Trang chủ FIFA vừa có bài viết đánh giá bóng đá Việt Nam và đương kim vô địch Qatar có thành tích vượt bậc ở Asian Cup đồng thời khẳng định, sự có mặt của hai đội bóng này là sự thú vị của giải đấu.

FIFA khen ngợi bóng đá Việt Nam tiến bộ bậc nhất ở Asian Cup

nguyen thi thanh thảo | 06/02/2019, 05:00

Trang chủ FIFA vừa có bài viết đánh giá bóng đá Việt Nam và đương kim vô địch Qatar có thành tích vượt bậc ở Asian Cup đồng thời khẳng định, sự có mặt của hai đội bóng này là sự thú vị của giải đấu.

Không được đánh giá cao tại Asian Cup 2019, mục tiêu của tuyển Việt Nam cũng là vượt qua vòng bảng nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã vào đến tận tứ kết. Thành tích này, FIFA đã đánh giá là chú ngựa ô nhiều thú vị tại sân chơi châu lục.

Thậm chí, thành tích của Việt Nam cũng nằm ngoài toan tính của danh thủ Xavi - người dự đoán đúng bảy trong tám đội vào tứ kết và khẳng định Qatar sẽ vô địch.Đó cũng là kết quả ngoài dự đoán của giới chuyên môn.

"Việc gia tăng số lượng dự VCK Asian Cup lên thành 24 đội đã giúp nhiều gương mặt mớicó cơ hội được tranh tài cùng các cường quốc châu lục.

Đặc biệt, các đội tuyển như ViệtNam, Kyrgyzstan, hay Oman đã làm cho giải đấu thực sự sinh động và ấn tượng bởi những màn trình diễn gây bất ngờ giới chuyên môn.

Trong đó, bên cạnh nhà vô địch Qatar, Việt Nam có lẽ là đội tiến bộ nhất ở giải đấu tại UAE", bài báo trên trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới viết.

Tại Asian Cup,Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất vào tứ kết Asian Cup 2019, do Philippines bị loại từ vòng bảng còn Thái Lan dừng bước ở vòng 1/8.

Trận thắng Jordan ở loạt đá luân lưu ở vòng 1/8 giúp Việt Nam lần thứ hai vào top 8 đội mạnh nhất giải châu lục. Đến tứ kết, Việt Nam khiến Nhật Bản mướt mồ hôi trước khi ghi bàn phạt đền nhờ VAR.

"Với nòng cốt lực lượng từng đoạt á quân U.23 châu Á, Việt Nam gây ấn tượng cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật. Và một đội bóng từng 4 lần vô địch Asian Cup như Nhật Bản đã phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng sít sao 1-0 trên chấm phạt đền để vượt qua thầy trò HLV Park Hang-seo tại tứ kết", FIFA đánh giá.

Sau Asian Cup, Việt Nam tập trung trở lại vào tháng 3.2019, chuẩn bị cho trận tranh cup Liên khu vực (Đông Nam Á - Đông Á) với Hàn Quốc tại Mỹ Đình.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FIFA khen ngợi bóng đá Việt Nam tiến bộ bậc nhất ở Asian Cup