Nhân dịp kỉ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao Việt-Mỹ, vào ngày 20.6.2015 tới đây, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và CAMA Vietnam sẽ tổ chức chương trình Festival âm nhạc ASEAN Pride 2015. Chương trình được thực hiện tại Câu lạc bộ Mỹ (19-21 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Festival âm nhạc ASEAN Pride 2015 nâng cao nhận thức về cộng đồng LGBT

Một Thế Giới | 19/06/2015, 12:00

Nhân dịp kỉ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao Việt-Mỹ, vào ngày 20.6.2015 tới đây, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và CAMA Vietnam sẽ tổ chức chương trình Festival âm nhạc ASEAN Pride 2015. Chương trình được thực hiện tại Câu lạc bộ Mỹ (19-21 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Lễ hội ASEAN Pride 2015 là chương trình nhằm nâng cao nhận thức về những vấn đề liên quan đến cộng đồng người đồng tính nữ, người đồng tính nam, song tính luyến ái, chuyển giới (LGBT). 
ASEAN Pride 2015 với sự tham gia của nhiều ban nhạc đến từ các nước khác nhau như ban nhạc indie rock đến từ Hoa Kỳ Thao Nguyen & The Get Down Stay Down, Hương Giang Idol; ca sĩ O.J. Law (Malaysia); ban nhạc nữ Yellow Fang (Thái Lan); nhóm COCC từ TP.Hồ Chí Minh; Tô Lâm cùng nhóm nhảy, DJ Lotus Disco và nhiều nghệ sĩ khác.
Lễ hội còn có các gian thông tin cộng đồng, những quầy bán đồ thủ công mỹ nghệ, đồ ăn uống và đặc biệt, có một khu vực giới thiệu về các chương trình "Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á" của Tổng thống Obama. ASEAN Pride 2015 sẽ tạo ra một không gian lành mạnh để tôn vinh sự sôi động của cộng đồng LGBT ở Việt Nam và khu vực, đồng thời để tôn vinh gia đình.
Gần đây, Tổng thống Hoa Kỳ Obama đã chia sẻ: "Chúng ta nên nhân cơ hội này để khẳng định thêm rằng quyền của cộng đồng LGBT cũng là quyền con người, và để tôn vinh lòng tự tôn của mỗi con người, nhấn mạnh rõ rằng mọi người đều có quyền sống một cuộc sống không có sự sợ hãi, bạo lực hay kỳ thị, dù họ là ai và họ yêu ai…".
Trong số các nghệ sĩ góp mặt tại lễ hội, Thảo Nguyễn là một người Việt nhập cư ở Mỹ. Cô tự học chơi đàn guitar. Giờ đây, với những bản nhạc folk-pop nhẹ nhàng, cô đã có đông fan hâm mộ trên khắp nước Mỹ và nhiều nước trên thế giới. Album thứ 5 của cô phát hành năm 2013 cùng ban nhạc The Get Down Stay Down đã được đánh giá rất cao, tiếp nối bằng những chương trình truyền hình và những tour diễn vòng quanh nước Mỹ và Châu Âu. Cô rất háo hức đến với sự kiện lần này.
Festival am nhac ASEAN Pride 2015
 Thảo Nguyễn và các thành viên ban nhạc The Get Down Stay Down.
Với nghệ sĩ OJ Law (Malaysia) - anh vừa sáng tác nhạc, vừa tự ghi âm và sản xuất các nhạc phẩm của mình, đã phát hành 3 album. Album đầu tay phát hành năm 2011 mang tựa đề Yesterday is a Distant Dream (Ngày hôm qua là một giấc mơ xa) với dòng nhạc indie rock và electronica trữ tình, đã đoạt giải Timeout KL’s Malaysian Album năm 2012. Năm 2014, OJ đã trở lại với tác phẩm “Tongue-Tied” - một sự pha trộn tuyệt vời của nền nhạc disco, điểm thêm những âm điệu guitar rộn ràng, với những kỹ thuật swoon, tỉa bậc thầy và giọng ca mượt mà khó quên. Để ăn mừng thành công cho tuyệt phẩm mới nhất của mình, album phát hành năm 2015 có tựa đề Let’s Be Adult (Hãy là người lớn), OJ Law cùng ban nhạc của mình sẽ tới Việt Nam để giới thiệu về những âm điệu đô thị hiện đại của Đông Nam Á.
Festival am nhac ASEAN Pride 2015
 Nghệ sĩ trẻ OJ Law đến từ Malaysia.
Với thể loại shoegaze alternative rock, ban nhạc Yellow Fang là những ngôi sao đang lên ở Bangkok. Suốt 6 năm qua, các nữ ca sĩ đã có những album nhạc pop thành công và nhiều tour diễn đầy nhiệt huyết và tự tin đại diện cho dòng nhạc indie hiện gây sốt ở Thái Lan. Yellow Fang vừa phát hành album The Greatest. Tour diễn của họ tại Nhật Bản ở đầu năm 2015 cũng đã được ca tụng rất nhiều.
Festival am nhac ASEAN Pride 2015
Thành viên của ban nhạc đang lên tại Bangkok (Thái Lan) Yellow Fang. 
Dẫn đầu trong thế hệ mới của rock Việt Nam, COCC là nhóm tam tấu dòng nhạc indie/psych-rock đến từ TP.Hồ Chí Minh. Album đầu tay 6 Giờ của họ đã giành được trái tim của đông đảo fan nhạc rock ở Việt Nam. Còn nghệ sĩ 22 tuổi sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn Nguyễn Bóng (còn gọi là Lotus Disco) là một trong những tài năng DJ triển vọng nhất của Việt Nam. Bóng chọn disco làm nhạc thương hiệu của mình - một lựa chọn đã giúp anh thu hút được lượng fan đông đảo tại các sàn nhảy ở Việt Nam, cũng như trong khu vực cùng các tour diễn tới Thái Lan, Singapore và Trung Quốc. Gần đây, Bóng đã ký kết hợp tác cùng hãng ISM Records.
Festival am nhac ASEAN Pride 2015
Nhóm tam tấu rock COCC cũng sẽ mang những tiết mục sôi động từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội biểu diễn. 
Là thần tượng âm nhạc chuyển giới đầu tiên của Việt Nam, Hương Giang Idol được công chúng biết đến từ năm 2012, khi lọt vào top 4 của Thần tượng Âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol). Sức hút của Hương Giang không chỉ nhờ vào giọng hát khoẻ khoắn và những bước nhảy ấn tượng, mà còn là một câu chuyện đầy cảm hứng về sự dũng cảm và sự thay đổi khi chuyển giới. Giờ đây, với album nhạc Thủy ngân cùng vô số chương trình truyền hình cũng như vai diễn điện ảnh, Hương Giang đã chứng minh được vị thế của mình trong làng giải trí Việt. Hương Giang đến với ASEAN Pride 2015 ngay sau chuyến lưu diễn tại Australia.
Festival am nhac ASEAN Pride 2015
Festival âm nhạc ASEAN Pride 2015 có sự góp mặt của ca sĩ chuyển giới Hương Giang Idol. 
Một trong điều đặc biệt ở ASEAN Pride 2015 là sự góp mặt của vũ công hoá trang nữ đến từ San Diego (Hoa Kỳ) American Rose và người mẫu Akiu Kiu (Ruby Fashion Show) của Hà Nội. Họ sẽ đóng góp những tiết mục rực rỡ mà họ gọi là “món quà từ Mỹ dành cho Việt Nam”. 
Còn các DJ Queer Disco sẽ kỷ niệm năm đầu tiên của chương trình khiêu vũ hằng tháng dành cho cộng đồng LGBT Việt Nam tại CAMA ATK đúng vào tháng 6 này. Ngoài ra, còn có một số tài năng trẻ của Hà Nội cùng tham gia trên sân khấu ASEAN Pride 2015.
Triệu Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
7 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Festival âm nhạc ASEAN Pride 2015 nâng cao nhận thức về cộng đồng LGBT