CLB Công an Hà Nội vừa thông báo trên fanpage việc thủ môn Filip Nguyen có quốc tịch Việt Nam.
Thể thao

Filip Nguyen có quốc tịch Việt Nam, sẵn sàng cho vòng loại World Cup

Hồ Đông22:36 06/12/2023

CLB Công an Hà Nội vừa thông báo trên fanpage việc thủ môn Filip Nguyen có quốc tịch Việt Nam.

filip.jpg
Nguyễn Filip đã có thể thi đấu cho đội tuyển Việt Nam

Sau khi thủ tục nhập tịch hoàn tất tối 6.12, Filip Nguyen vừa trở thành công dân Việt Nam với tên Nguyễn Filip. Điều quan trọng hơn, anh đủ tư cách thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Trong quá khứ, Nguyễn Filip cũng từng có một vài lần được triệu tập lên đội tuyển CH Séc nhưng không ra sân. Do đó, anh vẫn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam theo quy định của FIFA.

Nhiều khả năng Nguyễn Filip sẽ được HLV Philippe Troussier triệu tập ngay trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam sắp tới vì vị HLV người Pháp rất thích lối chơi của Nguyễn Filip, đặc biệt là khả năng phát động tấn công.

Vì hạn chót nộp danh sách sơ bộ dự Asian Cup 2023 vào ngày 12.12 nên thủ môn của CLB Công an Hà Nội vẫn kịp góp mặt tại giải đấu số 1 châu lục dành cho đội tuyển. Còn việc Nguyễn Filip thi đấu tại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 còn dễ dàng hơn.

Nguyễn Filip sinh năm 1992, có cha là người Việt Nam. Từ nhỏ, anh đã trải qua môi trường bóng đá tại CH Séc và từng được Hiệp hội các giải Bóng đá chuyên nghiệp CH Séc bình chọn làm thủ môn hay nhất giải VĐQG mùa 2018-2019.

Ngay khi ở CH Séc, Nguyễn Filip từng bày tỏ nguyện vọng khoác áo tuyển Việt Nam nhưng chưa thành, khi anh chưa có quốc tịch do chưa có đủ thời gian sống ở Việt Nam.

Sau khi Nguyễn Filip về nước thi đấu, LĐBĐ Việt Nam và CLB Công an Hà Nội đã nỗ lực hỗ trợ giúp thủ môn này hoàn tất hồ sơ nhập tịch Việt Nam. Đến nay, kết quả đã thành công.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Filip Nguyen có quốc tịch Việt Nam, sẵn sàng cho vòng loại World Cup