàu có, nghèo khổ hay yêu thương nhau thế nào. Trên con đường kiếm tìm hạnh phúc luôn có những khúc quanh, ngã rẽ mà cuộc đời hiển nhiên sắp đặt mà chỉ cần một đôi phút xao lãng, chúng ta sẽ đánh mất đi cả hạnh phúc của mình.

Hà Linh - ảnh: Vũ Thắng, Dũng Taylor, Hoàng Phương Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
26 phút trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu Phương 'giữ lại hạnh phúc' cùng Tú Dưa