FBI lại gặp khó khi không nhờ Apple giúp họ mở khóa chiếc iPhone hoặc tài khoản lưu trữ trực tuyến của kẻ xả súng tại một nhà thờ ở Texas hồi cuối tuần trước khiến 26 người thiệt mạng.

FBI lại gặp khó khi truy cập iPhone của kẻ xả súng tại Texas

09/11/2017, 06:44

FBI lại gặp khó khi không nhờ Apple giúp họ mở khóa chiếc iPhone hoặc tài khoản lưu trữ trực tuyến của kẻ xả súng tại một nhà thờ ở Texas hồi cuối tuần trước khiến 26 người thiệt mạng.

FBI luôn có kinh nghiệm không vui với iPhone của những kẻ thủ ác. Ảnh: internet

Ngày 7.11, Christopher Combs, đặc vụ FBI đảm nhiệm vụ án này cho biết chiếc điện thoại của nghi phạm Devin Kelley đã được đưa về trụ sở FBI ở Quantico, Virginia để khám xét. Các điều tra viên đã nhận diện được kẻ sát nhân là Devin Patrick Kelley, kẻ thực hiện cuộc xả súng ở thị trấn Sutherland Springs.

“Đáng tiếc là vào thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa thể mở chiếc điện thoại này,” Combs nói.

Ông Combs không cho hay chiếc điện thoại của Kelley là gì, nhưng Washington Post trích lời một nguồn tin cho hay đó là một chiếc iPhone.

Một nguồn tin của Reuters cho biết kể từ khi vụ tấn công diễn ra, FBI đã không hề liên lạc với Apple để nhờ công ty này mở khóa chiếc điện thoại của nghi phạm hoặc tài khoản lưu trữ trực tuyến của hắn.

Việc làm này của FBI khiến họ đang gặp khó. Nếu Kelley dùng vân tay của mình để mở khóa điện thoại thì sao? Dù FBI có lấy tay của kẻ đã chết để nhận diện thì việc này cũng chỉ có hiệu lực trong 48 giờ.

Tuy nhiên, sau 48 giờ không được sử dụng, iPhone sẽ bắt người dùng truy cập bằng mật khẩu và Apple khi đó sẽ không giúp FBI bẻ khóa điện thoại tương tự như họ đã làm trong những vụ xả súng trước đây tại Mỹ.

Về tài khoản lưu trữ trực tuyến iCloud thì Apple sẽ có thể cung cấp cho FBI khi cần, nếu có lệnh của tòa án. Nếu may mắn, tức là Kelley sử dụng dịch vụ đồng bộ hóa dữ liệu đám mây thì FBI có thể sẽ lấy được phần lớn dữ liệu quan trọng bên trong điện thoại.

FBI từ chối thông tin chi tiết với báo giới về chiếc điện thoại của Kelley có phải là iPhone hay không. Tuy nhiên, cơ quan điều tra liên bang Mỹ nhiều lần chỉ trích Apple vì không hợp tác với họ trong những vụ việc tương tự.

Ái Vi (theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FBI lại gặp khó khi truy cập iPhone của kẻ xả súng tại Texas