Những người hâm mộ smartphone LG Electronics lo lắng về sự vắng bóng của các thiết bị chạy Android giá cả phải chăng sau khi công ty công nghệ Hàn Quốc cho biết sẽ từ bỏ hoạt động kinh doanh mảng này.

Fan tiếc nuối, khen LG có thiết kế, tính năng và âm thanh tốt nhất trên smartphone

Nhân Hoàng | 06/04/2021, 17:00

Những người hâm mộ smartphone LG Electronics lo lắng về sự vắng bóng của các thiết bị chạy Android giá cả phải chăng sau khi công ty công nghệ Hàn Quốc cho biết sẽ từ bỏ hoạt động kinh doanh mảng này.

Sau khi LG Electronics tuyên bố rút khỏi mảng smartphone từ ngày 31.7. với lý do doanh số bán hàng sụt giảm kéo dài, người dùng máy của hãng này ở Hàn Quốc và Mỹ đã đăng những lời hoài cổ trên mạng xã hội.

Theo nhà nghiên cứu Counterpoint, LG vẫn nắm giữ khoảng 10% thị phần smartphone ở Mỹ dù chỉ có 2% trên toàn cầu.

Một người dùng trên diễn đàn có 300.000 thành viên trên Naver, cổng tìm kiếm trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc, đề nghị: "Hãy phát hành điện thoại Rollable trước khi chết", đề cập đến ý tưởng smartphone màn hình cuộn mới nhất của LG được giới thiệu tại triển lãm thương mại CES vào tháng 1.2021.

Người hâm mộ đặc biệt chú ý đến một số thiết kế độc đáo của LG, chẳng hạn như màn hình kép hình chữ T, cũng như các tính năng bao gồm nhấn đúp để bật và tắt màn hình.

Kim Dong-woon, người đã sử dụng 6 smartphone LG, nói với Reuters: “LG có một số phần cứng âm thanh tốt nhất so với bất kỳ điện thoại nào. Thật tiếc khi LG rút lui”.

Các nhà đánh giá công nghệ có ảnh hưởng của Mỹ cũng lặp lại quan điểm này.

YouTuber Austin Evans cho biết trên Twitter: "LG chưa bao giờ hoàn hảo nhưng trong một thế giới nhàm chán, họ đã cung cấp một số thiết kế, ý tưởng và tính năng smartphone độc đáo nhất từ ​​trước đến nay".

fan-de-nghi-lg-ra-smartphone-man-hinh-cuon-truoc-khi-rut-lui2.png
YouTuber Austin Evans khen LG đưa ra một số thiết kế, ý tưởng và tính năng độc đáo nhất trong làng smartphone

Sản xuất điện thoại di động trong khoảng 1/4 thế kỷ, LG cuối cùng đã bị tụt lại phía sau các đối thủ Apple và Samsung Electronics, một phần do tiếp thị mờ nhạt và cập nhật phần mềm chậm.

Bộ phận smartphone của LG đã ghi nhận khoản lỗ gần 6 năm với tổng trị giá khoảng 4,5 tỉ USD vào cuối năm ngoái.

Một số người chỉ trích LG, nói rằng việc đóng cửa bộ phận smartphone là không thể tránh khỏi.

Người dùng cdegallo trên Reddit cho biết: “Mọi thứ vẫn không được cải thiện trong thời gian dài”.

Hôm 5.4, LG Electronics cho biết sẽ đóng cửa bộ phận smartphone thua lỗ sau khi không tìm được người mua.

Quyết định rút lui của LG sẽ để lại 10% thị phần ở Bắc Mỹ, nơi hãng này là thương hiệu số 3 sau Samsung Electronics và Apple. Qua đó, Samsung dự kiến ​​sẽ hưởng lợi.

Tại Mỹ, LG đã nhắm mục tiêu đến các mẫu máy giá tầm trung - nếu không muốn nói là giá cực thấp - và điều đó có nghĩa là Samsung, công ty có nhiều dòng sản phẩm giá tầm trung hơn Apple, sẽ có khả năng thu hút người dùng LG tốt hơn”, theo Ko Eui- young, nhà phân tích tại Hi Investment & Securities.

Trong khi các thương hiệu đối thủ từ Trung Quốc như Oppo, Vivo và Xiaomi không có nhiều sự hiện diện tại Mỹ, một phần do quan hệ song phương băng giá, các smartphone tầm thấp đến tầm trung Samsung sẽ hưởng lợi từ sự vắng mặt của LG.

Việc rút khỏi lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt sẽ cho phép LG tập trung vào các lĩnh vực tăng trưởng như linh kiện ô tô điện, thiết bị kết nối và nhà thông minh, hãng cho biết.

Trong thời kỳ tốt đẹp, LG đã sớm tung ra thị trường với một số cải tiến về điện thoại di động như camera góc siêu rộng. Ở đỉnh cao vào năm 2013, LG là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới sau Samsung và Apple. Song sau đó, các mẫu smartphone hàng đầu của hãng gặp phải các sự cố về cả phần mềm và phần cứng, kết hợp với việc cập nhật phần mềm chậm hơn đã khiến thương hiệu dần dần trượt dốc. Các nhà phân tích cũng chỉ trích LG thiếu chuyên môn trong lĩnh vực tiếp thị so với các đối thủ Trung Quốc.

Cũng rơi từ đỉnh cao, các thương hiệu di động nổi tiếng khác như Nokia, HTC và Blackberry vẫn chưa biến mất hoàn toàn.

Như vậy, LG trở thành thương hiệu smartphone lớn đầu tiên rút lui hoàn toàn khỏi thị trường.

Smartphone là mảng kinh doanh nhỏ nhất trong 5 bộ phận của LG Electronics, chỉ chiếm khoảng 7% doanh thu hãng này.

Tại Hàn Quốc, nhân viên của bộ phận smartphone sẽ được chuyển đến các doanh nghiệp và chi nhánh khác của LG Electronics, trong khi các quyết định khác về việc làm sẽ được thực hiện ở cấp địa phương.

Các nhà phân tích cho biết LG có kế hoạch giữ lại các bằng sáng chế công nghệ cốt lõi 4G và 5G cũng như các nhân viên R&D thiết yếu, đồng thời sẽ tiếp tục phát triển công nghệ truyền thông cho 6G. LG vẫn chưa quyết định có cấp phép tài sản trí tuệ như vậy trong tương lai hay không.

LG sẽ cung cấp hỗ trợ dịch vụ và cập nhật phần mềm cho khách hàng của các sản phẩm di động hiện có trong một khoảng thời gian sẽ khác nhau tùy theo khu vực.

Các cuộc đàm phán để bán một phần doanh nghiệp cho Vingroup (Việt Nam) thất bại do sự khác biệt về các điều khoản, theo các nguồn thạo tin của Reuters.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fan tiếc nuối, khen LG có thiết kế, tính năng và âm thanh tốt nhất trên smartphone