FLC đang trình xin chính quyền Quảng Ngãi cho phép làm 6 dự án nhỏ tại khu đô thị Vạn Tường (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

FLC chia nhỏ để tái khởi động dự án ở Quảng Ngãi

Lê Đình Dũng | 07/11/2018, 08:44

FLC đang trình xin chính quyền Quảng Ngãi cho phép làm 6 dự án nhỏ tại khu đô thị Vạn Tường (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

>>Đẩy nhanh dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị Bình Châu - Lý Sơn

>>Quảng Ngãi yêu cầu các ban ngành phục vụ dự án của doanh nghiệp

>>Chủ tịch Quảng Ngãi nói gì về dự án của FLC

Theo nguồn tin của Một Thế Giới, Tập đoàn FLC đang bắt đầu quay trở lại để làm dự án resort ở Quảng Ngãi. Theo đó, nhiều tháng nay FLC đã đi khảo sát tại huyện Bình Sơn để chuẩn bị cho dự án.

Chia nhỏ dự án để làm

Tập đoàn này sẽ không làm nguyên dự án như ban đầu, mà sẽ làm 6 dự án nhỏ tại khu đô thị Vạn Tường gồm sân golf, khách sạn… Dự án sẽ lấy 287 hecta với tổng số vốn 13 ngàn tỉ đồng.

Cũng theo nguồn tin, Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi sẽ họp để cho ý kiến về dự án. Xác nhận với phóng viên Một Thế Giới, ông Nguyễn Minh Tài, Trưởng ban BQL KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi xác nhận FLC mới đề nghị, hiện BQL đang xem xét việc này.

“Đây là việc lớn nên phải trình UBND tỉnh, nếu thống nhất phải trình ra Thường vụ Tỉnh ủy. Hiện chưa có kết luận”, ông Tài cho hay.

Trước đó, vào ngày 22.8.2018, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định phê duyệt điều chỉnh một phần quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đô thị mới Vạn Tường.

Theo đó, phạm vi nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch tại khu vực phía đông nam đô thị mới Vạn Tường, thuộc các xã Bình Hải, Bình Hòa và Bình Phú (huyện Bình Sơn). Quy mô diện tích điều chỉnh quy hoạch khoảng 1.026,4ha.

Theo quyết định, việc phê duyệt quy hoạch này để "bổ sung một số tính chất mới cho đô thị Vạn Tường cho phù hợp với định hướng hình thành một quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị đồng bộ tại khu vực điều chỉnh".

Theo quy hoạch điều chỉnh, đất xây dựng công trình có diện tích 651,5ha, trong đó đất du lịch nghỉ dưỡng là 74ha. Đất ở theo quy hoạch cũ là 255,4ha, nay được quy hoạch điều chỉnh lên 447,8ha. Trong khi đó, đất hành chính, công cộng, thương mại dịch vụ, trường học… theo quy hoạch cũ là 166,7ha, thì nay điều chỉnh còn 38,7ha. Đất sân golf từ 99,8ha điều chỉnh xuống 81ha…

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cùng lãnh đạo Quảng Ngãi trong một lần đi khảo sát dự án ở Bình Sơn

Liên quan đến chủ đầu tư, Công ty CP Xây dựng FLC Faros đã công bố nghị quyết HĐQT về việc thành lập 2 công ty con.

Theo đó, thông qua chủ trương thành lập Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Bright Future với vốn điều lệ 380 tỉ đồng do FLC Faros sở hữu 100%. Công ty con này hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xây dựng và một số ngành nghề kinh doanh thương mại dịch vụ khác. Trụ sở chính công ty ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Thông qua chủ trương thành lập Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Eden Garden với vốn điều lệ 290 tỉ đồng do FLC Faros sở hữu 100%. Công ty này cũng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xây dựng và một số ngành nghề kinh doanh thương mại dịch vụ khác. Trụ sở chính tại thôn 1, xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Từng xôn xao dư luận

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị của FLC ở Bình Sơn từng gây xông xao dư luận khi vào tháng 4.2018, khi Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi công văn hỏa tốc thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng chỉ đạo các ban ngành vào cuộc cho dự án.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất với ranh giới và phương án quy hoạch giai đoạn 1 của dự án là 1.243ha.

Lãnh đạo tỉnh này cũng đề nghị theo hướng cho phép doanh nghiệp bổ sung điều chỉnh một số vị trí vào ranh giới lập quy hoạch của dự án gắn với bảo tồn và phát huy hiện trạng điều kiện tự nhiên của khu vực; bố trí khu vực tái định cư phù hợp cho cư dân ngư nghiệp và đất ở dân cư ven biển, các tuyến đường ra biển, đường ven biển để phục vụ nhu cầu cộng đồng dân cư (trung bình 8km bố trí 1 tuyến đường ra biển); nghiên cứu vị trí phù hợp để đề xuất đầu tư dự án tại huyện đảo Lý Sơn tránh chồng lấn với các dự án khác đã được cấp thẩm quyền cho chủ trương nghiên cứu, khảo sát.

“Do vậy, yêu cầu cả hệ thống chính trị quyết tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án, đặc biệt là các vấn để liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằngđể đáp ứng yêu cầu về tiến độ thực hiện dự án”, ông Căng cho biết UBND tỉnh đang xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực HĐND tỉnh để thống nhất ứng trước khoản kinh phí 500 tỉ đồng thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằngcho dự án.

Giới lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và doanh nghiệp đã dự kiến tổ chức lễ khởi công dự án vào ngày 19.5.2018. Tỉnh này cũng rốt ráo để trình các Bộ, ngành Trung ương và Thủ tướng Chính phủ xem xét điều chỉnh một số vị trí nằm trong quy hoạch chung Khu kinh tế Dung Quất từ đất công nghiệp sang đất thương mại, dịch vụ để triển khai dự án nghỉ dưỡng trên.

Sau công văn hỏa tốc của ông Căng, dư luận cả nước lên tiếng quan ngại vì dự án còn nhiều vấn đề cần phải làm rõ. Từ đó, dự án đình lại, việc động thổ dự án cũng dừng lại.

Bài, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Chủ tịch Công ty Faros Doãn Văn Phương đang bỏ trốn có vai trò gì trong vụ FLC?
VKS kết luận Doãn Văn Phương là người tham mưu cho Trịnh Văn Quyết, thường xuyên bàn bạc, thống nhất chủ trương và được Quyết giao trực tiếp thực hiện thủ tục mua Công ty Faros; ký các thủ tục tăng vốn điều lệ, ủy thác đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FLC chia nhỏ để tái khởi động dự án ở Quảng Ngãi